ย้อนรอยส่องราคา 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ

ย้อนรอยส่องราคา 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ

ย้อนรอยส่องราคา 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนถึงเวลาที่คนทั่วโลกรอคอย สำหรับพิธีเสกสมรสระหว่าง "เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์" และ "เมแกน มาร์เคิล" ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2018 วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวๆ ย้อนรอย 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ ตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ในปี 1947 เจ้าหญิงไดอาน่า ในปี 1981 และ ดัชเชสเคท ในปี 2011

ชุดแต่งงานของควีนเอลิซาเบธที่ 2

พระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน ปี 1947 ที่อาสนวิหารเวสต์มินสเตอร์นั้น นับเป็นงานแต่งงานของราชวงศ์งานแรกที่ถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ซึ่งภาพยังเป็นสีขาวดำอยู่เลย


สำหรับชุดแต่งงานของควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั้น ออกแบบโดยแฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษที่ชื่อว่า "นอร์มัน ฮาร์ตเนลล์" ซึ่งชุดแต่งงานดังกล่าว เป็นผ้าไหมสีงาช้างและผ้าซาติน ถูกประดับประดาด้วยคริสตัลและไข่มุกกว่า 10,000 เม็ด ซึ่งนำเข้าจากอเมริกา

โดยมีการประมาณว่างบในส่วนของชุดแต่งงานอย่างเดียวก็ปาเข้าไป 488,575 ปอนด์ หรือประมาณ 21 ล้านบาท นี่ยังไม่รวมมงกุฎประดับเพชร 488 เม็ด ที่ทุกวันนี้มีมูลค่ามากกว่า 400,000 ปอนด์ หรือประมาณ 17 ล้านบาท เท่านั้นเอง!

ชุดแต่งงานของเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าหญิงไดอาน่า อภิเษกสมรสกับเจ้าชายชาร์ลส์ แห่งเวลส์ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ปี 1981 ณ มหาวิหารเซนต์พอล และชุดแต่งงานของเลดี้ไดอาน่า ถือเป็นอีกหนึ่งชุดแต่งงานไอคอนิคอีกหนึ่งชุดของประวัติศาสตร์เลยทีเดียว สำหรับเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ในชุดเดรสผ้าแพรแข็งสีขาวบริสุทธิ์ ชายกระโปรงยาวกว่า 8 เมตร ซึ่งเป็นฝีมือการตัดเย็บของสองดีไซเนอร์มือดีชาวอังกฤษ เดวิดและเอลิซาเบธ เอ็มมานูเอล

และมูลค่าของชุดแต่งงานชุดนี้อยู่ที่ประมาณ 9,000 ปอนด์ หรือประมาณ 4 แสนบาท (ค่าเงินในขณะนั้น) ส่วนตอนนี้ มีมูลค่ากว่า 36,800 ปอนด์ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท




ชุดแต่งงานของดัชเชสเคท

มาถึงคิวของดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ "เคท มิดเดิลตัน" สไตล์ไอคอนแห่งยุค ซึ่งเข้าพระราชพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ในวันที่ 29 เมษายน ปี 2011 ที่ เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ ซึ่งงานแต่งงานครั้งประวัติศาสตร์นี้ มีรายงานจาก CBS News ว่าทุ่มเงินไปมากกว่าพันล้านบาทเลยทีเดียว

โดยชุดแต่งงานของดัชเชสเคท ได้กลายเป็นชุดแต่งงานในฝันของหญิงสาวทั่วโลก ด้วยสไตล์เจ้าหญิงชวนฝันที่มีความโมเดิร์น ออกแบบโดยซาราห์ เบอร์ตัน แห่ง Alexander McQueen โดยชุดแต่งงานผ้าลูกไม้มีชายกระโปรงลากยาวสวยสมเกียรติชุดนี้ มีมูลค่ากว่า 250,000 ปอนด์ หรือมากกว่า 10 ล้านบาท เลยทีเดียว ทั้งยังคอมพลีทด้วยสัญลักษณ์แห่งพระราชวงศ์ โดยการสวมเทียร่าเพชรของคาร์เทียร์ปี 1963 ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 นั่นเอง

นอกจากนี้ อีกหนึ่งพิธีเสกสมรสในประวัติศาสตร์อังกฤษที่น่าจดจำ คือ เมื่อครั้งเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต เคาน์เตสแห่งสโนว์ดอน ทรงอภิเษกสมรสกับอันโทนี อาร์มสตรอง-โจนส์, เอิร์ลที่ 1 แห่งสโนว์ดอน ในปี 1960 ที่ทรงสวมชุดแต่งงานผ้าไหมที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์คนเดียวกับที่ออกแบบชุดแต่งงานให้พระขนิษฐา (ควีนเอลิซาเบธที่ 2) นั่นก็คือ นอร์มัน ฮาร์ตเนลล์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เรามาติดตามชมไปพร้อมๆ กันว่าชุดแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล จะอลังการดาวล้านดวงขนาดไหน อีกไม่กี่อึดใจเท่านั้น!

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ย้อนรอยส่องราคา 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook