Nike ดึงตัว 2 สุดยอดดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ร่วมรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับบอลโลก

Nike ดึงตัว 2 สุดยอดดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ร่วมรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับบอลโลก

Nike ดึงตัว 2 สุดยอดดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ร่วมรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวอร์จิล อับเบลาะห์ (Virgil Abloh) ดีไซเนอร์ผู้โด่งดังจากแบรนด์ OFF-WHITE และคิม โจนส์ (Kim Jones) ผู้อำนวยการศิลป์ของ Dior Homme จับมือกับ  Nike สร้างสรรค์ผลงานผ่านคอลเล็กชั่นที่นำเสนอความสวยงามของฟุตบอลผ่านสองมุมมองที่แตกต่าง

สำหรับอับเบลาะห์ เจ้าพ่อสตรีทแฟชั่นจาก OFF-WHITE ได้นำเสนอฟุตบอลในมุมมองการย้อนอดีตไปสู่ความทรงจำในวัยเด็กของเขา ช่วงเวลาที่เขาฟังเพลงฮิปฮอปหรือเดินทางไปเตะบอลสมัยไฮสคูล อับเบลาะห์ได้นำความเป็นไลฟ์สไตล์และสปอร์ตเขาด้วยกัน ผ่านคอลเล็กชั่น Nike x Off-White ที่ชื่อว่า Football, Mon Amor

Nike x Off-White

“สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาษาฟุตบอลและประวัติศาสตร์ฟุตบอลก็คือมันมีลุคที่เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ผมได้แรงบันดาลใจจากทีมฟุตบอลยุโรปที่มีโลโก้สปอนเซอร์พิมพ์อยู่บนเสื้อ ตอนผมออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ ผมอยากจะเล่นกับตัวอักษรหลายๆ แบบ” อับเบลาะห์กล่าว

แรงบันดาลใจจากทีมฟุตบอลยุโรปที่มีโลโก้สปอนเซอร์พิมพ์อยู่บนเสื้อ

นอกจากนี้ ตัวเลขที่ใช้ยังเป็นตัวเลขประจำตัวของอับเบลาะห์สมัยเป็นนักกีฬาด้วย ลายตารางหมากรุกสีขาวดำ บนเสื้อเจอร์ซีย์นั้นชวนให้นึกถึงลายทางของสาธารณรัฐเช็ค และโลโก้บนหน้าอกซึ่งเป็นรูปสิงโตโยนรูปวงกลมก็ได้แรงบันดาลใจมาจากตราประจำทีมและลายจุด โดยเขามองว่าตำแหน่งนี้คือตำแหน่งที่เท้ามีโอกาสเตะบอลได้สูงที่สุด

รองเท้า Flyknit Zoom Fly ของเขาเป็นจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่น

ส่วนโจนส์นั้น มองฟุตบอลในแง่ของแฟชั่น เขานำเสื้อผ้าสำหรับกีฬาฟุตบอล เช่น กางเกงขาสั้น เสื้อเจอร์ซีย์ และเสื้อแจ็คเเก็ตก่อนลงแข่ง มาดัดแปลงให้เกิดรูปทรงใหม่ๆ ในคอลเล็กชั่น Nike x Kim Jones ที่ชื่อว่า Football Reimagined 

Nike x Kim Jones

สำหรับคอลเล็กชั่นของโจนส์ เป็นเสื้อผ้าที่มีการตัดเย็บเรียบหรูแบบอิตาเลียน ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นพั้งก์แบบลอนดอนในยุค 70s และ 80s ที่นำสไตล์แบบยุโรปของเขามาสู่คอลเล็กชั่นใหม่ของรองเท้าฟุตบอลไนกี้ด้วยแรงบันดาลใจจากกีฬาโปรดของคนทั่วโลก และทุกส่วนยังผลิตด้วยมือในประเทศอิตาลีอีกด้วย

คอลเล็กชั่นที่เรียบหรูแบบอิตาเลียน ผสมผสานกลิ่นอายความเป็นพั้งก์แบบลอนดอน

สำหรับรองเท้าในคอลเล็กชั่นนี้ เป็นการผสมผสานสนีกเกอร์รุ่นโปรดโจนส์ โดยเขาเผยว่า "ผมมองดูรูปทรงของ Mercurial และรองเท้าไนกี้รุ่นโปรดของผมอีก 3 รุ่น ก็คือ Footscape, Vandal และ Air Max 97 มาผสมผสานเป็นรองเท้าแบบใหม่ที่มีความเป็นพั้งก์แต่ก็มีความหรูหราด้วยเช่นกัน"

รองเท้าในคอลเล็กชั่น Nike x Kim Jones

ผลงานเหล่านี้จะเปลี่ยนสิ่งที่คุ้นเคยให้กลายเป็นความแปลกใหม่ โดยคอลเล็กชั่น Nike x Kim Jones "Football Reimagined" เปิดตัวแล้วเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับคอลเล็กชั่น Nike x Off-White "Football, Mon Amour" จะเปิดตัวในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ ทั้ง 2 คอลเล็กชั่นวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ nike.com และร้านไนกี้ทั่วโลก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Nike ดึงตัว 2 สุดยอดดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ร่วมรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook