การจากไปของ Kate Spade ดีไซเนอร์ที่ทิ้ง "สไตล์" ไว้ให้โลกจดจำ

การจากไปของ Kate Spade ดีไซเนอร์ที่ทิ้ง "สไตล์" ไว้ให้โลกจดจำ

การจากไปของ Kate Spade ดีไซเนอร์ที่ทิ้ง "สไตล์" ไว้ให้โลกจดจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณ จุดนี้ เราขอหยิบยืมคำพูดของ Yves Saint Laurent ที่ว่า "Fashions fade, style is eternal." (แฟชั่นเดี๋ยวก็จางหายไป แต่สไตล์ต่างหากที่จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์) และเราเชื่อว่าสไตล์ของ Kate Spade จะอยู่ในใจเราตลอดไปเช่นกัน

ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการแฟชั่น เมื่อได้ทราบข่าวการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาของ เคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับชื่อดังอย่าง Kate Spade ซึ่งเธอเสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

fvalentinenyเคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Kate Spade

นับเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้สาวกแฟชั่นทั่วโลก เพราะสำหรับเคท สเปดแล้ว เธอคือดีไซเนอร์ผู้เป็น "ตำนานแห่งวงการแฟชั่น" ด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของสเปด ทำให้เธอคือดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกในเวลาต่อมา โดยเฉพาะ "กระเป๋าถือ" ซึ่งเป็น A Must ที่วัยรุ่นผู้หญิงทั่วโลกบรรจุไว้ใน Wish List กระเป๋าใบแรกของใครหลายๆ คน

Kate Spade New York ก่อตั้งเมื่อเดือนมกราคม ปี 1993

Kate & Jack Spade บนนิตยสาร Vogue ปี 2004

นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ขึ้นมา ทุกคอลเล็กชั่นของ Kate Spade ได้ตอกย้ำสไตล์ที่เป็น "ภาพจำ" ของแบรนด์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีสันที่มีชีวิตชีวา ลายปริ้นท์ หรือตัวอักษรป๊อปๆ ที่ให้ความรู้สึกสนุกสนานเพียงแค่ได้มอง แน่นอนว่าไอเทมของ Kate Spade ทำให้ผู้หญิงใจละลายได้ไม่ยาก อีกหนึ่งความสำคัญของ Kate Spade คือการเป็นแบรนด์แฟชั่นที่ "เข้าถึงได้" เมื่อเทียบกับแฟชั่นเฮ้าส์ระดับโลกอื่นๆ 

คอลเล็กชั่น Spring 2016

คอลเล็กชั่น Spring 2011

Kate Spade กลายเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกที่ไม่ได้มีแค่กระเป๋า แต่รวมไปถึงเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า เครื่องเขียน และของใช้อื่นๆ แม้ในปี 2016 แบรนด์ Kate Spade จะถูกขายไป และครีเอทีฟไดเรกเตอร์จะเปลี่ยนมือไปเป็น Nicola Glass แต่ "สไตล์" ของ Kate Spade ก็ยังคงไว้ซึ่งความเฟมีนีนที่อยู่เหนือกาลเวลา

Kate Spade New York คอลเล็กชั่น Spring 2013Kate Spade New York คอลเล็กชั่น Spring 2013

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Kate Spade คือแคมเปญโฆษณาที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ดูได้ไม่มีเบื่อตลอดมา

แคมเปญโฆษณา Kate Spade New York คอลเล็กชั่น Spring 2011

แคมเปญโฆษณา Kate Spade New York คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2006

แคมเปญโฆษณา Kate Spade New York คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2009

หลังจากที่เธอและสามี (ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์) ได้ตัดสินใจขาย Kate Spade ไป แต่สเปดก็ไม่อาจละทิ้งสิ่งที่เธอรักไปได้ จึงเกิดเป็นแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า Frances Valentine ซึ่งเธอได้ตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุลเป็น วาเลนไทน์ ตามแบรนด์ใหม่ เพื่อแยกให้ชัดเจน ถึงอย่างนั้นก็ตาม งานดีไซน์ของ  Frances Valentine นั้น ก็ยังคงเต็มไปด้วยความสดใสไม่ต่างจาก Kate Spade เลยทีเดียว 

Frances Valentine

อย่างไรก็ตาม แม้จุดจบของเคท สเปดจะไม่ได้สดใสเหมือนสิ่งที่เธอออกแบบ แต่สิ่งที่ยังคงอยู่นั้นก็คือ กระเป๋าที่เธอดีไซน์ พาเลตต์สีที่เธอเลือกใช้ในแต่ละคอลเล็กชั่น หรือแม้แต่ลายกราฟิกที่แสนจะสนุกสนาน ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอทิ้งไว้แก่โลกแฟชั่น คือ สไตล์และความสดใส ที่จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป...

Kate Spadeข้อความไว้อาลัย Kate Spade บนโซเชียลมีเดียของแบรนด์

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ การจากไปของ Kate Spade ดีไซเนอร์ที่ทิ้ง "สไตล์" ไว้ให้โลกจดจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook