แอฟ ทักษอร งดงามดังภาพวาดในชุดไทยโบราณ พร้อมสร้อยเพชรเลอค่าหลายสิบล้าน

แอฟ ทักษอร งดงามดังภาพวาดในชุดไทยโบราณ พร้อมสร้อยเพชรเลอค่าหลายสิบล้าน

แอฟ ทักษอร งดงามดังภาพวาดในชุดไทยโบราณ พร้อมสร้อยเพชรเลอค่าหลายสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แอฟ ทักษอร" คุณแม่ลูกหนึ่งสุดสตรอง ผู้มาพร้อมความสวยสง่า เลอค่า เพียบพร้อม เรียบร้อยทุกกระเบียดนิ้ว ตามแบบฉบับหญิงไทยอย่างแท้จริง จะทำอะไรก็ดูดี ไม่มีที่ติ หน้าสวยคม รูปร่างดี ยิ่งมาอยู่ใน "ชุดไทย" เซ็ตนี้ยิ่งใช่ที่สุด คนอะไรสวยดังนางในวรรณคดี 

การถ่ายแบบครั้งนี้เป็นการถ่ายแบบชุดแต่งงานของห้องเสื้อ "Fullrichbride" อีกหนึ่งร้านชุดแต่งงานที่มาพร้อมความปราณีต ชุดไทยเซ็ตนี้ใช้เวลาปักไม่ต่ำกว่า 4-5 เดือน และเมคอัพหวานละมุนจาก "น้องฉัตร ฉัตรชัย" ช่างแต่งหน้าฝีมือระดับต้นของประเทศเจ้าเดิม

แอฟ ทักษอร และ น้องฉัตร ฉัตรชัยแอฟ ทักษอร และ น้องฉัตร ฉัตรชัย
"น้องฉัตร" ได้เปิดเผยที่มาของลุคสุดสง่านี้กับ Sanook! Women ไว้ว่า "ทีมงาน อยากนำเสนอความเป็นไทย อนุรักษ์ความเป็นไทย โดยมีแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดคือ "สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ" เพราะท่านทรงเป็นต้นแบบ และแบบอย่างของผู้หญิงไทยเวลาแต่งชุดไทย 


"ชุดไทย กับการแต่งหน้าทำผม"

ชุดไทยถ้าเป็นต้นตำรับเลยจะค่อนข้างเนี๊ยบและเป๊ะ ผู้หญิงที่แต่งชุดไทยแล้วแต่งหน้าทำผมแบบจัดเต็ม จึงมีความสง่างามมาก

แอฟ ทักษอร ชุดไทยแอฟ ทักษอร ชุดไทย
ทำผมในชุดไทยอย่างไรไม่ให้ดูสูงวัย
ลุคแรก คือชุดเขียว เป็นชุดไทยห่มสไบแบบจักรี เราเห็นได้บ่อย แต่สีเขียวเช่นนี้ไม่ค่อยเห็น คุณแอฟใส่มาได้สง่ามาก การแต่งหน้าทำผมจะไปทางคลาสสิค รวมถึงทรงผมตีพองด้านหน้า เก็บเป็นมวยด้านหลัง ทำอย่างไรไม่ให้แก่ เทคนิคง่ายๆ คือลายเส้นผมที่ข้างหู เราจะไม่ให้ลู่ตามลายผมไป เราจะหวีให้หน้าดูยกขึ้น

แอฟ ทักษอร ชุดไทยแอฟ ทักษอร ชุดไทย
เลอค่าทั้งคนทั้งชุด
ลุคนี้อยากให้คุณแอฟออกมาสวยสง่า ทุกๆ อันจะมิกซ์แอนด์แมทซ์ชุด เครื่องประดับ การแต่งหน้า ทรงผม ให้เข้ากัน อย่างชุดสีทองที่มีเทียร่าอยู่บนศีรษะ ทั้งชุดมีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาทเลยทีเดียว เจ้าตัวสร้อยเพชรเป็นเพชรแท้หมดเลย เทียร่าที่คุณแอฟใส่ "เจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล" เคยเป็นเจ้าของมาก่อน

การแต่งหน้าในชุดไทยสิ่งสำคัญคือจะแต่งหน้าอ่อนมากไม่ได้ ดีเทลชุดไทยจะเยอะ จะทำให้ชุดไทยแย่งซีนได้ ต้องเขียนคิ้วสวยๆ ให้ได้รูป เพราะถ้ามองไกล จะเห็นโครงหน้าชัดเจน น้องฉัตรไม่ได้แต่งสีตาเยอะ จะเน้นเขียนอินเนอร์ด้านใน ติดขนตาสั้นๆ เพียงเล็กน้อย ตาคุณแอฟเป็นทรงกลมอยู่แล้ว จะแต่งตามรูปตาจริง ใช้อายแชโดว์กระชากหางตาออกไปเล็กน้อย ทั้งหมดน้องฉัตรอยากนำเสนอความเป็นคนไทย อยากให้คนไทยรักในการแต่งชุดไทยมากขึ้นถ้าเขาได้เห็นชุดไทยออริจินอลจริงๆ  

แอฟ ทักษอร ชุดไทยแอฟ ทักษอร ชุดไทย
"แอฟ ทักษอร" ผู้หญิงหน้าสวยกับเมคอัพสุดลงตัว
ทุกคนชอบคิดว่าผู้หญิงที่สวยจะแต่งหน้าทำผมง่าย แต่จริงๆ ไม่ใช่เลย การแต่งหน้าให้ผู้หญิงสวยๆ เราต้องจับจุดเขาให้ดี ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าไม่แต่งสวยกว่า ทุกๆ อย่างต้องมองวิเคราะห์บนใบหน้าว่าจะแก้ไขจุดบกพร่องส่วนไหน เช่นเราจะเน้นคิ้วกับตา ตรงอื่นๆ เราต้องดรอปสี แต่การใช้สีลิปสติกบางทีต้องเลือกให้เข้ากับชุดด้วย

>>>ย้อนวัยสาว ของ แอฟ ทักษอร ผ่านอะไรมาบ้าง
>>>9 ดาราสาวลูกครึ่ง ในชุดไทย สวยงดงาม ราวกับนางในวรรณคดี
>>>เริ่ดเวอร์! "ทับทิม อัญรินทร์" กับแฟชั่นผ้าไทยประยุกต์ ไปทัวร์ยุโรป

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แอฟ ทักษอร งดงามดังภาพวาดในชุดไทยโบราณ พร้อมสร้อยเพชรเลอค่าหลายสิบล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook