มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อรู้ตัวว่า หมดรักหวานใจ

มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อรู้ตัวว่า หมดรักหวานใจ

มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อรู้ตัวว่า หมดรักหวานใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักมันมาถึงวันหมดอายุ อะไรที่เคยทำแล้วว่าดี ตอนนี้ก็ไม่โอ จับมือกัน อยู่ด้วยกันก็ไม่รู้สึกเหมือนเดิมแล้ว นี่แหละค่ะคือสัญญาณเตือนสาวๆ ว่าความรักกำลังจะจบ และเราเริ่มที่จะ ' หมดใจ ' กับหวานใจซะแล้ว... ถ้าอยากจะจบ ยังไงก็ต้องเจ็บ แต่จะจบยังไงให้ไม่เจ็บช้ำมากนักและดีต่อทั้งคู่ วันนี้เราเลยมีข้อคิด + สิ่งที่ควรทำ มาฝากสาวๆ ที่รู้ตัวว่าหมดใจ ควรทำยังไงให้ความรักครั้งนี้จบลงแบบดีต่อทั้งสองฝ่ายที่สุด  

ถามตัวเองให้แน่ใจ
ถ้ามีหลายครั้งที่สาวๆ ต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่า รู้สึกยังไงกับคนตรงหน้า อยู่ก็เหนื่อยแต่ก็ไม่อยากทำให้เสียใจ ก่อนจะตีความไปต่างๆ นานาอยากให้ใจเย็นๆ ใช้เวลา ลองถอยออกมาสักก้าว แล้วถามความรู้สึกของตัวเองให้แน่ใจ ว่าจริงๆ ความรักของเราแค่ถึงจุดอิ่มตัว รู้สึกเหนื่อยและเบื่อหน่ายกับความรักที่ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น จนเผลอลืมวันเวลาที่ดี และละเลยความรู้สึกกันไปบ้าง หรือเราหมดรักเค้าแล้วจริงๆ อย่าเพิ่งนอยด์ จนพาลให้มันเซ็งไปหมดทุกอย่างใช้สติ ค่อยๆ ถามใจตัวเอง ถ้าคำตอบคือไม่รักแล้ว ไม่ได้รู้สึกอะไรแล้ว ก็อาจแปลได้ว่าความรักของเรานั้นหมดอายุแล้วจริงๆ  


พูดกันตรงๆ
ในทุกๆ ความสัมพันธ์ไม่ว่าจะยังรักกันอยู่ หรือเริ่มจะหมดใจ ใกล้จะเลิกกันเต็มที การเปิดใจ และพูดกันตรงๆ ถึงปัญหาที่เกิดเพื่อร่วมแก้ปัญหาไปด้วยกัน คือสิ่งที่ดีและควรทำเป็นอย่างมาก แม้ว่าในตอนสุดท้ายอาจจบที่เลิกกัน แต่ย่างน้อยก็ได้ปรับความเข้าใจ ได้ฟังความรู้สึกและข้อผิดพลาด ที่บางทีเราอาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัว ว่าได้ทำร้ายอีกฝ่าย เพื่อกันไม่ให้เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ในอนาคตอีก    


อย่าโทษใครและอย่าโทษตัวเอง 
สาเหตุที่ทำให้หมดใจ และอาจทำให้เราต้องเลิกกันนั้น อาจมาจากเรื่องร้อยแปดพันเก้า ที่มันสะสม และมันก็ไม่ใช่ความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง เพราะยังไงเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็เกิดขึ้นระหว่างเราทั้งคู่ เพราะฉะนั้นไม่ต้องพยายามหาว่าใครผิดที่สุด ไม่ต้องโทษเค้า แล้วก็อย่าโทษตัวเอง ให้ต้องเจ็บช้ำกันไปมากกว่าเดิม จำเรื่องราวดีๆ ระหว่างกัน ปล่อยวางและให้อภัย เมื่อมันถึงเวลาที่หมดใจแล้ว โทษกันไปกันมาก็มีแต่เจ็บกันเพิ่มมากขึ้นเปล่าๆ   


อย่าอยู่ด้วยกันต่อเพราะสงสาร
เมื่อรู้ตัวว่าหมดใจ ความรู้สึกที่มีให้หวานใจ มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ก็อย่าอยู่ด้วยกันต่อเพราะความรู้สึกสงสาร หรือกลัวว่าจะถูกมองไม่ดี ถึงแม้ว่าการเลิกกันมันจะทำให้ต้องเจ็บช้ำ แต่ก็คงดีกว่าการหลอกให้ความหวังกันไปเรื่อยๆ ทรมานใจทั้งเราทั้งเค้า ไม่มีความสุขกันทั้งคู่ ยิ่งยื้อกันนานเท่าไหร่ ยิ่งลำบากใจ คุยกันตรงๆ แล้วตัดใจปล่อยมือกันไป ดีกว่ายื้อกันไว้ไม่มีจุดหมาย  


move on ต้องไปต่อ
อยากให้สาวๆ ทุกคนจำไว้ว่า มีพบก็ต้องมีจาก มีรักก็ต้องมีเลิก เมื่อความรักมันหมดอายุ และเราตัดสินใจที่จะเดินออกมา ก็ต้องก้าวต่อไปข้างหน้า อย่าไปวอแวกับเค้าให้มากความมากเรื่อง ออกไปทำอะไรที่ชอบ ไปเที่ยวพักผ่อน ให้เวลาตัวเองได้ฮีลหัวใจ ไปพบผู้คนใหม่ๆ และจดจำเรื่องดีๆ ที่เคยมีให้กันไว้ วันหนึ่งที่พร้อมเราอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้อีกครั้งก็ได้นะคะ   

เพราะทุกๆ ความสัมพันธ์มันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนะสาวๆ อย่าลืมสิ ! ที่เค้าว่า ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์ นี่ อาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้นะคะ เพราะสาวๆ ที่ไม่มีใครข้างกายก็ทุกข์แสนนนทุกข์ใจ เมื่อไหร่ฉันจะมีแฟนให้อวดกับเค้าบ้าง ส่วนคนที่มีก็เริ่มเหนื่อยกับความสัมพันธ์ที่มันเริ่มพังลงเข้าไปทุกวัน ยิ่งยื้อก็ยิ่งเหนื่อย อย่างน้อยก่อนจะจากกันก็ขอให้นึกถึงช่วงเวลาที่ดีๆ ให้เราจากกันด้วยความรู้สึกและความทรงจำที่เคยมีด้วยกัน ดีกว่าเกลียดกันเผาพริกเผาเกลือนะคะซิส เข้มแข็งนะคะทุกคน !    

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ มันไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว...5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อรู้ตัวว่า หมดรักหวานใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook