อยู่อย่างผู้ไม่แพ้ได้แน่ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Soothing Care

อยู่อย่างผู้ไม่แพ้ได้แน่ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Soothing Care

อยู่อย่างผู้ไม่แพ้ได้แน่ แค่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Soothing Care
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับสาวๆ ผู้มีผิวสตรองคงไม่เข้าใจหัวอกของผู้แพ้ ซึ่งเราไม่ได้หมายความถึงการเป็นฝ่ายแพ้พ่ายแต่อย่างใด เรากำลังพูดถึงใครก็ตามที่กำลังประสบปัญหาผิวแห้ง ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ Eczema ที่ทำให้ผิวทั้งคัน แดง และแห้งตกสะเก็ดอย่างน่ารำคาญใจ

     สำหรับคนที่กำลังประสบอาการผิวแห้งตึง ลอกเป็นขุย หรือมีอาการแดงและคันร่วมด้วย คงอดถามหาสาเหตุไม่ได้ ว่าโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนังนั้นเกิดขึ้นกับตัวเองได้ยังไง และถึงถามไปก็ไม่ได้รับความกระจ่างมากไปกว่าคำตอบที่ว่า อาจเกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ความผิดปกติของภูมิคุ้มกัน หรือเกิดจากปัจจัยภายนอกอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสายลม แสงแดด หรือฝุ่นควันต่างๆ

     ที่สำคัญคือ Eczema นั้นเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ และมีขีดระดับของการแพ้ที่แตกต่างกันออกไป หากแพ้หนักมากก็ต้องรีบพบแพทย์โดยด่วน แต่ถ้าเป็นอาการแพ้ในระดับอ่อนๆ ก็สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยตัวเอง

     ทั้งนี้ ข้อสำคัญก็คือ ต่อให้ผิวแห้งหรือคันแค่ไหน ก็ห้ามเกาโดยเด็ดขาด เพราะจะยิ่งทำให้เกิดอาการระคายเคืองมากขึ้น และอาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงปัจจัยอื่นๆ ที่จะไปเร่งอาการให้หนักขึ้น เช่น หลีกเลี่ยงการใช้สบู่ที่ไม่อ่อนโยนต่อผิว หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง พร้อมกับบำรุงผิวอย่างถูกวิธี


     สำหรับมอยซ์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวของผู้แพ้ควรเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีสารลดการระคายเคือง เช่น PEA หรือ Palmitamide MEA ที่อ่อนโยน ปราศจากสารก่อความระคายเคือง เช่น สารกันเสีย สี หรือน้ำหอม โดยหลายแพทย์ในหลายโรงพยาบาลแนะนำให้ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ เช่น Physiogel Soothing Care A.I. Cream ครีมสูตรอ่อนละมุนที่ประกอบด้วยไขมันจำเป็น ที่ช่วยเสริมเกราะความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำหน้าที่ปลอบประโลมผิวที่แห้ง แดง และคัน รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้  

    นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อีกกลุ่มที่ควรใช้ควบคู่กัน อย่าง Physiogel Soothing Care Anti Redness ที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยีไบโอมิมิค และไทรอะไมด์ คอมเพล็กซ์ ที่ช่วยปลอบประโลมและปลดปล่อยผิวจากอาการแห้งและรอยแดงอย่างรวดเร็ว พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนาน และช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย

     โดยเฉพาะเมื่อใช้ประกอบกันทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Physiogel Soothing Care Anti Redness โดยลงเซรั่มเนื้อบางเบาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อฟื้นบำรุงผิวที่ระคายเคืองและแห้งกร้าน ก่อนตามด้วยเดย์ครีมในตอนกลางวัน เพราะผสมสารป้องกันแสงแดดในปริมาณที่พอเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วย SPF 20  ส่วนตอนกลางคืนก็ลงไนท์ครีมตามหลังเซรั่ม เพื่อช่วยดูแลให้ผิวนุ่ม อิ่มน้ำ และช่วยให้ผิวไวต่อการระคายเคืองจากความแห้งน้อยลง

     รู้วิธีในการฟิตผิวให้กลับมาสู้กับอาการแห้ง แดง และคันแบบนี้แล้ว คุณคงไม่ตกเป็นผู้แพ้อีกต่อไป ช้อปกันได้เลยที่ร้านขายยาชั้นนำ Boots, Watsons,  P&F, Savedrug, EVEANDBOY, Lab Pharmacy, Health up,  หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada http://bit.ly/2qVE4wC




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook