สาเหตุหลัก ที่ทำให้หน้าท้องไม่ยอมลดซักที

สาเหตุหลัก ที่ทำให้หน้าท้องไม่ยอมลดซักที

สาเหตุหลัก ที่ทำให้หน้าท้องไม่ยอมลดซักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการ “ลงพุง” ที่เราพยามทำทุกวิธีแต่หน้าท้องก็ไม่ยอมลดไปซักทีทั้งที่ตัวเราก็ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ว่ามันยังมีหลายสาเหตุที่ทำให้หน้าท้องยังคงอยู่ไม่หายไป วันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุหลักที่ทำไมการลดหน้าท้องของเราถึงไม่เห็นผล

ก่อนจะไปรู้ถึงสาเหตุต่างๆนั้นเรามารู้กันถึงพิษภัยที่มาพร้อมกับอาการลงพุงกันก่อนดีกว่า โดยมันเป็นการสะสมของไขมันบริเวณหน้าท้องโดยเฉพาะไขมันในช่องท้องซึ่งมันจะส่งผลให้เกิดโรคต่างๆตามมาได้ เช่น โรคหัวใจ, โรคเบาหวาน หรือว่าอาจจะเกิดโรคมะเร็งบางชนิดก็ได้

 สาเหตุที่หน้าท้องไม่ยอมลดลงมี 3 สาเหตุใหญ่ นั่นก็คือ

1.รับประทานอาหารจำพวกแปรรูปมากเกินไป

การรับประทานอาหารประเภทนี้เป็นประจำนั้นส่งผลเสียที่คาดไม่ถึงมากมายเพราะมันจะเข้าไปสะสมในไขมันเราและถูกเผาผลาญออกยาก โดยอาหารจำพวกนี้ได้แก่ ขนมปัง, แคร็กเกอร์ หรือว่าพวกมันฝรั่งทอดกรอบชนิดต่างๆ ที่บางที่เรารับประทานไปจำนวนมากๆต่อวัน และยังมีพวกเครื่องดื่มต่างๆที่มีรสหวานโดยเฉพาะน้ำอัดลมที่หลายคนชอบกินนั่นเอง นอกจากนั้นขนมหวานที่มีส่วนผสมของน้ำตาลที่เยอะเป็นพิเศษก็เช่นกัน ดังนั้นเราวิธีลดหน้าท้องที่ดีที่สุดควรถอยห่างอาหารแปรรูปต่างๆทิ้งไป แล้วหันมารับประทาน ผักผลไม้ แทนจะดีกว่า เพราะมีประโยชน์มากมายและยังช่วยลดการสะสมของไขมันหน้าท้องด้วย

 2.อายุเพิ่มเยอะขึ้น

เพราะอายุเยอะขึ้นร่างกายก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วยทำให้มีอัตราการเผาผลาญภายในร่างกายลดลง โดยเฉพาะผู้หญิงที่หมดประจำเดือนแล้วจะมักมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเพราะไขมันจะไปสะสมบริเวณหน้าท้องซึ่งเป็นเพราะร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนกับโปรเจสเตอโรนได้น้อยลงนั่นเองและจะทำให้มีหน้าท้องเกิดขึ้นได้ง่ายในจุดๆนี้

 3.ออกกำลังกายผิดวิธี

หลายคนพอมีหน้าท้องแล้วก็ต้องการกำจัดมันทิ้งไปแต่ดันใช้วิธีลดหน้าท้องที่ผิดทำให้ไม่เห็นผลที่ต้องการ สิ่งที่ถูกต้องก็คือควรที่จะออกกำลังกายและบริหารหัวใจไปด้วยกันกับการคุมน้ำหนัก ซึ่งวิธีนี้จะทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันที่ดีขึ้นและควรออกกำลังอย่างน้อยอาทิตย์ละ 250 นาที เวลาประมาณนี้จะส่งผลที่ดีต่อร่างกายอย่างแน่นอน

 เมื่อทราบถึงสาเหตุว่าทำไมหน้าท้องของเรามันไม่หายไปไหนซักที ก็ควรปฏิบัติติตามคำแนะนำที่ถูกต้องเพื่อที่จะกลับมามีหน้าท้องที่แบนราบและทำกิจกรรมต่างได้ด้วยความมั่นใจพร้อมกับหลีกหนีโรคภัยต่างๆจากการลดพุงด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook