เผยขั้นตอน "ทำตาสองชั้น" ศัลยกรรมยอดฮิตของไอดอลเกาหลีและคนเอเชีย

เผยขั้นตอน "ทำตาสองชั้น" ศัลยกรรมยอดฮิตของไอดอลเกาหลีและคนเอเชีย

เผยขั้นตอน "ทำตาสองชั้น" ศัลยกรรมยอดฮิตของไอดอลเกาหลีและคนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Koreaboo ระบุว่า "รายงาน ปี 2015 ของคลินิกแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี มีการศัลยกรรมเกิดขึ้นมากกว่า 10,000 ครั้ง" และอย่างที่ทราบกันดีว่าคงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่าเกาหลีใต้คือ "ประเทศแห่งการศัลยกรรม" ทั้งยังเป็นจุดหมายของคนอยากสวย อยากหล่อด้วยมีดหมอทั่วโลก

โดยศัลยกรรมที่ถือว่าเป็นศัลยกรรมยอดฮิตก็คือ การทำตาสองชั้น (Double-eyelid surgery) หรือ การผ่าตัดตกแต่งเปลือกตา (Blepharoplasty) นั่นเอง ซึ่งฮิตมากในหมู่คนไต้หวัน, เกาหลีใต้ และชาวเอเชียแถบบ้านเรา โดยเฉพาะเหล่าไอดอลเกาหลีที่แม้ว่าจะไม่ได้ศัลยกรรมหนักมาก แต่เบื้องต้นหลายคนก็ผ่านการทำตาสองชั้นมาแล้ว

คราวนี้ เผื่อใครที่ไม่เคยรู้ เรามาดูกันว่าขั้นตอนการทำตาสองชั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง?

ก่อนอื่น การเข้าไปขอคำปรึกษาจากผู้เชียวชาญถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด เพราะรูปตาดั้งเดิมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใช่ว่าจะเอารูปแบบไปให้คุณหมอดู แล้วจะออกมาเป็นแบบนั้นเป๊ะๆ ทุกลายซะที่ไหน? ดังนั้น ผู้ที่ตัดสินใจจะทำตาสองชั้น จะต้องผ่านการศึกษาเรื่องการทำตาสองชั้นมาอย่างดี และรับฟังคำแนะนำของคุณหมอ เพื่อดีไซน์และวางแผนให้ตาที่ผ่านการศัลยกรรมออกมาให้เราพึงพอใจและดูเป็นธรรมชาติที่สุดดั่งใจหวัง

สำหรับขั้นตอนการผ่าตัดนั้น คุณหมอก็จะใช้ปากกาเมจิกร่างลงไปบนเปลือกตาจริงๆ ก่อนที่คุณหมอจะฉีดยาชาหรือใช้ยาระงับความรู้สึก

 

เมื่อตัวยาออกฤทธิ์ คุณหมอจะใช้มีดผ่าตัดกรีดหนังตาตามเส้นที่ร่างไว้ จากนั้น จะทำการนำชิ้นเนื้อและไขมันส่วนเกินออก

ขั้นตอนสุดท้าย คุณหมอจะทำการเย็บเนื้อเข้าด้วยกัน ซึ่งแผลตรงนี้ ต้องใช้เวลาเกือบสัปดาห์กว่าจะหายบวม

ซึ่งระยะเวลาในการพักฟื้นหลังผ่าตัดนั้น ใช้เวลา 2 - 4 สัปดาห์กว่าจะได้เห็นตาโฉมใหม่ของตัวเอง ระหว่างนั้น จะต้องดูแลรักษาความสะอาด ทำตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด โดยส่วนมาก ผู้ที่ทำตาสองชั้นมา มักใช้น้ำแข็งประคบรอบดวงตาหรือหนุนหมอนสูง เพื่อลดอาการบวมแดง

ส่วนไอดอลเกาหลีที่ผ่านการ "ทำตาสองชั้น" มาแบบไม่ปิดบังก็มี คยูฮยอน วง Super Junior, มินฮโยริน นักแสดงและภรรยาของแทยัง BIGBANG และคูฮารา อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป วง Kara ซึ่งชั้นตาของทั้ง 3 คนนี้ก็ถือว่าทำออกมาสวยงามดูเป็นธรรมชาติดีทีเดียว

Koreabooคยูฮยอน ก่อนศัลยกรรม

คยูฮยอนในปัจจุบัน

Twitter/GaemGyuคยูฮยอนในปัจจุบัน

มินฮโยริน

Latest Plastic Surgeryมินฮโยริน ก่อนศัลยกรรม

มินฮโยรินในปัจจุบัน

มินฮโยรินในปัจจุบัน 
คูฮารา

Koreabooคูฮารา ก่อนศัลยกรรม

คูฮาราในปัจจุบัน

คูฮาราในปัจจุบัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น สาวๆ Sanook! Women อย่าลืมว่าศัลยกรรมถือเป็นเรื่องใหญ่ จะต้องเลือกคุณหมอและคลินิกที่มีคุณภาพและไว้ใจได้เท่านั้นนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เผยขั้นตอน "ทำตาสองชั้น" ศัลยกรรมยอดฮิตของไอดอลเกาหลีและคนเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook