"แนน-ชิดชนก ชิดชอบ" ลูกสาวคนเดียวของ "พี่เน" สายโหดแห่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

"แนน-ชิดชนก ชิดชอบ" ลูกสาวคนเดียวของ "พี่เน" สายโหดแห่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

"แนน-ชิดชนก ชิดชอบ" ลูกสาวคนเดียวของ "พี่เน" สายโหดแห่งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักครอบครัวชิดชอบ เจ้าของสโมสรฟุตบอลชื่อดังในไทยลีกอย่าง สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี "คุณเนวิน ชิดชอบ" นั่งแท่นประธานนสโมสรอยู่นั่นเอง...แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงหัวเรือใหญ่ของทีม แต่เราจะมาพูดคุยกับ "คุณแนน-ชิดชนก ชิดชอบ" ลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ที่ขอบอกเลยว่ามีทั้งความ สวย เท่ เก๋ ที่ไม่ธรรมดา

จุดเริ่มต้นของสาวอาร์ต

“คุณพ่อกับคุณแม่อยากให้เรียนสายวิทย์ ตัวเลข แต่แนนรู้ตัวว่าตัวเองมาสายอาร์ต ตอนแรกก็มีเสียน้ำตากันนิดหน่อย บทสรุปสุดท้ายนึกว่าจะเป็นการเจอกันตรงกลาง อย่างการเรียน ‘สถาปัตฯ’ แต่แนนเองก็คิดว่าสเกลมันอาจจะใหญ่ไปหน่อยเลยจบลงที่ ‘Interior Design ที่ Chelsea College of Arts กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ’”

ความอาร์ตที่ส่งตรงมาจากคุณพ่อ

“จริงๆ ถ้าพูดถึงความอาร์ต อาจจะไม่ได้อาร์ตสายตรงขนาดนั้น แต่ถ้านับกันจริงๆจะได้ความเจ้าความคิด เจ้าไอเดียมาจากทางคุณพ่อ เพราะคุณพ่อจะมีความติสๆ เพี้ยนๆ ทำโน้นทำนี่ตลอดเวลา ในขณะที่แม่จะค่อนข้างมีเหตุผล เรียกง่ายๆว่าคุณพ่อคิดฟุ้ง แล้วมีคุณแม่มาช่วยจัดระเบียบให้ทุกอย่างมันเข้าที่เข้าทาง”

พี่เน สายโหดในสายตาของทุกคน

เชื่อเลยว่าทุกคนรู้จัก ‘คุณเนวิน ชิดชอบ’ เป็นอย่างดี ในหลายๆสถานะ ทั้งนักธุรกิจ อดีตนักการเมือง และล่าสุดในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “แนนเรียคุณพ่อว่า ‘พี่เน!!’ ค่ะ แบบวัยรุ่นๆ ใครๆก็เรียกกัน เรียกจนติดปาก”



"พี่เน(เนวิน ชิดชอบ)เป็นคนดุ ถ้ามีสาเหตุให้ดุ แต่โดยรวมแนนว่าไม่ เพราะเขาจะแค่เป็นคนเสียงดัง แต่จริงๆ แล้วเฟรนลี่ ตลก มีความฉะฉาน เป็นการเป็นงาน เวลาที่เพื่อนๆมาเจอก็จะเกร็งๆ พอสนิทเจอหน้ากันบ่อยๆ เข้าก็จะตลก รีแล็กซ์ขึ้น การเรียกพ่อว่าพี่เนทำให้เราสนิทกันมากขึ้น เหมือนทำให้คาเร็คเตอร์พ่อดูซอฟท์ลง"

ลูกสาวสุดหวงของทุกคนในบ้าน

ถ้ามีหนุ่มๆมาจีบ ครอบครัวมีอาการอย่างไรบ้าง "ไม่มีหรอกค่ะ ก็คุณพ่อหน้าเป็นยันต์ขนาดนี้ แต่ถ้ามีเพื่อนหน้าใหม่เข้ามา ถ้าเป็นเพื่อนผู้หญิงพ่อก็จะ 'สวัสดีลูก' แต่ถ้าเพื่อนผู้ชาย พ่อก็จะ 'เออ!!' บางทีก็มีเพื่อนผู้ชายมาคุยด้วย เหมือนมาจีบแบบที่เราเองก็ไม่รู้ตัว ทางฝั่งพี่นก(ไชยชนก ชิดชอบ)ก็จะแบบเดินเข้าไปหา แล้วพูดว่า 'เห้ย!! นี่น้อง..นะเว้ย' แล้วแบบเพื่อนแนนคนนั้นก็มาบอก ว่าแบบพี่ยูทำแบบนี้นะ น่ากลัวมากเลย"

3 อย่างที่อยากบอกเกี่ยวกับ พี่เน

"พี่เนเป็นคนจริงจัง ตลก และรักพวกพ้อง"

ผู้หญิง VS ฟุตบอล

เส้นขนานที่ฟังดูไม่น่าจะเป็นไปได้เลยสำหรับผู้หญิงตัวผอมๆ บางๆ “แนนคลุกคลีอยู่กับฟุตบอลมาได้ประมาณ 5 ปี ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2 ที่กำลังเรียนอยู่ แนนได้กลับมาช่วยงานที่บ้านพักนึงเป็นในส่วนของอเวนิว ที่อยู่หลังสนามฟุตบอลที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นช่วงที่โปรเจ็คกำลังเริ่ม แล้วแนนเข้าไปมีส่วนร่วมเยอะมาก เลยขอที่บ้านดร็อปเรียนไปหนึ่งปี เพราะรู้สึกอยากเต็มที่ตรงนี้ หลังจากเรียนจบก็มีโอกาสได้กลับมาช่วยงานที่บ้านอย่างจริงจัง รับผิดชอบในส่วนของ Back Office เป็นหลัก ซึ่งรับหน้าที่การออกแบบของที่ระลึก เสื้อทีมของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทั้งหมด ทีแรกตั้งใจว่าจะกลับไปเรียนปริญญาโททางการตลาดต่อ เพราะเสื้อผ้าข้าวของก็ยังไม่ได้เก็บกลับมาจากที่ลอนดอน แต่สุดท้ายพอจะกลับมาจริงๆ พ่อก็บอกว่า ‘ไปทำไม ไม่ต้องเรียนแล้ว’”



แฟชั่นสไตล์แนน

“คือแนนไม่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน แค่รู้ตัวว่าตัวเองไม่ได้แต่งตัวเหมือนคนปกติทั่วไป เรียกว่าไม่ได้ตามเทรนด์ มันก็แค่ความชอบส่วนตัว เหมือนตื่นมาแล้วอารมณ์นี้ ก็จะแต่งตัวแบบนี้ มีอยู่ช่วงหนึ่งตอนที่แนนไปเที่ยวที่อินเดียบ่อยมากๆ แล้วเห็นคนอินเดียใส่ชุดประจำชาติแทบจะตลอดเวลา แนนเลยคิดว่าทำไมคนไทยไม่ค่อยใส่ชุดประจำชาติ แนนว่ามันสวยนะ อย่างชุดนี้ก็ได้จากการเอาผ้าสไบของคุณแม่(กรุณา ชิดชอบ) ที่คุณแม่ใส่ในวันแต่งงานมาโพก เรียกว่าโพกๆ พันๆ จนพอใจ” 

“พอแนนกลับมาจากอังกฤษ เห็นคนไทยแต่งตัวเหมือนกัน ทำผมเหมือนกัน ซื้อของจากพวกดีไซเนอร์แบรนด์ดังๆ นิยมเหมือนกัน แนนเลยคิดว่ามันคล้ายยูนิฟอร์ม แนนเลยอยากให้คนไทยดึงความเป็นตัวเองออกมา จนถึงขนาดที่ว่าในกลุ่มเพื่อน ถ้าเห็นอะไรแปลกๆ ก็จะซื้อมาฝาก แบบว่าอันนี้ต้องแนนเท่านั้น”

“แต่ถ้าถามว่าสไตล์แนน คืออะไร แนนคงตอบว่ามันคือการผสมผสานความ Treaditional และ Street เข้าด้วยกัน เลยขอสรุปว่าเป็น Treaditional & Street แล้วกันค่ะ”

ปกติช้อปปิ้งที่ไหน?

“ตอนนี้แนนชอบ GUCCI มาก เพราะทั้งสี เส้น กราฟฟิคที่ใช้ในการออกแบบมันให้ความรู้สึก Retro เพราะตอนนี้แนนกำลังอินกับแฟชั่นยุค 60-90 อยู่ แต่เอาจริงๆแนนชอบเดินสวนจตุจักร ไปไม่บ่อย แต่ถ้าไปก็ซื้อเยอะมาก แบบอาจจะไม่ต้องซื้ออีกเลย 3 ปี”

วันพลาดๆ ของแนน

“บ่อยเลย!! พอรู้สึกว่าวันนี้แต่งตัวไม่โอเค ก็จะแบบนอยด์ ไม่อยากทำงาน ไม่สนุก คงเหมือนคนไม่ได้กินกาแฟตอนเช้า”

สไตล์ที่ขนาดพ่อแม่ยังตะลึง

“เยอะเลยค่ะ เรียกว่าเลิกทักกันหมดแล้ว แต่มีบางช่วงที่เพี้ยนกว่าปกติ ทุกคนก็จะทักว่า ‘นี่อะไร ใส่อะไร ที่นี่ที่ไหนเหรอ’ คือแนนกลับจากอินเดียแล้วยังอินอยู่เลยก็เอามาใส่ เป็นเสื้อเชิ้ตผ้าแขกยาวๆ แล้วแนนเอาผ้าขาวม้ามาโพกหัว แนนก็ไม่แคร์ เพราะแนนว่าสำหรับแนนมันเป็น inside out มากกว่า” 

เสื้อผ้าของแนน

"สำหรับแนนแต่ละชิ้นจะมีสตอรี่ของมัน หลายครั้งที่ไปเดินหาซื้อผ้าแล้วมาตัดเอง ออกแบบเองก็มีบ้าง แต่ไม่ได้เย็บเองนะค่ะ อย่างช่วงหนึ่งชอบผ้าลายจีนๆ ก็ไปหามาตัดเป็นกางเกงก็เยอะเลย แบบหารูปเป็น Reference จากในอินสตาแกรม แล้วไปเปิดให้ช่างเย็บดู แนนว่าแนนเน้นบอกเล่าสไตล์ของตัวเอง แค่ทำเล่นๆ แต่ใช้ได้จริง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook