เล็กๆ น้อยๆ สำหรับเค้กก้อนเล็กๆ

เล็กๆ น้อยๆ สำหรับเค้กก้อนเล็กๆ

เล็กๆ น้อยๆ สำหรับเค้กก้อนเล็กๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคัพเค้กแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ถ้วยกระดาษ สีสวยๆ สำหรับใส่คัพเค้กนั่นเอง โดยถ้วยกระดาษหรือบางครั้งเรียกว่า พิมพ์กระดาษแบบที่เราคุ้นเคยจะเป็นถ้วยกระดาษแบบจีบย่นๆ สีสันก็ตามแต่จะเลือกกันไป แต่ปัจจุบันเริ่มมีการนำพิมพ์กระดาษทรงกระบอก แต่เดิมนิยมใช้สำหรับทำมัฟฟินมาใช้ในการทำคัพเค้กมากขึ้น บางรุ่นทำมาจากกระดาษสาหรือกระดาษเนื้อบางชนิดอื่นๆ ส่วนเรื่องสีสัน ลวดลายนั้นก็มีให้เลือกมากมาย

 


เมื่อมีถ้วยกระดาษนิ่มๆ แล้วเราก็ต้องการพิมพ์แข็งสำหรับใส่ถ้วยกระดาษไม่ให้เค้กของคุณเสียรูป หรือบางคนชอบที่จะอบตัวเค้กก่อนที่จะนำไปจัดใส่ถ้วยกระดาษอีกที โดยพิมพ์คัพเค้ก หรือ Cup Cake Mold นั้นมีหลายแบบ ทั้งแบบที่แยกเป็นถ้วยๆ เวลาจะใช้ต้องจัดเรียงลงในถาดก่อนนำไปอบอีกที

โดยแบบที่ทำมาจากซิลิโคน ข้อดีคือไม่ต้องทาเนยขาวมากนักในกรณีที่ไม่ได้ใช้พิมพ์กระดาษรองอยู่ หรือถ้าคุณไม่ชอบพิมพ์แบบแยกเป็นชิ้นๆ ก็มีพิมพ์คัพเค้กแบบถาดหลุมมาให้เลือกใช้ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้แบบ 6 หลุม 8 หลุม หรือ ขนาดใหญ่ 12 หลุม ซึ่งพิมพ์ทั้ง 2 แบบนั้นมีให้เลือกหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นแบบ Non-Stick, ซิลิโคน หรืออะลูมิเนียมธรรมดา

หลังจากอบเค้กและตกแต่งจนเสร็จ ก็มาถึงขั้นตอนการขนย้าย โดยการขนย้ายนั้น หากจัดลงกล่องกระดาษหรือกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยม ซึ่งมีแนวโน้มว่าคัพเค้กอาจจะเลื่อนไปชนกันในระหว่างขนส่งได้ ดังนั้นเรามีตัวช่วยเป็นกล่องใส่เค้กแบบ Carry on Cup Cake ซึ่งกล่องชนิดนี้จะมีถาดหลุมตื้นๆ สำหรับวางคัพเค้กลงไปและยังช่วยกันไม่ให้คัพเค้กของคุณไหลไปชนกันจนครีมที่แต่งไว้เละ

ทั้งนี้กล่องใบนี้ยังออกแบบเป็นถาดแบบ 2 ชั้นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการขนย้ายคัพเค้กจำนวนมาก แต่ถ้าคุณทำคัพเค้กน้อยก็ไม่มีปัญหา เพราะสามารถพับส่วนฝากล่องให้เตี้ยลงสำหรับขนคัพเค้กชั้นเดียวได้ สำหรับเรื่องการจัดวางนั้นสามารถนำแท่นวางเค้ก แบบธรรมดามาใช้ในการจัดวางได้ เพียงคุณนำแท่นขนาดเล็กมาวางซ้อนบนแท่นใหญ่เพื่อเป็นการเล่นระดับในการจัดวางคัพเค้กและการตกแต่งซึ่งจะทำให้คัพเค้กของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย

Trick to Treat

- สำหรับอุปกรณ์ที่ทำมาจากซิลิโคนควรทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่เพื่อล้างคราบไขมันออกแล้วนำไปวางผึ่งลมในร่มให้แห้งก่อนเก็บเข้าตู้

- สำหรับกล่องใส่คัพเค้กควรเช็ดครีมที่เปื้อนอยู่ออกให้หมดแล้วนำไปล้างด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่ เช็ดให้แห้ง

- สำหรับแท่นวางเค้กควรทำความสะอาด โดยแยกจากอุปกรณ์ชิ้นอื่นเพื่อป้องการกระแทก ขูด หรือขีดที่จะทำให้เกิดรอยได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook