ดึงสติด้วย 13 ข้อคิดความรักเฉียบๆ จาก แพท วง Klear ฟังแล้วสตรองขึ้นเยอะ!

ดึงสติด้วย 13 ข้อคิดความรักเฉียบๆ จาก แพท วง Klear ฟังแล้วสตรองขึ้นเยอะ!

ดึงสติด้วย 13 ข้อคิดความรักเฉียบๆ จาก แพท วง Klear ฟังแล้วสตรองขึ้นเยอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า "ความรัก" แต่ละคนคงมีมุมมองแตกต่างกันไป ตามประสบการณ์ที่ตัวเองเจอะเจอมา แต่ถ้าถามว่าความรักคืออะไร? เธอคนนี้ คงตอบว่า "ความรักคืออิสรภาพ"

แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย หรือ แพท วง Klear นักร้องสาวที่ร้องเพลงรักและเพลงอกหักได้เข้าถึงอารมณ์คนฟังได้ดี และ "กระแทกใจ" คนฟังได้เสมอ สำหรับเสียงร้องของสาวแพทคงดีจนไม่ต้องสาธยายอะไรต่อ แต่อินเนอร์และเนื้อเพลงแต่ละท่อนที่เธอถ่ายทอดให้คนฟังต่างหาก ที่ทำให้หลายคนชื่นชอบวง Klear

PatKlearแพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear

และจากที่ Sanook! Women ได้พูดคุยกับแพท เราจึงคิดได้ว่าเธอก็ไม่ได้ต่างอะไรจากคนทั่วไปที่เคยผ่านประสบการณ์ความรักทั้งดีและไม่ดี เลยทำให้เธอ "อิน" และ "รู้สึกเชื่อ" ถึงถ่ายทอดออกมาได้ดี และหลายครั้งก็ทำให้เรากลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพลงตามหาความรัก เพลงบอกรัก หรือเพลงอกหักก็ตาม

และนี่คือข้อคิดความรักของ แพท วง Klear ที่ถูกกลั่นกรองมาจากประสบการณ์และความเจ็บปวดในอดีต ไม่แน่นะ คำบางคำหรือคำพูดบางประโยค อาจจะเปลี่ยนชีวิตและวิธีคิดของคุณไปตลอดกาล

#1 ความรักเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตคนๆ หนึ่งดีหรือแย่ก็ได้ เพราะมันเป็นเรื่องของจิตใจที่ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ของเราเสมอ ดังนั้น ความรักจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้าเรามีความรักที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน พ่อแม่ หรือคนรัก ชีวิตเราก็จะดีตาม

#2 ความรักทำให้คนตาบอดเป็นเรื่องจริง ฉะนั้น ก่อนจะเชื่อใจใคร เราควรเอาอคติออกก่อน เพราะความรักก็เป็นอคติอย่างหนึ่ง แต่ต้องมองโลกแห่งความเป็นจริง

#3 ในวันที่พังจากความรัก เราควรกลับไปหา "ความรักที่แท้จริง" ในชีวิตของตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือครอบครัว แล้วจะพบว่าครอบครัวจะอยู่ข้างๆ เราเสมอ

#4 วิธีแก้อาการอกหัก ฟุ้งซ่านได้ดีที่สุด คือ การออกกำลังกาย เพราะเราจะไปโฟกัสที่ความเหนื่อยของร่างกายมากกว่าความเครียด

#5 การยอมทิ้งความฝัน ยอมทำทุกอย่าง เพียงเพราะรักเขา มันเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะการที่เราทิ้งอะไรที่เป็นความเชื่อของตัวเองไป คุณค่าของเราในสายตาอีกคนหนึ่งจะลดลงทันที

#6 การที่เราจะคบใคร ควรให้เกียรติชีวิตก่อนหน้านั้นของกันและกัน

#7 "Everyone comes with baggage." เราทุกคนต่างมีกระเป๋าใบใหญ่ ที่เปรียบของในกระเป๋าเป็นอดีตที่ผ่านมาของคนๆ หนึ่ง ที่มีทั้งครอบครัว เพื่อนสนิท แฟนเก่า และมีความฝัน ดังนั้น ถ้าเรารักเขา เราต้องรัก "กระเป๋า" ของเขาด้วย ในทางกลับกัน เขาก็ต้องรักอดีตที่ผ่านมาของเราด้วย

#8 ความรักที่ดี คือ การได้เติบโตไปด้วยกัน ซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน

#9 คนที่รักเราจริง เขาจะไม่ทำให้เราต้องกังวล นั่งเครียดว่าอีกฝ่ายทำอะไรอยู่ เขาจะไม่ทำให้เรากระวนกระวายใจ

#10 ความแน่นอน คือ ความไม่แน่นอน สิ่งที่แน่นอนที่สุด คือ การเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้น ถ้าเรารักใคร เราต้องเข้าใจในการเติบโตของเขา เพราะเขาจะเปลี่ยนแปลงเสมอ ดังนั้น อย่าคาดหวังให้เขาเป็นแบบนี้ตลอดไป

#11 สังเกตดูดีๆ ส่วนใหญ่คนรักที่เลิกกัน มักเลิกกันในจุดเปลี่ยนของชีวิต (Turning Point) เช่น เรียนจบ เปลี่ยนงาน ไปเรียนต่อ ซึ่งนั่นมันเป็นเพราะว่าเราไม่อยากให้เขาเปลี่ยนไป

#12 คีย์สำคัญของการรักษาความสัมพันธ์ คือ เราต้องยินดีกับการเติบโตของคนข้างๆ เรา และเราต้องอยู่ข้างๆ เขา ในขณะที่เขากำลังเปลี่ยนแปลง

#13 ความรัก ถ้ามีแล้วไม่ดี โสดดีกว่านะ

ชมคลิปมุมมองความรักของ แพท วง Klear ที่ถูกกลั่นกรองมาจากความเจ็บปวดในอดีตได้ที่นี่!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดึงสติด้วย 13 ข้อคิดความรักเฉียบๆ จาก แพท วง Klear ฟังแล้วสตรองขึ้นเยอะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook