ใช้แรปห่ออาหารพันท้อง! สูตรกันท้องแตกลายของ "เบนซ์ พริกไทย"

ใช้แรปห่ออาหารพันท้อง! สูตรกันท้องแตกลายของ "เบนซ์ พริกไทย"

ใช้แรปห่ออาหารพันท้อง! สูตรกันท้องแตกลายของ "เบนซ์ พริกไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ได้ยินก็ต้องอึ้งกับวิธีกันท้องแตกลายของ เบนซ์ พริกไทย นักร้องเสียงดีที่ตอนนี้อุ้มท้องที่ 2 เข้า 37 วีค ใกล้จะถึงกำหนดคลอดอีกไม่กี่วัน แต่หน้าท้องและผิวพรรณยังสวยใส มีออร่า เป็นคนท้องที่สวยมากจริงๆ

เรียกว่าเป็นคุณแม่ยุคใหม่ ที่ดูแลตัวเองได้ดีท้องใหญ่แค่ไหนก็แซ่บได้ไม่มีหวั่น นอกจากเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวของ เบนซ์ พริกไทย จะเป็นที่พูดถึงกันว่าเธอมีการแมทช์เสื้อผ้าในแต่ละครั้งออกมาได้เก๋ไก๋ เป็นไอดอลของแม่ๆ ที่กำลังตั้งท้องได้ลุกขึ้นมาสร้างสีสันให้กับตัวเองในช่วงตั้งครรภ์แล้ว การดูแลผิวในช่วงนี้เป็นอีกเรื่องที่คุณแม่และสาวๆ ที่น้ำหนักขึ้นๆ ลงๆ เร็วเกินไป มักจะเจอกับปัญหาผิวแตกลาย ผิวคล้ำ ไม่เปล่งปลั่งเหมือนแต่ก่อน

Sanook! Women มีโอกาสได้คุยกับ เบนซ์ พริกไทย ว่าที่คุณแม่ลูก 2 แล้วแต่ผิวก็ยังไม่ลาย เธอจะมีสูตรทากันหน้าท้องแตกลายอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิวช่วงตั้งครรภ์ ทำอย่างไรให้ผิวไม่แตกลาย 

"ที่จริงเบนซ์ดูแลผิวตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์แล้วแหละ ก็คือเวลาเราอาบน้ำ เราจะทำให้ผิวชุ่มชื้นไม่สูญเสียน้ำ เคล็ดลับการดูแลผิวที่เบนซ์ได้ตอนไปเจออากาศหนาวที่ญี่ปุ่นมาคือ ตอนที่เบนซ์ไปเที่ยวเป็นช่วงหน้า เบนซ์ก็เอาครีมอย่างดีที่มันชุ่มชื้นไป แต่ว่าผิวก็ยังแห้งเป็นขุยๆ เราก็ศึกษาหาข้อมูลว่าทำไมเราใช้ครีมที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์แล้ว แต่ทำไมผิวยังแห้งอยู่ จนได้ทริคว่า เวลาทุกครั้งที่อาบน้ำเสร็จก่อนออกจากห้องน้ำ ให้ใช้น้ำมันไม่ว่าจะเป็นเบบี้ออยล์ หรือว่าครีมทาผิวก็ได้ หลังอาบน้ำเสร็จให้เช็ดหมาดๆ หรือไม่ต้องเช็ดก็ได้ เบนซ์จะทาออยล์ทั่วตัวเลย อย่างตอนนี้เราท้องอยู่ก็จะทาออลย์สำหรับทาท้องแล้วทาครีมทาท้องต่อ และจะเอาแผ่นถนอมอาหารที่เป็นแรปใส เอามาแปะไว้เหมือนมาสก์ค่ะ เบนซ์ไม่ได้ทาปริมาณครีมเยอะ ที่ใช้ทาก็จะมีครีมทากันแตกของนีเวียและคลาแรงส์ อย่างคลาแรงส์ตัวน้ำมันสีเหลืองใช้มาตั้งแต่ท้องอ่อนๆ ถึงตอนนี้ก็หมดไป 4 ขวดแล้วค่ะ เวลามาสก์ก็จะใช้แรปใสห่ออาหารนี้แหละค่ะ เวลาเราใส่เสื้อผ้ามันจะได้ไม่เลอะ ส่วนมากจะทำเวลากลางคืนสัก 15 นาทีแล้วแกะออก ตอนนี้เบนซ์ท้อง 2 แล้วก็ยังไม่แตกลาย และใช้วิธีนี้มาตั้งแต่ท้องแรกแล้วค่ะ"



ทำอย่างไรไม่ให้น้ำหนักขึ้นเยอะเกินขณะตั้งครรภ์

"ต้องบอกก่อนว่าตอนท้องแรกน้ำหนักขึ้นมา 14 กิโล ท้องนี้น้ำหนักขึ้นมา 10 กิโล ถึงน้ำหนักน้อยกว่าแต่ท้องใหญ่กว่า คนนี้รู้สึกเวลาทานอะไรแล้วแน่นท้องไปหมด เบนซ์ไม่ได้กินเยอะนะ อยากกินอะไรก็กิน จะไม่ได้เลือกว่าห้ามกินขนมปัง ห้ามกินช็อคโกแลตอะไรแบบนี้ แต่ว่าจะกินแค่ให้มันหายอยากไม่ใช่ตะบี้ตะบันกิน กินแบบพอดีๆ ก็เลยจะมีส่วนที่ทำให้เราไม่ได้อ้วนขึ้นมาก สิ่งสำคัญคือ ทานอาหารให้ครบและทานอาหารที่มีประโยชน์ ส่วนผลไม้เบนซ์จะเน้นบำรุงเลือด จะทานเชอรี่ สตรอว์เบอร์รี 2 อย่างนี้จะช่วยบำรุงเลือดเพราะเราต้องมีการผ่าตัด"

การดูแลตัวเองหลังคลอด ให้กลับมาสวยเป๊ะ

"หลังจากคลอดลูกคนแรก ตอนนี้น้องเกือบจะ 4 ขวบ เราได้มีการทาครีมหลังท้อง เน้นเรื่องกระชับ เพราะร่างกายมันดูดเอาคอลลาเจนไปหมด พอแผลหายแล้วก็ทานพวกวิตามินเสริมด้วย แล้วเราต้องศึกษาด้วยว่าวิตามินนี้เหมาะกับคุณแม่หลังคลอดหรือเปล่า อย่างเวลาให้นมลูก น้ำหนักจะลงเร็ว แต่ต้องบำรุง ทานของที่มีประโยชน์ อย่างให้นมลูกเสร็จแล้วเราไม่ฟื้นฟูตัวเอง ลูกก็จะดูดแคลเซียมจากน้ำนมเราหมด ตัวเราเองพอผ่านไปหลายๆ ปี จะรู้สึกว่าไม่เฟรชเหมือนสาวๆ ส่วนเรื่องออกกำลังกายก็ออกนะคะ ตอนท้องแรกมาออกตอนร่างกายพื้นเต็มที่แล้วประมาณปีกว่าๆ ถึงเริ่มออกจริงจัง ถ้าย้อนดูในอินสตาแกรมจะเห็นซิกแพคอยู่เหมือนกัน จะเล่นคาร์ดิโอแล้วก็เวทนิดหน่อย"

ปัญหารักแร้ดำ คอดำ แก้ไขได้ด้วย 

"ผิวอาจจะมีคล้ำลงไปบ้างนิดหน่อย แต่จริงๆ ถ้าเราทาครีมและเรามีการขัดตัวให้ห้องน้ำบ้าง มันช่วยได้เยอะนะ อย่างตอนคลอดน้องคนแรกออกมา หน้าท้องเบนซ์เหี่ยวและดำมาก เหมือนลูกโป่งคล้ำคนแก่อายุ 80 เราต้องขัดผิวบ้างและทาครีมให้เหมือนตอนเราท้อง ไม่อย่างนั้นมันจะหายช้า แล้วสักพักร่างกายมันก็จะปรับของมันเอง แต่อยากจะฝากถึงคุณแม่ที่ตั้งท้อง เรื่องเวลาออกแดด คนท้องจะมีความไวต่อแสงมากกว่าคนปกติ จะรับแสงและจะดำเร็ว เฉพาะนั้นสิ่งสำคัญเลยคือ ทากันแดด ค่ะ"

เมนูเพิ่มน้ำนม

"สมัยนี้มันง่ายมาก มันมีน้ำหัวปลี มีน้ำขิงผสมมะนาวสำเร็จรูปทานได้ตั้งแต่ก่อนคลอดเลย คุณแม่ที่มีปัญหากรดไหลย้อน เรอเปรี้ยว ทานพวกนี้ช่วยได้"

 

>> 7 ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน

ตามมาดูแฟชั่นแซ่บๆ ของ เบนซ์ พริกไทย ท้องโตแค่ไหนก็เป๊ะได้

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ใช้แรปห่ออาหารพันท้อง! สูตรกันท้องแตกลายของ "เบนซ์ พริกไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook