เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 6 วิถีคุณนาย

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 6 วิถีคุณนาย

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 6 วิถีคุณนาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช่ว่ามนุษย์ ที่จะมีมาดคุณนาย อาจจะโดยกำเนิด หรือเป็นไปตามคำเรียกขาน คุณนายทองม้วน ลาบราดอร์  นมใหญ่ สีช็อกโกแลตเข้ม ของกระท่อมเหลือง  นั้นมีมาดคุณนายเต็มขั้น สมชื่อเรียกขานว่า คุณนายทองม้วน  เจ้าของกระท่อมเหลืองทองม้วน มีพื้นเพ เป็นลูกทหาร จากสระบุรี เมื่อครั้งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของกระท่อมเหลือง เธอมาในสภาพหมาพุงโร สีดำสนิท เหมือนหมาไทยข้างถนน  

img_9435

หลังจากครบสองเดือน ก็พาไปเข้าคอร์สทำวัคซีนตามขั้นตอนที่คลินิกแถวบ้าน ในใบเวชระเบียนของคลินิก ต้องแจ้งสายพันธุ์  ก็บอกไปว่า ลาบราดอร์  ปรากฏว่าผู้ช่วยหมอ ระบุในบัตรประจำตัว ว่า พันธุ์ทาง พันธุ์ผสม  เล่นเอาพ่อเคือง ไม่ยอมกลับไปคลินิกนั้นอีกเลย แต่ใช้เวลาไม่นาน ลูกเป็ดขี้เหร่ก็ถอดรูป เธอผลัดขนสีดำ เป็นสีน้ำตาลช็อกโกแล็ต มันเงาตั้งแต่หัวจรดเท้า  แต่นมก็ยังใหญ่เป็นพวงเหมือนเดิม

เริ่มตั้งแต่ลืมตาตื่น คุณนายทองม้วน ชอบนอนบนที่นอน และหนุนหมอน ไม่ว่าจะนอนตอนกลางคืน หรือพักผ่อนตอนกลางวัน เธอจะต้องนอนบนเตียง หรือบนที่นอน  ขอย้ำต้องมีหมอนหนุนให้ด้วย

ช่วงสายๆ จนถึงกลางวัน  ก็จะเดินส่ายตูดส่ายนม ออกมาอาบแดดที่สนามหญ้า แดดตอนเที่ยงเธอก็นอนอาบได้ แต่ละครั้งใช้เวลา 5-20 นาที นอนตากแดดจนตัวร้อน กอดแล้วร้อนผ่าว
 
ช่วงบ่าย ถ้าร้อนก็จะลงนอนแช่น้ำในสปา (เรือ) แบบสบายอุรา เวลาทานอาหาร ถ้าเป็นเนื้อสัตว์  จะต้องหั่นชิ้นเล็กๆ ชิ้นใหญ่ๆ เธอไม่กิน กล้วยน้ำสุก เธอกินเฉพาะผิวด้านนอกเท่านั้น ส่วนที่แข็งและหยาบ เธอคายออกทันที

img_9627
แล้วเวลาอาบน้ำล่ะ แค่บอกว่าไปหลังบ้านอาบน้ำกัน คุณนายทองม้วนและข้าวแต๋น ก็แข่งกันวิ่งไปลานซักล้างหลังบ้านทันที เพื่อรออาบน้ำตามคิว แม่จะอาบให้ข้าวแต๋นก่อน ระหว่างนั้นทองม้วน จะนอนรอ พร้อมกับส่งสายตากดดันแบบอ้อนๆ ให้รู้ว่า รออยู่นะ

สัตว์เลี้ยงในบ้านถ้าเราเลี้ยงเค้าด้วยความรัก เข้าใจธรรมชาติของเค้า ใช่แต่เราที่มีความสุข สุนัข ก็สุขไปกับเราด้วย  ไม่เชื่อ เย็นนี้เวลากลับเข้าบ้าน   มองให้ดี จะเห็นยืนยิ้มเผล่ กระดิกหางรอด้วยความดีใจ   
หากพูดได้ก็คงบอกว่า เย้ๆ แม่กลับมาแล้ว
               

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook