ตะลึง! "เจนนี่ ปาหนัน" เปลี่ยนลุคเป็น ริฮานน่า สวยสไตล์สาวผิวสี

ตะลึง! "เจนนี่ ปาหนัน" เปลี่ยนลุคเป็น ริฮานน่า สวยสไตล์สาวผิวสี

ตะลึง! "เจนนี่ ปาหนัน" เปลี่ยนลุคเป็น ริฮานน่า สวยสไตล์สาวผิวสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ วัชระ สุขชุม หรือที่รู้จักกันในชื่อ เจนนี่ ปาหนัน ครีเอทีฟ นักแสดง พิธีกร จากรายการยอดฮิต เทยเที่ยวไทย สุดฮา เจอที่ไหนเป็นต้องสร้างเสียงหัวเราะอยู่เสมอ มาเปลี่ยนลุคเป็นสาวผิวสีสุดอินเตอร์ ด้วยการแปลงโฉมสุดตะลึงจาก น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ ช่างแต่งหน้าขั้นเทพ

สำหรับสาวผิวสีทั้งหลาย หากเลือกรองพื้นไม่ดี หรือแต่งหน้าแบบผิดๆ หน้าอาจจะเทาได้ เจนนี่ จะออกมาสวยเปลี่ยนแค่ไหน มีเทคนิคแต่งหน้าสาวผิวสีอย่างไรให้หน้าไม่ลอย ตามมาหาคำตอบจากน้องฉัตรได้เลย

ขั้นตอนแรกลบคิ้วเก่า เพื่อคิ้วใหม่ที่ปังกว่า 

ลบคิ้วด้วยการใช้สบู่ โดยการจุ่มน้ำเล็กน้อย ใช้ปลายช้อนค่อยๆ แต้มไป รอสบู่แห้ง แล้วใช้ปลายช้อนขูดออกให้เนียนๆ เทคนิคนี้ทำเพื่อเลื่อนคิ้ว ปรับให้ใบหน้าสมดุลมากขึ้น

เทคนิคแต่งตาให้เชิดเพื่อความเริ่ดขึ้น

ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลทองบนเปลือกตา แปะสติ๊กเกอร์ตาเพื่อดันหนังตาเอาไว้ และใช้สก๊อตเทปสีเนื้อแปะบริเวณหางตา แล้วพันขึ้นไปเหนือหน้าผากเพื่อช่วยดึงหนังตาขึ้น ตามด้วยฉีดน้ำแร่ที่ใบหน้า ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา เทคนิคการลงรองพื้นง่ายๆ คือ ลงรองพื้นทิ้งไว้สักครู่แล้วค่อยๆ เกลี่ยเบาๆ เป็นการทำให้ใต้ตาดูสว่างขึ้น

เขียนขอบตาล่าง สร้างโครงตา เขียนอายไลเนอร์ให้ตาดูยกขึ้น ดัดขนตา โดยการดัดขนตาให้งอนมากที่สุด เพื่อเปิดให้เห็นตาดำใหญ่ ปัดมาสคาร่า เติมไฮไลท์ที่หัวตา เพื่อให้ตาดูสว่าง ติดขนตาซ้อน 2 ชั้นเพื่อตากลมโต

ทาอายแชโดว์ให้ตาดูยาวขึ้น เก็บใต้ท้องคิ้ว ใช้แปรงแบนๆ ผสมรองพื้นลบรอยสบู่ที่แห้งแล้ว เขียนคิ้วโดยใช้ดินสอเขียนคิ้วเขียนก่อน แล้วใช้แปรงปลายตัดค่อยๆ เก็บรายละเอียด ส่วนหัวคิ้วจะฟูๆ เป็นคิ้วจริง เพื่อความเป็นธรรมชาติ ไฮไลท์ใต้โหนกคิ้ว ใช้อายไลเนอร์เขียนหัวคิ้ว เพิ่มเส้นขนคิ้วให้ฟูขึ้น สำหรับสาวผิวสีเวลาเลือกสีคิ้วให้เลือกจากโทนสีผมเป็นหลัก


เทคนนิคลงรองพื้นสำหรับสาวผิวสี

ลงเบสใสบนใบหน้าเพื่อให้รูขุมขนกระชับขึ้น ตามด้วยลงรองพื้น ใช้เฉดดิ้งเก็บขอบด้านข้าง สร้างมิติ เทคนิคการลงผิวที่สำคัญเลยคือ อย่าลงผิวตอนอุณภูมิร้อน เพราะหน้าจะเป็นคราบ ควรลงตอนอุณภูมิเย็นๆ  

เสริมดั้งแบบไม่เจ็บตัว

ค่อยๆ ไลท์ดั้งตามสันจมูกลงมาทั้งสองข้าง ไลท์ลงมาที่ปลายจมูก

ลงแป้งเพิ่มความนวล

การลงแป้งที่ดี ค่อยๆ ลงเบาๆ ไม่ถู เพราะผิวจะด่าง จากนั้นปัดแก้ม

ไร้เหนียงด้วยสก๊อตเทปใส

ดึงขึงหน้าให้ไร้เหนียง โดยการใช้สก๊อตเทปใสแปะใต้คาง และใช้รองพื้นทาทับเพื่อปกปิด เก็บความเนียน เป็นการเพิ่มความตึงให้กับใบหน้า

สีปากต้องมา

ลงมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงริมฝีปากก่อน ปากจะได้ไม่แห้ง แตกเป็นขุย ทาลิปสติกสีแดงเพิ่มความเปรี้ยว เทคนิคทาปากให้สวย ต้องทาเบาๆ เส้นปากจะได้คมสวย 

เทคนิคการเลือกสีรองพื้น

อันดับแรกเราต้องดูเฉดสีผิวเราก่อนว่าเป็นสีผิวแบบไหม วิธีการเลือกสีรองพื้นเลยก็คือ ลองทาบริเวณใกล้ผิวหน้าเรามากที่สุด ไม่ควรลองพวกฝ่ามือ หรืออะไร เพราะสีรองพื้นจะไม่ตรง ลองทาช่วงกราม หรือช่วงคอ ลองแต้มรองพื้นดู ถ้าสีใกล้กับใบหน้าเรา ก็สามารถเลือกรองพื้นนั้นได้เลย คนเราควรมีรองพื้นสัก 2 เฉดสี คือสีที่พอดีผิว กับเฉดสีที่อ่อนหรือเข้มกับผิวหนึ่งเบอร์ แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน 

 
ความยากในการแต่งหน้า เจนนี่ ปาหนัน

แต่งยากสุดเลยคือสีผิว, ตาเพราะเจนนี่หางตาตก คิ้วชิดกับดวงตา บริเวณปากถึงคางอูมไปนิดหน่อย เลยใช้เทคนิคปรับโครงสร้าง ด้วยการลบหางคิ้ว เพิ่มหางคิ้วให้ดูมีพื้นที่ระหว่างคิ้วกับดวงตา แต่งตาให้เชิ่ดขึ้น ใช้เทคนิคแบบฉบับฮอลลีวูดด้วยการนำสก๊อตเทปผ้าสีเนื้อดึงหางตาขึ้น มีการเขียนปาก เก็บขอบปากให้ดูเล็กลง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตะลึง! "เจนนี่ ปาหนัน" เปลี่ยนลุคเป็น ริฮานน่า สวยสไตล์สาวผิวสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook