เวลคัม ทู มัลดีฟส์! เมื่อ ส้ม อมรา พาบุกตะลุยเกาะมาฟูชิ

เวลคัม ทู มัลดีฟส์! เมื่อ ส้ม อมรา พาบุกตะลุยเกาะมาฟูชิ

เวลคัม ทู มัลดีฟส์! เมื่อ ส้ม อมรา พาบุกตะลุยเกาะมาฟูชิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกเดินทางท่องเที่ยวเพียงคนเดียว หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ยิ่งเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวยิ่งแล้วใหญ่ แต่หากคุณมีความมุ่งมั่น แน่วแน่ และจิตวิญญาณที่อยากจะออกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิต อะไรก็มาหยุดยั้งคุณไม่ได้หรอก! ซึ่งศิลปินสาวอย่าง ส้ม อมรา ศิริพงษ์ เจ้าของเพลงดังอย่าง “Play Girl” เมื่อราวๆ 10 ปีที่แล้วก็ขอทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เมื่อเธอบุกไปเยือนเกาะมาฟูชิ ประเทศมัลดีฟส์ พร้อมภาพความงดงามที่หลายคนอยากไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

เผลอแป๊บเดียวรายการ Journey of the Souls ชั้นชอบเที่ยว ก็เดินทางมาถึงอีพีที่ 68 แล้ว หลังจากที่ ส้ม อมรา บิดบิ๊กไบค์พาทัวร์ประเทศไทยมาแทบทุกซอกทุกมุม ก็ถึงเวลาที่เธอจะพาผู้ชมบินโลดแล่นไปยังประเทศอื่นๆ บ้าง ประเดิมด้วยเกาะมาฟูชิ ประเทศมัลดีฟส์ ที่หลายคนอาจคิดว่าจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและรีสอร์ตมากมาย แต่แท้ที่จริงแล้วที่เกาะแห่งนี้นอกจากเท้าจะได้เหยียบน้ำทะเลใสหาดทรายขาวแล้ว ก็ยังมีโอกาสได้สัมผัสเสน่ห์แห่งวัฒนธรรมชุมชนอันเรียบง่าย ที่สามารถต่อยอดไปถึงเรื่องราวของ “ความพอเพียง” ตามพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ไม่ยาก

ด้วยเวลาประมาณ 20 นาทีที่สามารถเดินรอบเกาะ คุณสามารถพบกับวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นที่เกาะมาฟูชิที่ออกมาแล่ปลาขนาดมหึมา สภากาแฟ สมาชิกในครอบครัวต่างออกมาพักผ่อนพูดคุยกันอย่างไม่ต้องรีบเร่งเหมือนสังคมเมือง

และเมื่อออกสู่ท้องทะเลอันงดงาม คุณก็อาจได้พบกับโลมาฝูงใหญ่ที่มาว่ายวนเวียนอยู่เป็นเพื่อน ได้ดำน้ำลงไปดูปะการังและฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ แม้ว่าทริปในอีพีนี้ ส้ม อมรา จะต้องพบเจอกับมรสุมลูกใหญ่ แต่จะหวั่นไปทำไมเมื่อหัวใจมันพร้อม!

ปิดท้ายด้วยการลองทำเมนูพื้นเมืองอย่าง มาซูนี่ ที่รับประทานพร้อมแผ่นโรตี แกงทูน่า รวมถึงแกงถั่วที่ไม่ได้จะหารับประทานกันได้ง่ายๆ ใช้มือหยิบกินตามแบบฉบับชาวมาฟูชิกันได้เลย

พบกับแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยวของผู้หญิงคนนี้ได้ในรายการ Journey of the Souls ชั้นชอบเที่ยว ออกอากาศทุกวันศุกร์เวลา 23.30 น. ทางช่อง TV5 HD1 หรือชมย้อนหลังได้ทางแชนแนลยูทูป Journey of the SoulS

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เวลคัม ทู มัลดีฟส์! เมื่อ ส้ม อมรา พาบุกตะลุยเกาะมาฟูชิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook