8 ทริคดูแลผิวหน้าใส สำหรับสาววัย 20

8 ทริคดูแลผิวหน้าใส สำหรับสาววัย 20

8 ทริคดูแลผิวหน้าใส สำหรับสาววัย 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยสาว ฮอร์โมนในร่างกายก็เริ่มเปลี่ยนแปลงมากขึ้น ผิวหน้าก็จะเปล่งปลั่งสดใสไปพร้อมกับช่วงวัย แต่ขณะเดียวกัน ด้วยเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงจึงอาจมีส่วนทำให้เกิดสิวได้ง่าย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีดูแลผิวให้สวยในช่วงวัยรุ่นหรือช่วงวัย 20 สาวๆ คนไหนที่กำลังเข้าสู่วัยนี้ ไปดูกันนะคะว่าจะดูแลผิวหน้าอย่างไรให้สวยใสปิ๊งได้ทุกวัน

1.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำจัดว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก ซึ่งการดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะทำให้สาวๆ มีผิวพรรณที่สวยใสและสุขภาพดี

2.ล้างมือก่อนล้างหน้า

เนื่องจากในแต่ละวันเราไม่รู้ว่ามือไปสัมผัสกับอะไรมาบ้าง ดังนั้นการล้างมือก่อนล้างหน้าจะสามารถช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวที่เกิดขึ้นจากการสัมผัสได้

3.ล้างเครื่องสำอางให้หมดจดก่อนนอน

ไม่ว่าจะไปทำกิจกรรมอะไรก็ตาม มีอาการเหนื่อยกลับมามากแค่ไหน ก็ต้องล้างเครื่องสำอางออกก่อนที่จะเข้านอนทุกครั้ง เพราะการไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออกจะส่งผลทำให้สิวขึ้นได้อย่างรวดเร็วทีเดียว

4.ทาครีมกันแดด

เนื่องจากการทาครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดดที่จัดว่าเป็นอันตรายกับผิว แถมยังทำให้มีผิวที่อ่อนเยาว์และดูเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย

5.ใส่แว่นกันแดด

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรจะพกติดตัวเอาไว้ เนื่องจากการใส่แว่นกันแดดในระหว่างวันที่ออกไปทำกิจกรรมในช่วงที่มีแดดร้อนจะสามารถช่วยกันริ้วรอยรอบดวงตา และลดรอยคล้ำใต้ดวงตาได้

6.รักษาสิว

จัดว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เวลาที่เกิดสิวแนะนำว่าอย่าไปแคะไปแกะมัน วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้หายก็คือ ให้ใช้ยาแต้มสิว หรือยาสำหรับรักษาสิวโดยเฉพาะ หรือหากไม่หายก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์ เพราะการแกะสิวจะทำให้ผิวหน้ามีรอยแผลและไม่เรียบเนียนได้

7.ไม่ต้องแต่งหน้าเข้ม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสาวๆ อย่างเราชอบการแต่งหน้า แต่รู้หรือไม่ว่าการแต่งหน้าจัดเกินไปจะส่งผลทำให้เกิดสิวได้ง่าย ทางที่ดีแนะนำว่าให้ใช้บีบีครีมหรือทาคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยแผลก็ได้ก่อนที่จะแต่งหน้า

8.ตรวจผิวหน้ากับแพทย์ผิวหนังทุกปี

การเข้าพบแพทย์ผิวหนังบ้างจะทำให้เรารู้ถึงเรื่องของปัญหาผิวหน้าและจะได้ทำการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด เพราะบางครั้งผิวหน้าเราก็อาจจะมีรูขมขนกว้างขึ้น โดยตัวของสาวๆ เองไม่ทันสังเกตก็ได้ ดังนั้นการไปพบแพทย์เพื่อดูแลผิวจึงบ้างจึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้รับมือดูแลผิวก่อนที่จะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

การดูแลผิวหน้าของสาววัย 20 หรือช่วงวัยรุ่นนั้นจะเห็นว่าทำไม่ยากเลย สาวๆ คนไหนอยากมีผิวสวยก็อย่าลืมนำไปทำตามกันเป็นประจำนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook