คอลเลกชั่นใหม่จาก Sretsis ที่ได้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า

คอลเลกชั่นใหม่จาก Sretsis ที่ได้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า

คอลเลกชั่นใหม่จาก Sretsis ที่ได้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้ว ความน่าสนใจของแฟชั่น อาจไม่ใช่แค่ความหวือหวาของงานดีไซน์ หากแต่เป็นเรื่องราวและแรงบันดาลใจของแต่ละคอลเลกชั่นที่ดีไซเนอร์หยิบยกมานำเสนอ

คอลเลกชั่น Pre-Fall 2018

สำหรับฤดูกาลนี้ แบรนด์สุดเลิฟของสาวๆ อย่าง Sretsis ได้สร้างสรรค์คอลเลกชั่นประจำฤดูกาล Pre-Fall 2018 ในชื่อ "Rainbow Arabia" ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก โมรอคโค ดินแดนที่ไม่เพียงมีทัศนียภาพที่สวยงามราวกับภาพวาด ด้วยที่ตั้งที่เปรียบเสมือนประตูเชื่อมดินแดนใหญ่ทั้งจากฝั่งอาหรับและยุโรป จึงทำให้โมรอคโคมีเสน่ห์ชวนค้นหา จากวัฒนธรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างกลิ่นอายความรุ่งเรืองจากทวีปยุโรปและอัตลักษณ์เฉพาะตัวในโลกอาหรับ

คอลเลกชั่น Rainbow Arabia ได้แรงบันดาลใจมาจากโมรอคโค

iStockเชฟชาอูน เมืองโบราณในโมรอคโค ที่ถูกย้อมด้วยสีฟ้า

โดย Sretsis ยังเลือก 2 บุคคล ผู้ที่เป็นภาพสะท้อนตัวตนของหญิงสาว Sretsis ที่ชัดเจนที่สุด มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงในซีซั่นล่าสุดนี้ด้วย นั่นก็คือ Bianca Jagger ไอคอนและนักสิทธิมนุษยชนผู้มีเชื้อชาตินิการากัวกับสหราชอาณาจักร หญิงผู้เป็นตัวแทนแห่งพลังอิสรเสรีชนในยุค '70s ต่อสู้ด้วยพลังของสตรีเพื่อขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าอย่างท้าทายในดินแดนแอฟริกา 

AFPภาพถ่าย Bianca Jagger ในปี 1973

และเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงที่มาจากสามัญชน ผู้ปลุกให้ชาวโลกได้สัมผัสกับนิยามแห่งราชวงศ์ยุคใหม่ในยุโรปช่วงยุค '90s

AFPภาพถ่ายเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อปี 1985

สำหรับสีสันที่ใช้ในคอลเลกชั่นนี้ คือ สีน้ำเงินแห่งโมรอคโค (Morrocan Blue) และสีสายรุ้ง (Rainbow Sparks) โดยมีการไล่เฉดสีด้วยโทนพิเศษผสมดิ้นทอง ทำให้เกิดความรู้สึกใหม่แตกต่างออกไปจากสีสายรุ้งทั่วไป และสิ่งที่ขาดไม่ได้ของ Sretsis คงหนีไม่พ้นลายพิมพ์ ซึ่งครั้งนี้ เป็นโมทีฟดาวที่มีหกแฉกตามคัมภีร์ภาพอราบิก ผ้าพิมพ์ลาย Labyrinth Keeper ลายผ้าที่นำโมทีฟเด่นของแบรนด์มาเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง ผ้าเดนิม ถูกนำมาใช้เป็นตัวแทนของพลัง Free Spirited ในยุค '70s โดยได้เพิ่มเรื่องราวด้วยการปักเลื่อมและด้ายในลวดลายดาวและดอกไม้ตามแบบฉบับของ Sretsis

สีน้ำเงินแห่งโมรอคโค และสีสายรุ้ง คือ สีหลักของคอลเลกชั่นนี้

ผ้าพิมพ์ลาย Labyrinth Keeper ลายผ้าที่นำโมทีฟเด่นของ Sretsis

รวมไปถึงซิลลูเอทในยุค '70s และ '90s ถูกนำมาตีความใหม่ผสมผสานกับรายละเอียดการปัก การตกแต่งระบาย และ Heart-ware โลหะประดับรูปหัวใจซิกเนเจอร์ของ Sretsis ที่พบได้ในดีเทลตกแต่งเสื้อ เข็มขัด เทอร์บัน และเครื่องประดับอย่างตุ้มหูและโชคเกอร์

 

Heart-ware โลหะประดับรูปหัวใจซิกเนเจอร์ของ Sretsis

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ คอลเลกชั่นใหม่จาก Sretsis ที่ได้แรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงไดอาน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook