หยุดทำร้ายผิวโดยไม่คิด เพราะความเชื่อแบบผิดๆ ในการดูแล

หยุดทำร้ายผิวโดยไม่คิด เพราะความเชื่อแบบผิดๆ ในการดูแล

หยุดทำร้ายผิวโดยไม่คิด เพราะความเชื่อแบบผิดๆ ในการดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะผิวพรรณของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การดูแลจึงมีความแตกต่างกันออกไป แต่คุณรู้ไหมว่า พฤติกรรมบางอย่างที่เกิดจากความเชื่อในการดูแลผิวที่เราทำอยู่ในทุกวันนี้โดยคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไร แต่กลับเป็นเรื่องที่ผิดและเป็นการทำร้ายผิวไปโดยปริยาย ความเชื่อแบบผิดๆ เหล่านั้นมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

1.ล้างหน้าบ่อยๆ จะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้

ผิดค่ะ เพราะการล้างหน้าบ่อยเกินไปจะทำให้น้ำมันที่เคลือบผิวเพื่อให้คงความชุ่มชื้นนั้นถูกขจัดออกไปทำให้ผิวหน้าแห้ง ผิวหน้าจึงต้องผลิตน้ำมันออกมาทดแทนมากขึ้นมีผลทำให้ความมันบนใบหน้าเพิ่มขึ้นด้วย ทางที่ดีควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง แค่เช้าและก่อนนอนก็เพียงพอแล้ว

2.สครับผิวหน้าบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใส

การสครับผิวบ่อยเกินไปจะเป็นการทำลายเซลล์ผิวที่เพิ่งเกิดใหม่และยังทำร้ายผิวจากการเสียดสีหรือขัดผิวบ่อยๆ มีผลทำให้ผิวอ่อนแอระคายเคืองและเกิดการอักเสบของผิวได้ง่ายค่ะ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปและเผยผิวใหม่ ควรสครับผิวอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็พอค่ะ

3.ไม่ได้ออกไปไหน ไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้ 

ต่อให้คุณอยู่ในบ้านผิวของคุณก็ยังเสี่ยงต่อการได้รับรังสียูวีได้ ไม่ว่าจะเป็นแสงจากหลอดไฟนีออน แสงจากคอม หรือแม้กระทั่งไอความร้อนจากเตา ล้วนมีผลทำให้ผิวหน้าเกิดฝ้า กระ และผิวหมองคล้ำได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นการทาครีมกันแดดเป็นประจำจะเป็นการปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีได้ดียิ่งขึ้น

4.ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติดีกว่าส่วนผสมสังเคราะห์

ไม่แน่เสมอไปค่ะ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผลิตมาจากสารธรรมชาติหรือสมุนไพรต่างๆ มากมายที่บางคนใช้ได้ผลดี แต่ในบางคนอาจจะมีอาการแพ้ได้ เช่นเดียวกับส่วนผสมสังเคราะห์บางอย่างในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแม้จะผ่านการทดสอบแล้วก็ยังมีคนที่ใช้แล้วได้ทั้งผลลัพธ์ที่ดีและมีอาการแพ้ในบางรายได้เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

5.คนที่มีผิวมันไม่จำเป็นต้องใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์

อย่ามองข้ามโดยเด็ดขาดนะคะว่าคนที่มีผิวมันจะต้องหลีกเลี่ยงการทาครีมบำรุงผิว เพียงแค่ต้องเลือกครีมให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองเพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื้นและคงความสมดุลให้ผิวเหมือนกันค่ะ

6.อายุยังไม่เยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องริ้วรอยแห่งวัย

ถึงไม่แก่แต่ก็มีริ้วรอยก่อนวัยได้เพราะเกิดจากความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอหรือการเผชิญกับภาวะที่เป็นมลพิษและแสงแดด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถพบเจอกับปัญหานี้ได้ ดังนั้นถ้าเราเริ่มต้นดูแลตัวเองแต่เนิ่นๆ จะเป็นการชะลอปัญหาและรักษาสมดุลของผิวให้ดูอ่อนเยาว์ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

เห็นไหมคะว่าการดูแลผิวพรรณเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ อย่าคิดลองผิดลองถูก เพราะบางครั้งผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่เกินคาดได้ ดังนั้นอย่าละเลยต่อพฤติกรรมผิดๆ บางอย่างที่เคยทำมาตลอด แล้วหันมารักและดูแลตัวเองให้ถูกวิธีกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook