วิเวียน เวสต์วูด คอมเม้นต์เรื่องการเขียนตาของ เคท มิดเดลตัล

วิเวียน เวสต์วูด คอมเม้นต์เรื่องการเขียนตาของ เคท มิดเดลตัล

วิเวียน เวสต์วูด คอมเม้นต์เรื่องการเขียนตาของ เคท มิดเดลตัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ที่งานแฟชั่นโชว์งานหนึ่งของประเทศอังกฤษเมื่อเร็วๆ นี้ ดีไซเนอร์สัญชาติอังกฤษสไตล์พั๊งค์ชื่อดังวัย 70 ปี วิเวียน เวสต์วูดให้สัมภาษณ์นิตยสาร Sunday Times Magazine ถึงดัชเชส ออฟ เคทมบริดจ์ หรือ เคท มิดเดลตัลว่า ลุคของเธอดู "ธรรมดา" และสิ่งที่เคทพลาดเป็นพิเศษ คือ การแต่งตาของเธอ

มาดามวิเวียนบอก ว่าเคทมีปัญหาเกี่ยวกับการแต่งตา ขอบตาที่เธอเขียนทำให้เธอดูแข็ง เพราะมันเป็นเส้นดำหนา เห็นชัด จริงๆ แล้วควรจะทำให้ขอบตาล่างดูหนาๆ แบบเปื้อนๆ เลยขอบตาออกมาเหมือนลักษณะรมควัน หรือ สโมกกี้ (smudgy eyes) ให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือไม่ก็ไม่ควรเขียนเลย

 


ทางด้านสไตล์การแต่งตัว วิเวียนให้ความเห็นว่าภาพลักษณ์ของเคทดูเหมือน "ผู้หญิงธรรมดา" ดังนั้นหมายถึงผู้ซื้อเสื้อผ้าตามท้องถนนทั่วไป (High Street shopper) ในขณะที่ วิเวียนมองว่าเคทควรจะมีสไตล์การแต่งตัวที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร และไม่ใช่คนธรรมดา ไม่ว่าเสื้อผ้าพวกนั้นจะยี่ห้อใดก็ตาม

วิเวียน เวสต์วูด ไม่ใช่คนแรกที่วิจารณ์การแต่งตัวของเคท มิดเดลตัล แฟชั่นดีไซเนอร์คู่หูชาวดัชต์อย่าง วิคเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ ก็ให้ความเห็นแบบเดียวกันเมื่อเดือนที่แล้วในนิตยสาร Grazia Daily

ทั้งคู่กล่าวว่าอยากเห็นเคทแต่งหน้าและทำผมในรูปแบบที่ต่างไป เขียนอายไลเนอร์น้อยลง จะทำให้ดึงความงามตามธรรมชาติของเธอออกมา



ที่ผ่านมา เดอะ ดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์แสดงความมั่นใจในตัวเองเมื่อถึงเวลาของความสวยความงาม เธอแต่งหน้าเองเมื่อมีการพิธีสำคัญต่างๆ ของทางราชวัง รวมถึง พระราชพิธีเสกสมรสของเธอกับเจ้าชายวิลเลี่ยมที่มีคนดูถึง 2 พันล้านคนทั่วโลก และเมื่อครั้งเสด็จเยือนแคนาดาและสหรัฐอเมริกากับเจ้าชายเมื่อไม่นานที่ผ่าน มา เธอก็ไม่ใช้สไตลิสต์และช่างแต่งหน้าอีกเช่นเคย มีเพียงช่างทำผมคนเดียวเท่านั้นที่เป็นผู้ติดตาม

 

ช่างแต่งหน้าให้เซเลบฮอลลีวูด เรเชล วูด ให้สัมภาษณ์กับเดลิเมลออนไลน์ว่าที่วิเวียน เวสต์วูดพูดถึงเคทนั้นมีประเด็น เธอบอกว่าหากเดอะดัชเชสเขียนตาให้บางเบากว่านี้ เธอจะดูทันสมัยมากขึ้น และจะทำให้ดึงความงามของเธอออกมา ช่างแต่งหน้าคนดังเสริมว่าเคทนั้นโชคดีเพราะเป็นคนที่ผิวดีและมีใบหน้าสวย ทำให้เป็นหนึ่งในบรรดาผู้หญิงโชคดีทั้งหลายที่เอาตัวรอดได้จากการแต่ง หน้าที่ไม่สมบูรณ์แบบมากนัก อย่างไรก็ดี เธอยอมรับว่าการเขียนขอบตาของเคท ทำให้เธอดูค่อนข้างเชยและดูกระด้างไปสำหรับตาสวยๆ อย่างเธอ

ข้อแนะนำจากเรเชล คือ เดอะดัชเชสควรเขียนขอบตาล่างให้เบาลง และปัดๆ ทำให้เป็นลักษณะสโมกกี้ หรือ รมควัน และไปเน้นหนักที่การเขียนตาที่เปลือกตาบน และการปัดมาสคาร่าที่มากกว่าเดิมแทน

 


Source : Daily Mail
แปลและเรียบเรียงโดยทิพากร ศุภลักษณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook