5 ข้อดีของการแต่งงาน รู้แล้ว แทบอยากสละโสดทันที!

5 ข้อดีของการแต่งงาน รู้แล้ว แทบอยากสละโสดทันที!

5 ข้อดีของการแต่งงาน รู้แล้ว แทบอยากสละโสดทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังรู้สึกลังเลใช่ไหม ว่าควรจะแต่งงานดีหรือไม่ แต่งงานแล้วอาจจะมีข้อเสียหลายๆ อย่างตามมา หลักๆ คือขาดอิสระ ความเป็นตัวเองหายไป อย่างไรก็ตาม ข้อดีของการแต่งงานก็มีให้เห็นเหมือนกันนะ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อดีของการแต่งงานมาฝากกัน ซึ่งก็รับรองเลยว่าเมื่อรู้แล้ว จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นไปดูข้อดีของการแต่งงานกันเลย

1.ช่วยสร้างความสุขความสบายใจ
ต้องยอมรับเลยว่า การแต่งงานตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน จะทำให้คุณเกิดความสุขและความสบายใจมากขึ้น เพราะมีคนที่รักและเข้าใจมาคอยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกัน รวมถึงคอยเป็นกำลังใจให้กับคุณในวันที่กำลังท้อหรือรู้สึกแย่ที่สุดอีกด้วย

2.ทำให้อายุยืนยิ่งขึ้น
เพราะการแต่งงาน จะทำให้เรารู้สึกอยากดูแลใส่ใจตัวเองมากกว่าเดิม เพื่อให้ได้อยู่กับคนที่รักไปอีกยาวนาน จึงส่งผลให้มีอายุที่ยืนยาวยิ่งขึ้น ประกอบกับมีคนมาคอยเตือนสติ และช่วยดูแลเราอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นมาแต่งงานเพื่อการมีอายุที่ยืนยาวขึ้นกันดีกว่า

3.มีคนช่วยแบ่งเบาภาระ
การมีคู่ชีวิตมาอยู่เคียงข้าง ก็ได้มีคนมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้วย เพราะโดยปกติแล้วคู่แต่งงานส่วนใหญ่จะร่วมกันทำมาหากินและหารค่าใช้จ่ายกันคนละครึ่ง หรือตามแต่ตกลงกัน จึงสามารถแบ่งเบาภาระของกันและกันได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และแม้ว่าการแต่งงานจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาบ้าง แต่เมื่อต่างคนต่างช่วยกัน ก็อาจจะลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าตอนยังไม่แต่งงานก็ได้

4.สามารถคลายเหงาได้ดี
เป็นข้อดีของการแต่งงานที่ต้องบอกเลยว่าทำให้หลายคนอยากรีบสละโสดกันเลยทีเดียว เพราะคงไม่มีใครอยากนอนเหงาคนเดียวนานๆ หรอกจริงไหม และการแต่งงานนี่แหละ ที่จะทำให้คุณมีคนมาช่วยคลายเหงาได้บ้างไม่มากก็น้อย แถมยังช่วยเติมเต็มความสุขของชีวิตในส่วนที่คุณขาดหายไปอีกด้วย

5.ทำให้ความรักยืนยาวยิ่งขึ้น
แค่แต่งงานก็จะทำให้ความรักของคนเรายืนยาวยิ่งขึ้น นั่นก็เพราะการแต่งงานจะทำให้เกิดความมั่นใจและเชื่อใจกันและกันมากกว่าเดิม โดยเป็นดั่งพันธะสัญญาที่บ่งบอกได้ว่าคุณทั้งคู่จะครองรักและใช้ชีวิตคู่ร่วมกันไปอีกยาวนาน จนแก่เฒ่า ในขณะคนที่ยังไม่แต่งงานนั้น จะเอาแน่เอานอนไม่ได้ และมักจะระแวงอยู่เสมอว่าความรักจะจบลงเมื่อใด ดังนั้นมาทำให้รักนี้ยืนยาวด้วยการแต่งงานกันดีกว่า

ได้รู้ข้อดีของการแต่งงานกันไปแล้ว ใครที่ยังคงลังเลอยู่ก็ขอบอกเลยว่าการแต่งงานไม่ได้แย่อย่างที่คุณคิด แต่มีข้อดีมากมายเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ถ้ามั่นใจในความรักของคุณทั้งคู่แล้วก็ไปแต่งงานกันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook