9 ประโยชน์ดีดีจากน้ำมะนาว ที่แม่ให้นมลูกอยู่ต้องรู้!!!

9 ประโยชน์ดีดีจากน้ำมะนาว ที่แม่ให้นมลูกอยู่ต้องรู้!!!

9 ประโยชน์ดีดีจากน้ำมะนาว ที่แม่ให้นมลูกอยู่ต้องรู้!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ที่กำลังให้นมลูก รู้หรือไม่ว่าน้ำมะนาวมีประโยชน์มากกว่าที่คิด และเหมาะสำหรับคุณแม่ให้นมลูกที่สุด โดยเราก็ได้รวบรวม 9 ประโยชน์ดีๆ จากน้ำมะนาวที่แม่ให้นมลูกควรดื่มมาบอกกันด้วย โดยมีประโยชน์อย่างไรไปดูกันเลย

1.บำรุงน้ำนม

การดื่มน้ำมะนาวอย่างน้อยวันละ 1 แก้วจะทำให้น้ำนมของคุณแม่มีคุณภาพและยังรักษาสารอาหารต่างๆไว้ได้อย่างครบถ้วน ดังนั้นจึงควรจิบน้ำมะนาวบ่อยๆ ตลอดวัน จะให้ทั้งความสดชื่นและบำรุงน้ำนมได้เป็นอย่างดี

2.ช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น

การดื่มน้ำมะนาวจะเข้าไปช่วยให้ระบบย่อยอาหารของคุณแม่ดีขึ้นกว่าเดิม แถมยังส่งผลดีต่อลูกน้อยอีกด้วย เช่น ลดอาการท้องอืด ช่วยให้ลำไส้ทำงานปกติ และลดการเป็นตะคริวได้ เป็นต้น

3.ป้องกันสารพิษเข้าสู่น้ำนม

น้ำมะนาวเป็นเกราะป้องกันชั้นดีให้กับน้ำนม ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้สารพิษต่างๆ ปนเข้าไปกับน้ำนมแม่ และยังทำให้นมแม่มีคุณภาพมากขึ้นอีกด้วย

4.บรรเทาอาการเจ็บคอ

น้ำมะนาวสามารถแก้อาการเจ็บคอได้อย่างดีมาก และยังนำมาใช้บ้วนปากเพื่อฆ่าเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ดี พร้อมดับกลิ่นปากได้อย่างดีเยี่ยม

5.ลดความดันโลหิต

น้ำมะนาวอุดมไปด้วยสารโพแทสเซียมที่จะช่วยลดความดันโลหิตของคุณแม่ได้แถมยังช่วยลดอาการคลื่นไส้หรือวิงเวียนศีรษะได้ดีทีเดียว

 

6.ช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง

หลังจากการคลอดเจ้าตัวเล็ก คุณแม่สามารถหาน้ำมะนาวมาดื่มได้เลย เพราะน้ำมะนาวมีสารที่มีส่วนช่วยให้ผนังหลอดเลือดดำของคุณแม่แข็งแรง ทั้งยังป้องกันเส้นเลือดขอดที่อาจจะเกิดขึ้นได้

7.ฟื้นฟูสภาพผิว

การดื่มเป็นประจำจะทำให้คุณแม่และคุณลูกมีผิวที่เปล่งปลั่งและดีอย่างเหลือเชื่อ เพราะน้ำมะนาวมีวิตามิซีที่ค่อนข้างสูงพร้อมกันนั้นยังเข้าไปกำจัดสิวหัวดำให้ออกไปได้ด้วย

8.ป้องกันโรคมะเร็งเต้านม

จัดว่าเป็นโรคที่อันตรายของหญิงไทยอย่างร้ายแรงที่เกิดขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน แต่ว่าการดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงได้ด้วย เพราะจากการวิจัยได้เผยว่าเยื่อสีขาวและเปลือกของมะนาวนั้น มีสารไลโมนีน ที่จะเข้าไปต่อต้านเนื้องอกในร่างกายและโรคมะเร็งเต้านมนั่นเอง

9.ช่วยฟอกเลือด

เป็นผลดีต่อสุขภาพของคุณแม่หลังคลอดมากที่สุด และยังช่วยให้น้ำนมมีคุณประโยชน์มากกว่าเดิมอีกด้วย

น้ำมะนาวมีประโยชน์ที่มากมายอย่างเหลือเชื่อต่อร่างกายของคุณแม่ในระหว่างให้นมลูก ดังนั้นเมื่อทราบถึงคุณสมบัติที่ดีขนาดนี้แล้วก็อย่าลืมหมั่นดื่มน้ำมะนาวให้ได้อย่างน้อยวันละแก้ว เพื่อสุขภาพของคุณแม่และลูกน้อยด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook