7 วิธีทิ้งข้ออ้าง…สร้างความสำเร็จ

7 วิธีทิ้งข้ออ้าง…สร้างความสำเร็จ

7 วิธีทิ้งข้ออ้าง…สร้างความสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะมีแนวความคิด และทัศนคติที่คล้ายๆ กัน คนที่ไม่ประสบความสำเร็จก็เช่นกัน ก่อนที่คนเราจะประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลวในการทำสิ่งใดๆ ก็ตาม มักจะมีสัญญาณบอกล่วงหน้าเสมอ  สัญญาณเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนอันตรายที่ต้องระวัง

7 สัญญาณเตือนที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ ที่เราควรทิ้ง

1. ข้ออ้าง
ข้ออ้างเป็นเหตุผล การจะทำอะไรสักอย่าง แล้วไม่ได้ทำเรียกได้ว่า ล้มเหลว ตั้งแต่ “เอ่ยปาก” ยกตัวอย่าง เช่น ว่างค่อยคิด มีเวลาค่อยทำ สุดท้ายก็ผ่านไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

2. ไม่มีเป้าหมาย
เป้าหมายเป็นเครื่องมือชี้วัด ที่วัดผลได้ และเห็นได้ชัดที่สุด การมีเป้าหมายชีวิต หมายความว่า เรากำลังตอบคำถามตัวเอง ว่าเรากำลังทำอะไร ทำแล้วจะได้อะไร แตกต่างจากคนที่ไม่มีเป้าหมาย  ใช้ชีวิตเอาตัวรอดไปวันๆ วันนี้คุณเป็นคนแบบไหน ถามตัวเองแล้วหรือยัง

3. โทษ” ทุกคน ยกเว้นตัวเอง
ความแตกต่างของคนล้มเหลวกับคนสำเร็จ ก็คือคนล้มเหลวจะเอาแต่คอยโทษคนอื่น ส่วนคนสำเร็จจะรับผิดชอบตัวเอง 
การที่คุณทำอะไรผิดพลาดไม่ได้แปลว่าคุณล้มเหลว แต่การที่คุณไม่เรียนรู้ความผิดพลาดเหล่านั้นต่างหาก ที่จะนำคุณไปสู่ความล้มเหลวที่แท้จริง

4. ไม่ลงทุน เท่ากับขาดทุน
“การลงทุนมีความเสี่ยงสูง

ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ”

ไม่น่าเชื่อว่าคำพูดนี้จะใช้ไม่ได้ผลกับการลงทุนเพื่อสร้างความสำเร็จ ที่ไม่มีทางขาดทุน มีกำไรมหาศาล ไม่มีคูแข่ง ไม่มีความผันผวน การลงทุนที่เราพูดถึงนี้คือการลงทุนให้กับตัวเอง เพิ่มความรู้ ความสามารถให้กับตัวเอง ยิ่งมากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนั้นมันหมายถึงรากฐานแห่งความสำเร็จของทุกสิ่งบนโลกใบนี้

5. ขาดทัศนคติที่เป็นบวก
ความคิดหรือทัศนคติเปรียบเหมือนหลุมดำ มีพลังมหาศาล เราคิดแบบไหนเราก็จะดึงดูดแต่สิ่งแบบนั้น

6. ความกลัว
ความกลัวเปรียบเหมือนประตูสู่ความสำเร็จที่ปิดตาย เพราะตราบใดที่เรายังมีความกลัว เราจะถูกข้อจำกัดต่างๆ ความสำเร็จมักอยู่ตรงข้ามกับความกลัวเสมอ เอาชนะมันให้ได้ แล้วคุณจะพบสิ่งที่สุดยอด  ไม่เชื่อก็ทำดูสิคะ

7. ขี้เกียจ
ความจริงแล้วบนโลกนี้ไม่มีคนขี้เกียจหรอกคะ จริงๆแล้วเป็นคำนิยามของคนที่ไม่ลงมือทำมากกว่า รู้แบบนี้เลือกเลยค่ะ อยากเป็นคนแบบไหน

 

เอ๋ อภัยลักษณ์
ศีลเสมอแล้วเจอกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook