ไขความในชาย ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยชอบ call หาสาว

ไขความในชาย ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยชอบ call หาสาว

ไขความในชาย ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยชอบ call หาสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่มีแฟนและอยากให้คนรัก call หาบ้าง ซึ่งคุณเคยคิดไหม ว่ามันยากเย็นหรือยังไงที่จะโทรหากัน แต่จะพิมพ์แชทมาหาแทน ทั้งที่การโทรคุยกัน มันง่ายแสนง่ายกว่าการพิมพ์ตอบแชท คราวนี้สาวๆ จะได้รู้เหตุผลกันซะที ว่าเป็นเพราะอะไร เรามาทำความรู้จักกับผู้ชายในอีกแง่มุมกันเถอะค่ะ

1.เปลืองเวลา

โดยส่วนใหญ่ผู้ชายชอบพูดธุระของตัวเองให้จบแล้ววางสาย ซึ่งต่างกับผู้หญิงที่ชอบคุยไปได้เรื่อยๆ ดังนั้น ผู้ชายจึงมองว่าการพิมพ์แชท เป็นการสื่อสารรวดเร็ว และที่ประหยัดเวลาในการสนทนา เช่น ถ้าต้องการถามว่าเย็นนี้ให้ไปรับที่ไหน ผู้ชายต้องการคำตอบเพียงว่า สถานที่ที่ให้ไปรับ กี่โมง แค่นั้น

2.ไม่อยากให้คุณรู้สึกว่าถูกรบกวน

ในบางครั้ง การที่ผู้ชายจะโทรมาหา เขาต้องคิดหลายรอบแล้วว่าจะเป็นการรบกวนคุณไหม คุณอาจจะติดธุระอยู่หรือเปล่า เขาจึงใช้การแชทเป็นการหยั่งเชิงว่า หากคุณยุ่งอยู่ คุณอาจจะยังไม่อ่าน หรือไม่ตอบแชท แต่ถ้าคุณสะดวก คุณอาจจะทักแชทเขากลับไป หรือโทรกลับไปหาเขาแทน แต่หากเป็นคู่ที่กำลังจีบกันใหม่ๆ การโทรหาก่อนอาจจะดูเป็นการจู่โจม หรือเป็นการรุกจนเกินไป จนทำให้คุณรู้สึกรำคาญได้

3.การพิมพ์แชททำให้มีเวลาได้คิดสิ่งที่ต้องการคุยมากกว่า

บางครั้งผู้ชาย มักจะพูดโดยไม่ได้คิดให้ดีก่อน ดังนั้น การพิมพ์แชทจึงถือว่าเป็นการสื่อสารที่เปิดโอกาสให้เขาได้มีการคิดให้ดีก่อนที่จะพิมพ์ตอบแชท เมื่อพิมพ์เสร็จยังสามารถย้อนอ่านข้อความก่อนที่จะส่งว่าดีแล้วหรือยัง หากดีแล้วค่อยกดส่งข้อความแชทไป

4.กลัวคุณไม่พร้อมที่จะรับสาย

เพราะความกลัวของผู้หญิงเอง เวลาที่ผู้ชายโทรมาจะรับสายช้า หรือไม่รับสายเลยก็มี ด้วยความเขินอาย ความประหม่า หรือยังไม่รู้จะหาเรื่องคุยกับผู้ชายยังไงดี นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ผู้ชายคิดว่า คุณอาจจะยังไม่พร้อมที่จะรับสาย หากเป็นการพิมพ์แชท อาจจะเป็นการลดความประหม่าในการสนทนาระหว่างเขากับคุณลงได้

5.เห็นว่าผู้หญิงชอบการพิมพ์แชทมากกว่าการโทร

ผู้ชายบางคนเขาเห็นว่าคุณชอบทักแชทมา จึงเข้าใจว่าคุณชอบการพิมพ์ตอบทางแชทมากกว่าการโทร แต่บางครั้งการที่คุณพิมพ์แชทมาหาเขา ใช่ว่าคุณชอบพิมพ์แชท แต่คุณไม่รู้จะเริ่มโทรหาเขายังไง จะทักทายเขาเป็นประโยคแรกว่ายังไง ดังนั้น ทางที่ดีคุณลองหาโอกาสโทรหาเขาก่อนดูสักครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้เขากล้าที่จะโทรหาคุณบ้าง

6.เขินอาย

ข้อนี้คงเป็นปัญหาอันดับต้น ของคุณผู้ชายหลายๆ ท่าน บางครั้ง การได้ยินเสียงผู้หญิงที่เราชอบ จะทำให้เขาเขินอาย ทำตัวไม่ถูก พูดไม่ออก เกิดอาการประหม่า รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเอง ดังนั้น การพิมพ์แชทจึงเป็นทางเลือกที่ดีของเขา ที่จะไม่ทำให้คุณรู้ว่าเขากำลังอายที่ได้คุยกับคุณอยู่

การพิมพ์ตอบแชทก็เป็นการเปิดอากาสให้ สาวๆ สามารถที่จะกรี๊ด หรือจิกหมอน ตอนพิมพ์ตอบแชทกับหนุ่มที่ชื่นชอบได้เลยนะคะ แต่สำหรับสาวคนไหนอยากที่จะให้หนุ่มๆ เป็นฝ่ายโทรมาหาแทนการพิมพ์ตอบแชทอย่างเดียว อาจจะต้องมีการพูดคุยกันตรงๆ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้หนุ่มๆ ได้มีโอกาสโทรมาทำความรู้จักกับคุณบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook