สร้างเสน่ห์ ด้วย 5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะพบใคร

สร้างเสน่ห์ ด้วย 5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะพบใคร

สร้างเสน่ห์ ด้วย 5 คำถามที่ต้องตอบก่อนจะพบใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพลักษณ์เป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดความสำเร็จเข้ามามากขึ้น ใกล้ตัวขึ้น ทุกวันนี้เวลาเรากินข้าว เราเลือกกินไหม เวลาเราคบเพื่อนเลือกหรือเปล่า เวลาเราไปไหน เลือกสถานที่ไป เลือกวิธีการไป เข่น เดินไป นั่งรถ นั่งเครื่องไป เพื่ออะไร เพื่อความชัดเจนและให้เราไปถึงที่หมายได้ดี และเร็วขึ้น 

ในทางกลับกัน เวลาเราออกจากบ้าน เราเลือกหรือเปล่า เชื่อว่าอาจจะมีหลายๆ คน รวมทั้งตัวเอ๋เองด้วย เมื่อก่อนเวลาตื่นขึ้นมางัวเงียๆ หยิบอะไรได้ก็ใส่แบบนั้นออกจากบ้าน

ถ้าเราไม่ได้เลือกเลยว่าวันนี้ออกจากบ้านมาเราคือใคร ไม่ได้กำหนด positioning ของตัวเองออกมา ถ้าเราแต่งตัวแบบอะไรก็ได้ออกจากบ้าน 

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เราก็จะดูดสิ่งแวดล้อมแบบอะไรก็ได้เข้ามาหาเรา แล้วเราก็จะมาบ่นกับตัวเองว่า วันๆ มีแต่อะไรก็ไม่รู้เข้ามาหาเรา จริงๆ เราดึงดูดมาเอง วันนี้มาดึงดูดโอกาสดีๆ กันเถอะ ชีวิตมันสั้นเกินกว่าจะมัวกังวล ว่าคนจะคิดจะมองเราอย่างไร ใช้ชีวิตให้สนุก แล้วปล่อยให้คนเขาเม้าท์เราบ้างก็ได้

บ่อยครั้งที่เรามักจะเสียเวลา เสียพื้นที่ในสมองของเราไปใส่ใจความคิดของคนอื่น…เสียเวลา เสียพื้นที่ความเป็นส่วนตัวของเรา ไปมัวเอาอกเอาใจคนอื่นเพื่อให้เขา...พอใจ ถ้าคนรัก นิยมชมชอบเราไปทั้งหมด ชีวิตคงขาดสีสันและความท้าทายน่าดู บางทีแล้วการปล่อยพื้นที่ให้เราใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ในแบบที่เป็นเราจริงๆ อาจจะ “คุ้ม” กับการเป็นเจ้าของ “ชีวิต” ของเรา

5 คำถามที่ต้องตอบ ก่อนพบใคร มาสร้างความสำเร็จให้กับตัวเรากันเถอะ

อย่างที่ได้พูดมาในตอนต้นว่าภาพลักษณ์เป็นส่วนที่สำคัญในความสำเร็จดังนั้น เมื่อมีนัดกับใคร ก่อนออกจากบ้านให้ตอบคำถามเหล่านี้กับตัวเองก่อนค่ะ

1. ฉันจะใส่ชุดแบบไหน เพื่อให้เหมาะสมกับคนที่จะเข้าไปพบ เหมาะสมกับสถานที่และสถานการณ์

2. ฉันจะสร้างความประทับใจในครั้งแรกให้กับเขาได้อย่างไร ควรมีอะไรเล็กๆ น้อยๆ ติดมือไปฝากเขาไหม

3. ฉันรู้เรื่องธุรกิจเขา เรื่องส่วนตัว สิ่งที่เขาชอบ หรือไม่ชอบแค่ไหน

ในปัจจุบันช่องทางโซเชียล และอินเตอร์เน็ต เป็นช่องทางที่ง่าย และสะดวกที่จะหาข้อมูลของคนที่เราจะเข้าไปพบ หรือองค์กรของคนที่เราจะเข้าไปพบได้ อย่าลืมว่า เรื่องนี้มีความสำคัญและจำเป็น “รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง”

4. ข้อมูลอะไรบ้างที่ฉันต้องเตรียมตัวก่อน เพื่อที่จะทำให้การสนทนาเป็นไปในทางบวก ทำให้เขาประทับใจและสร้างความจดจำให้เขา

5. คำถามอะไรที่เขาน่าจะถาม และฉันควรตอบอย่างไร

อย่าลืมว่าความสำเร็จไม่ใช่เรื่องบังเอิญ และเราต้องเตรียมตัว และมีความพร้อม เพื่อที่จะนำพาเราไปสู่ความสำเร็จอย่างที่เราต้องการ

 

ศีลเสมอแล้วเจอกัน
เอ๋ อภัยลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook