แอบไปดูเทรนด์งานแต่งของคนญี่ปุ่นประจำปี 2018 กันดีกว่า!

แอบไปดูเทรนด์งานแต่งของคนญี่ปุ่นประจำปี 2018 กันดีกว่า!

แอบไปดูเทรนด์งานแต่งของคนญี่ปุ่นประจำปี 2018 กันดีกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงฤดูกาลสำหรับการจัดงานแต่งงาน คนไทยอย่างเราก็คงจะนึกช่วงหน้าหนาว อากาศเย็นๆ จัดงานแต่งงานในสวนแบบเหงื่อไม่ตกไม่ไหลกันใช่ไหมคะ แต่สำหรับชาวญี่ปุ่นช่วงที่ถือว่ามีคนจัดงานแต่งงานมากที่สุดของปีก็คือ ฤดูร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดือนมิถุนายน ถือเป็นเดือนที่มีคนแต่งงานเยอะที่สุดของปีเลยก็ว่าได้ เพราะอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ไม่หนาว แถมยังไม่เข้าสู่ช่วงหน้าฝนอีกต่างหาก เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังนึกไม่ค่อยออกว่างานแต่งของคนญี่ปุ่นเขาเป็นยังไงกันนะ คราวนี้ ANNGLE เลยจะเอาเทรนด์การแต่งงานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ที่ญี่ปุ่นมาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันนะคะ

1. Drip Cake


งานฉลองสมรสของคนญี่ปุ่นก็เหมือนกับของเรานี่แหละค่ะ ที่จะมีพิธีตัดเค้กด้วย แต่เทรนด์ที่กำลังมาแรงมากๆในปีนี้ก็คือ Drip cake ซึ่งก็คือ การราดซอสผลไม้จากด้านบนของตัวเค้กแต่งงานให้ไหลย้อยลงมาด้านล่าง เป็นโชว์เล็กๆให้ได้ถ่ายรูปเก๋ๆแทนการเสียบมีดตัดเค้กเข้าไปแบบธรรมดานั่นเอง

2. บ่มเหล้าผลไม้

การบ่มเหล้าผลไม้ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในงานที่บ่าวสาวจะเปิดโอกาสให้แขกผู้ร่วมงานได้มามีส่วนรวมทำกิจกรรรมเล็กๆด้วยกัน บ่าวสาวจะเตรียมผลไม้วางเอาไว้บนโต๊ะของแขก แล้วให้แขกเอาผลไม้เหล่านั้นไปใส่ในโถแก้วขนาดใหญ่ หลังจากนั้นบ่าวสาวก็จะเอาเหล้าเทใส่ลงไปในโถที่แขกใส่ผลไม้ลงไป เป็นการบ่มเหล้าผลไม้ไปด้วยกันนั่นเอง แถมช่วงเวลาตอนเทเหล้าลงไปก็ยังเป็นช่วงเวลาที่จะทำให้ได้รูปสวยๆอีกด้วย

3. พลุกระดาษ

เทรนด์พลุกระดาษนี่ฮิตทั้งที่ญี่ปุ่นและที่บ้านเราเหมือนกันเลยนะคะ เพราะสีสันสดใสของพลุกระดาษ และช่วงเวลาที่พลุพุงออกมาจากตัวที่จุด ช่วยสร้างบรรยากาศงานแต่งของคุณให้ดูสดใส แถมยังเป็นกิจกรรมที่แขกผู้ร่วมงานจะได้ทำให้บ่าวสาวอีกด้วย ถึงเทรนด์การยิงพลุกระดาษแบบนี้จะเพิ่งมาได้รับความนิยมในญี่ปุ่น แต่ก็กำลังกลายเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ต้องทำในงานแต่งไปแล้วละค่ะ

 

ต้องบอกว่ากระแสการจัดงานเลี้ยงแต่งงานของญี่ปุ่นในปีนี้ จะเน้นไปที่กิจกรรมที่ทำแล้วให้ได้รูปสวยๆกันนะคะ ก็แน่ละเพราะตอนนี้กระแสอินสตาแกรมกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใครที่กำลังมองหาไอเดียการจัดงานแต่งงานอยู่ ลองเอาเทรนด์การจัดงานของญี่ปุ่นไปปรับใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook