8 เคล็ดลับลดน้ำหนัก ผอมได้ แม้ไม่ได้ออกกำลังกาย

8 เคล็ดลับลดน้ำหนัก ผอมได้ แม้ไม่ได้ออกกำลังกาย

8 เคล็ดลับลดน้ำหนัก ผอมได้ แม้ไม่ได้ออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้หลายคนเริ่มกังวลใจ กับรูปร่างที่อวบอ้วน การลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ยาก เพราะจะต้องควบคุมอาหาร งดการทานขนมรวมถึงอาหารขยะที่แสนอร่อย การออกกำลังกายที่แสนเหนื่อย แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับการลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกกำลังกายมาฝากกัน ทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1.ทานซุปร้อนๆ

ก่อนทานอาหาร จากการศึกษาพบว่า การทานซุปก่อนการทานอาหาร จะทำให้ความอยากอาหารลดลงได้ เนื่องจากคุณจะต้องรอให้ซุปเย็น จึงต้องค่อย ๆ ทานช้า ๆ จึงทำให้กระเพาะมีเวลาส่งสัญญาณความอิ่มไปที่สมอง เพียงแค่นี้ก็ทำให้การลดน้ำหนักตัวเป็นเรื่องง่ายแล้ว

2.ทานอาหารเผ็ด

อาหารรสเผ็ดช่วยทำให้เจริญอาหาร นอกจากนี้การทานอาหารรสเผ็ดยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้มากขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ร่างกายขจัดแคลอรี่ได้มากขึ้น การทานอาหารรสเผ็ดยังทำให้ทานอาหารได้ช้าลง จึงมีประโยชน์ต่อการเผาผลาญของร่างกาย

3.ทานของว่างที่มีประโยชน์

ในช่วงการลดน้ำหนัก ลองเปลี่ยนจากขนมถุง มาเป็นผลไม้ เมล็ดทานตะวัน ถั่ว อัลมอนด์ แอปเปิล มาทานลดความหิว หลีกเลี่ยงการทานมันฝรั่งทอด ขนมหวาน เพียงแค่นี้ก็ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้แน่นอน

4.เพิ่มเวลานอน

การนอนดึก นอนน้อย ส่งผลเสียต่อร่างกาย ทำให้ไม่สดชื่น นอกจากนี้ยังทำให้หงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา การนอนหลับที่เพียงพอ จะทำให้การรับประทานแคลอรี่น้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่นอนน้อย การพักผ่อนที่เหมาะสมจะทำให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

5.จิบชา

ชาเป็นเครื่องดื่มที่ดีมากต่อการลดน้ำหนัก ให้เลือกทานเป็นชาเขียว เนื่องจากเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้น้ำหนักตัวลดง่ายขึ้น ช่วยป้องกันมะเร็ง

6.ใช้จานสีฟ้า

จากงานวิจัยพบว่า การเลือกใช้จานที่มีสีฟ้า จะทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง เนื่องจากจานมีสีขัดกับตัวอาหาร นักวิจัยพบว่าคนที่ใช้จานสีฟ้าจะทานอาหารได้น้อยลง 33 เปอร์เซ็นต์

7.ฝึกทำงานทีละอย่าง

เมื่อคนเราพยายามทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกัน จะทำให้เกิดความวุ่นวาย ทำให้จิตใจไม่มีสมาธิ จึงทำให้คิดเรื่อยเปื่อย จนอาจเผลอหยิบขนมหรือของหวานมาทานโดยไม่ได้ตั้งใจ จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้

8.สร้างเสียงหัวเราะ

การหัวเราะบ่อย ๆ จะทำให้ร่างกายได้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ทำให้หัวใจเต้นเร็ว จึงส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย การหัวเราะติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมง จะเผาผลาญแคลอรี่เท่ากับการยกน้ำหนัก 30 นาทีเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่อยากลดน้ำหนักตัวอย่างง่าย ๆ ไม่ต้องใช้ความพยายามมาก ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ดู จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังไม่ต้องฝืนตัวเองให้ออกกำลังกายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook