ทริคน่ารู้ เลือกอาหารในงานแต่งอย่างไร ให้โดนใจแขก

ทริคน่ารู้ เลือกอาหารในงานแต่งอย่างไร ให้โดนใจแขก

ทริคน่ารู้ เลือกอาหารในงานแต่งอย่างไร ให้โดนใจแขก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกอาหารเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการจัดงานแต่งที่จะมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว เพราะแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแต่งส่วนใหญ่ จะติชมในเรื่องของอาหารเป็นหลัก และหากอาหารไม่ถูกปากก็จะถูกนำไปพูดต่อๆ จนทำให้งานแต่งของคุณดูไม่น่าประทับใจเอาซะเลย เพราะฉะนั้นเราจึงนำทริคน่ารู้ การเลือกอาหารงานแต่ง ให้โดนใจแขกมาฝากกัน รับรองเลยว่าจะทำให้แขกจดจำงานแต่งงานของคุณไปอีกยาวนานเลยล่ะ

ต้องมีอาหารหลากหลาย

ธรรมชาติของคนไทยเราจะชอบกินอาหารที่หลากหลาย มากกว่าอาหารเพียงอย่างเดียว ดังนั้นถ้าคิดจะเสิร์ฟอาหารอย่างเดียวให้กับแขกล่ะก็ หยุดความคิดนั้นไปได้เลย และเปลี่ยนมาเป็นการเลือกอาหารให้มีความหลากหลายมากขึ้นกันดีกว่า ที่สำคัญอาหารแต่ละอย่างจะต้องมีความเข้ากันได้ด้วย ไม่ใช่ต่างกันสุดขั้วจนทำให้แขกถึงกับบ๊ายบายเพราะนำมากินร่วมกันไม่ได้นั่นเอง

ปรุงสุกใหม่อยู่เสมอ

อาหารที่ดีควรจะปรุงสุกใหม่อยู่เสมอ เพราะจะมีรสชาติความอร่อยที่โดนใจแขกมากกว่า ดังนั้นควรหาแม่ครัวฝีมือดีมาทำหน้าที่ปรุงอาหารโดยเฉพาะ และเมื่ออาหารเหลือน้อยก็ให้ทำเพิ่มขึ้นมาใหม่ตลอดเวลา เพียงเท่านี้ก็เอาใจแขกไปแบบเต็มๆ ส่วนขนมหากทำแบบสดใหม่ได้ก็ควรทำเช่นกัน

เลือกอาหารให้เข้ากับธีม

อีกสิ่งสำคัญในการเลือกอาหารงานแต่ง ก็คือจะต้องเลือกให้เข้ากับธีมของงานนั่นเอง เช่น หากธีมงานแต่งจัดขึ้นริมทะเล อาหารก็ควรจะเป็นแบบซีดฟู้ดจะเหมาะที่สุด หรือหากธีมงานเป็นแบบหรูหราและจัดขึ้นในโรงแรม อาหารก็ควรมีหน้าตาที่ดูหรูและมีระดับเช่นกัน

ลองชิมก่อนเลือก

กรณีที่สั่งอาหารจากร้านที่รับทำอาหารจัดเลี้ยงแต่งงาน ควรลองชิมอาหารของทางร้านดูก่อน แล้วจึงตัดสินใจเลือกว่าจะเอาเมนูไหนดี เพราะหากคุณทานแล้วรู้สึกว่าอร่อย แขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็ต้องรู้สึกแบบคุณอย่างแน่นอน นอกจากนี้ควรเลือกอาหารที่มีรสชาติกลางๆ ไม่เผ็ดหรือรสจัดจ้านจนเกินไป เพราะแขกบางคนอาจทานอาหารเผ็ดจัดไม่ได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ

เพียงเท่านี้ก็จะได้อาหารงานแต่ง ที่โดนใจแขกเหรื่อที่มาร่วมงานแล้ว เพราะฉะนั้นใครที่กำลังคิดไม่ออกว่าจะเลือกอาหารในงานอย่างไรดี ก็ลองนำทริคน่ารู้เหล่านี้ไปใช้ประกอบการเลือกกันดู แล้วคุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูที่งบประมาณในเรื่องของอาหารด้วย เพื่อที่งบจะได้ไม่บานปลายจนเกิดปัญหาขึ้นมา และอย่าลืมเน้นที่ความอร่อยของอาหารเป็นหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook