6 วิธีออกกำลังกายปั้นหุ่นสวย อยากผอม ห้ามพลาด

6 วิธีออกกำลังกายปั้นหุ่นสวย อยากผอม ห้ามพลาด

6 วิธีออกกำลังกายปั้นหุ่นสวย อยากผอม ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงบันดาลใจอย่างหนึ่ง ในการออกกำลังกายสำหรับหลายคน ก็เพื่อลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่างผอมเพรียว เวลาใส่เสื้อผ้าแล้วดูสวยได้สัดส่วน วันนี้เรามีวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างได้ผลต่อเนื่องมาฝากกัน ลองมาดูกันเลยจะมีวิธีไหนถูกใจกันบ้าง

1.เดินให้มากขึ้น

การเดินเป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ต้องระวังในเรื่องการกระแทก รวมถึงผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกิน ลองหาเวลาเดินในแต่ละวันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นในสวนสาธารณะทุกวัน วันละ 30 นาที ก็เพียงพอแล้ว เมื่อร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว ก็สามารถเพิ่มเป็น 1 ชั่วโมงได้

2.วิ่ง

การวิ่งเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ดี เนื่องจากทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวในทุกสัดส่วน โดยให้เริ่มวิ่งเหยาะ ๆ ในช่วงแรกเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับร่างกาย ประมาณ 5 – 10 นาที หากเริ่มรู้สึกเหนื่อยมาก ควรเปลี่ยนมาเดิน ไม่ควรฝืนตัวเอง เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายได้ หลังจากหายเหนื่อยแล้ว ค่อยกลับไปวิ่งใหม่ โดยให้ค่อย ๆ เพิ่มความเร็วและระยะทาง การวิ่งที่เหมาะสมคือ 30 นาทีต่อครั้ง การวิ่งอย่างต่อเนื่องจะทำให้หัวใจแข็งแรง ร่างกายปราศจากไขมัน ทำให้น้ำหนักตัวลด รูปร่างกระชับได้สัดส่วน

3.ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำเหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก เพราะช่วยถนอมข้อต่อ การว่ายน้ำยังทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวหลายส่วน ใช้พลังงานมาก ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้นดีกว่าการวิ่ง ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บ หลังออกกำลังกาย การว่ายน้ำยังเป็นการออกกำลังกายที่สนุก ทำให้การลดน้ำหนักตัวเป็นเรื่องง่าย

4.กระโดดเชือก

การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้สะดวก เพียงแค่หาที่ว่างในบ้าน จากนั้นก็ให้เริ่มกระโดดเชือกเป็นเวลา 20 นาที แต่การกระโดดเชือกจะทำให้เกิดแรงกระแทกบริเวณหัวเข่า ดังนั้นจึงควรกระโดดสลับขาแบบซ้ายสลับขวา ควรใส่รองเท้ากีฬาเพื่อรองรับแรงกระแทกด้วย

5.เต้นแอโรบิก

สำหรับสายแดนซ์แล้ว การเต้นแอโรบิกก็เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่สนุก กระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ทำให้เลือกสูบฉีดได้ดีขึ้น ลองหาเพลงโปรดมาเปิดในตอนเต้นรับรองว่าสนุกฟินแน่นอน ทำให้น้ำหนักตัวลด แถมยังได้หุ่นสวยมาเป็นของแถม

6.ปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยานกลายมาเป็นกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งของยุคนี้ การปั่นจักรยานนั้นมีความสนุก ทำให้สมองปลอดโปล่ง ลดความเครียด ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินกับทิวทัศน์รอบข้าง หากอยากลดน้ำหนัก ให้ปั่นจักรยาน 90 นาทีต่อครั้ง

การออกกำลังกายทุกชนิดล้วนมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก โดยควรจะออกกำลังกายลดน้ำหนักให้เหมาะสมกับความแข็งแรงของตนเอง ด้วยเริ่มต้นจากง่าย ๆ แล้วจึงค่อย ๆ เพิ่มความหนักขึ้นทีละน้อย หากทำอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook