สวย เฉี่ยว คม โดนใจกรรมการ เจาะลึกเมคอัพสุดปัง "นิ้ง โศภิดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

สวย เฉี่ยว คม โดนใจกรรมการ เจาะลึกเมคอัพสุดปัง "นิ้ง โศภิดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

สวย เฉี่ยว คม โดนใจกรรมการ เจาะลึกเมคอัพสุดปัง "นิ้ง โศภิดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องให้ฮือฮากันทั้งประเทศ เมื่อ นิ้ง-โศภิดา กาญจนรินทร์ ม้ามืดมาแรงแซงตัวเต็ง คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 (Miss Universe Thailand 2018)

นิ้ง-โศภิดา สาวหน้าสวยเฉี่ยวความรู้แน่น มีตำแหน่งเป็นถึงผู้จัดการวาณิชย์ธนกิจ จากธนาคารทหารไทย วัย 23 ปี สูง 169 ซม. จบปริญญาตรีคณะ Business administration สาขา Finance จากยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เนวาด้า, ลาสเวกัส 

และถ้าใครได้ติดตาม นิ้ง-โศภิดา มาตั้งแต่แรกจะรู้โปรไฟล์เริ่ดๆ และวันเก็บตัวที่จังหวัดกระบี่และรอบพรีลิมมิเนรี่ จะเห็นแววความสวย เชิด โดดเด่นพุ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ

>> สวยมงลง! "นิ้ง โศภิดา" ผู้จัดการธนาคาร คว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

วันนี้ Sanook! Women มีสัมภาษณ์พิเศษ ต้อม วิทยา ช่างแต่งหน้าที่เนรมิตความงามให้กับ นิ้ง โศภิดา (ที่ปีที่แล้วเป็นคนแต่งหน้าให้ มารีญ่า วันมงลง) มาบอกเทคนิคการแต่งหน้า ที่สาวๆ นำมาปรับใช้กับตัวเองได้ พร้อมเล่าเบื้องหลังกว่าจะสวยพร้อมรับมงตั้งแต่วันเก็บตัว โดย ช่างต้อมเล่าว่า

"แต่ละวันในการเก็บตัว ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าเราแต่งหน้ายากขนาดไหน น้องแต่ละคนเหนื่อยขนาดไหน มีแต่คนตั้งคำถามว่าทำไมไม่สวย อย่างเช่น น้องๆ เลิกกอง 2 ทุ่ม ต้องไปซ้อมเดินถึงเที่ยงคืน กลับไปอาบน้ำนอน ตื่นตี 4 มาแต่งหน้า 6 โมงเช้าต้องออกจากโรงแรมไปถ่ายวีทีอาร์ต่างๆ ทำแบบนี้แทบทุกวัน ยิ่งช่วงวันแรกๆ ต้องทำแบบนี้ ในทุกๆ วันช่าง 1 คนจะต้องแต่งน้อง 5 คน ด้วยความที่พักผ่อนน้อยไม่ได้นอนตกบ่ายหน้าก็เริ่มหน้าเละเป็นสังขยา แต่งหน้าไม่ติด เราก็ต้องค่อยซับ ค่อยเติมหน้าให้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นบนเรือหรือบนรถบัสก็ต้องพร้อมซับหน้าเสมอ"

เปลี่ยนหน้ามันสังขยาให้กลับมาสวยเนียนทำได้ตามนี้

"อย่างแรกเลยเราใช้พัฟท์ปาดความวาวออกไปก่อน ค่อยๆ ซับความมัน ความฟูหนาบนใบหน้าออกไปก่อน และเราก็เติมแป้งฝุ่นและแป้งเค้ก ส่วนมากเราจะดูกิจกรรมในแต่ละวัน อย่างเช่นไปถ่ายสปา จะให้แต่งหน้าบล็อกตาดำ ขนตาเป็นแพ ปากแดง ไปนั่งในบ่อน้ำพุร้อนมันก็ไม่ใช่ แต่ถ้ามองเป็นนางงาม คือเราต้องแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติ จะลุคไหนก็ต้องสวยหมด"

ขั้นตอนการแต่งตาสาวหมวยให้ดูเฉี่ยวขึ้นด้วยเทคนิคการแต่งตาจาก ต้อม วิทยา

"ต้อมใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลแต่งตา แต่นิ้งจะมีความเป็นตัวเอง ไม่ตามใคร วันนี้เขาขอเฉี่ยว แต่งสโมกกี้สีน้ำตาลก่อนแต่ขอให้ออกเฉี่ยวสีดำ และจะชอบใช้อายแชโดว์สีดำเนื้อครีมเขียนตาให้เขา แต่จะไม่เขียนอายไลเนอร์หางยาวมากไปเพราะจะทำให้ตาดูแข็ง ส่วนตาล่างจะไม่ค่อยได้เขียนขอบตาให้นิ้ง จะใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน เกลี่ยนให้เนียน มันจะไม่ดุและเพิ่มความละมุนให้กับขอบตาล่าง ถ้าเราเขียนขอบตาล่างสีดำความเฉี่ยวด้านบนจะหายไป ส่วนเรื่องขนตา นิ้งจะชอบติดขนตาบาง ยาว"

นอกจากดวงตาจะเป็นที่พูดถึงกันแล้ว ปากอวบอิ่มของนิ้งก็เป็นที่พูดถึงเช่นกัน

"นิ้งจะชอบเป็นคนทาปากเอง ต้อมจะให้เกียรติน้องด้วยการให้ทาโครงมาแล้วเราเติมให้ น้องจะชอบทาปากให้เกินขอบปากให้อิ่ม จนเป็นที่พูดถึงกัน"

สวยสะกดเมคอัพโทนสีส้มบนเรือยอชต์

"ลุคนี้ทาปากสีพีชนู้ด วันนั้นน้องก็วาดโครงปากเองแล้วทาด้านใน ดูสวยเฉี่ยวแบบไม่ต้องแต่งสีเข้มก็สวยได้"

 

>> ซูมหน้าชัดๆ 40 สาวงาม พร้อมส่องตัวเต็ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018"

>> มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ชุดว่ายน้ำ ไม่โป๊แต่เป๊ะทุกคน!

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ สวย เฉี่ยว คม โดนใจกรรมการ เจาะลึกเมคอัพสุดปัง "นิ้ง โศภิดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook