4 ยุทธวิธี เปลี่ยนไฟแรงให้กลายเป็นอาชีพ

4 ยุทธวิธี เปลี่ยนไฟแรงให้กลายเป็นอาชีพ

4 ยุทธวิธี เปลี่ยนไฟแรงให้กลายเป็นอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฉวยโอกาสที่มีอยู่ให้มากๆ เพราะมันอาจกลายเป็นอาชีพในอนาคตของคุณก็ได้

1. ฉวยโอกาสรอบด้าน อย่าหยุดอยู่แค่การยื่นใบสมัครหรือเริ่มธุรกิจ ยังมีโอกาสอีกมากมายที่จะทำให้คุณได้ทำในสิ่งที่ชอบ ไม่ว่จะเป็นการเริ่มทำโปรเจ็กต์ ลองฝึกงาน ชิงทุนการศึกษา รับแฟรนไชส์มาทำ หรือแม้แต่ทำงานชั่วคราว ไม่ว่าทำอะไรคุณก็มีโอกาสได้เงินทั้งนั้น ถ้าคุณครีเอทีฟมากพอล่ะนะ

2. หาเพื่อนที่คิดอย่างเดียวกัน ไฟแรงมักจะมาจากอารมณ์หรือความกระหายใคร่รู้ ใคร่ลงมือ ปัญหาคือการทำให้เป็นรูปร่างนี่สิ คุณจึงต้องหาเพื่อนที่รักอย่างเดียวกัน จะเป็นออนไลน์หรือเพื่อนในชีวิตจริงก็ได้ การอยู่ใกล้ๆ คนกลุ่มนี้จะทำให้ไฟแรงเสมอ และบางทีอาจมีช่องทางใหม่ๆ ให้คุณไปก็ได้

3. เปลี่ยนสิ่งแวดล้อม หากคุณเคยไปเมืองนอก คุณจะรู้ดีว่าวัฒนธรรมรอบตัวทำให้วิธีการคิดเปลี่ยนไปได้แค่ไหน คุณเองก็ต้องเปลี่ยนกิจวัตร หลุดพ้นจากสิ่งที่เคยชินไปหาสิ่งใหม่ๆ บ้าง และยิ่งถ้าคุณเพิ่งผ่านการเปลี่ยนแปลงด้านอาชีพการงานก็ยิ่งต้องเอาตัวไป คลุกกับวัฒนธรรมใหม่ แล้วคุณจะกระตือรือร้นขึ้นอย่างรวดเร็วหากทำได้

4. หาทะเลกว้างใหญ่ให้เจอ
ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ควรรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์น่านน้ำสีครามเอาไว้ คอนเซ็ปต์ง่ายมาก คนส่วนใหญ่ว่ายน้ำในบ่อเล็กๆ และแย่งปลาที่มีอยู่นิดเดียว คุณควรจะมองหาทะเลอันกว้างใหญ่ที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อน แล้วตกปลาให้ได้มากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook