เดมี มัวร์ นักแสดงสาวชาวอเมริกัน สูญเสียฟันเพราะความเครียด!

7 ข้อสังเกตคุณสาวๆ กำลังทำลายฟันเพราะความเครียดอยู่รึเปล่า

7 ข้อสังเกตคุณสาวๆ กำลังทำลายฟันเพราะความเครียดอยู่รึเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หารู้ไม่ว่าความเครียดนั้นสามารถทำให้ฟันหลอได้เลยทีเดียว เมื่อ Demi Moore (เดมี มัวร์) นักแสดงหญิงชาวอเมริกันได้ออกมาบอกว่าตัวเธอเองได้สูญเสียฟันไป 1 ซี่เพราะความเครียด วันนี้ Sanook! Women เลยจะมาเตือนสาวๆ โดยการบอกเล่าถึงข้อสังเกตว่าสาวๆ กำลังทำลายสุขภาพฟันเพราะความเครียดกันอยู่หรือเปล่า

7 ข้อสังเกตว่าคุณกำลังทำลายสุขภาพฟัน

1. รู้สึกว่าฟันเริ่มสั้นลง

อาจเป็นเพราะการกัดฟันโดยไม่รู้ตัวในเวลากลางคืน ทำให้ฟันเสื่อมและค่อยๆ สั้นลง วิธีการแก้ไขคือการใส่ที่คลอบฟัน เพื่อป้องกันไม่ให้ฟันเสียดสีกันโดยตรง

istock

2. มีเลือดออกบริเวณเหงือก

ถ้ามีอาการดังกล่าวเกิดขึ้น อาจเพราะเป็นโรคเหงือกอักเสบ หรือเยื่อหุ้มฟันอักเสบ ซึ่งโรคเหล่านี้เกิดขึ้นได้หากมีความเครียด แนะนำว่าควรไปหาทันตแพทย์เพื่อเกลารากฟัน และรักษาให้ถูกวิธีนะคะ

3. เกิดอาการบวมของเหงือก

เมื่อมีความเครียดเกิดขึ้น ร่างกายของเราก็จะยิ่งอ่อนแอ ทำให้ไม่สามารถสต่อสู้กับโรคเหงือกต่างๆ ได้ แนะนำให้สาวๆ รีบไปปรึกษาทันตแพทย์ด่วนเลยนะคะ เพื่อที่จะรักษาได้อย่างถูกวิธี

4. รู้สึกปวดบริเวณก้ามหรือขากรรไกร

อาจจำเป็นต้องใส่เครื่องมือดาม หรือจำเป็นต้องฉีดโบท็อกซ์เพื่อคลายกล้ามเนื้อ

istock

5. มีอาการปวดบริเวณรากฟัน

เมื่อมีความเครียดมาก อาจทำให้มีอาการกัดฟันอย่างรุนแรง จนเส้นประสาทบริเวณรากฟันเกิดการอักเสบ ทำให้มีอาการปวดจนเราเกิดความรำคาญใจ แบบนี้สาวๆ จำเป็นที่จะต้องไปพบทันตแพทย์เพื่อที่จะเข้ารักษาฟันโดยด่วนเลยนะคะ

6. มีกลิ่นปาก

ความเครียดอาจส่งผลให้มีกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งส่งผลให้เรามีกลิ่นปากได้ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สิ่งที่ควรทำคือปรึกษาทันตแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษา และอาจจำเป็นต้องทานยาเคลือบกระเพาะ

7. มีอาการชอบกัดกระพุ้งแก้ม

อาการดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้จากความเครียด วิธีการรักษาคือการฝังเข็มและการสะกดจิต เพื่อที่จะทำให้เผื่อคลาย และปล่อยวางมากขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างคะ ความเครียดนี่อันตรายมากจริงๆ หากสาวๆ คนไหนเริ่มมีอาการข้างต้นที่กล่าวมา ต้องรีบหาวิธีแก้ไขด่วนเลยนะคะ ไม่ควรปล่อยอาการต่างๆ ให้เกิดขึ้นนานจนเกินไปป หากเสียฟันไปแล้วจะแก้ไม่ได้น้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook