นี่ไง! 5 เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงมักโดนเทบ่อยๆ

นี่ไง! 5 เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงมักโดนเทบ่อยๆ

นี่ไง! 5 เหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงมักโดนเทบ่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานคุยกันอยู่ดีๆ วันนี้กลายเป็นคนไม่รู้จัก สาวๆ หลายคนคงเคยพบกับประสบการณ์โดนเทแบบงงๆ แบบนี้หลายต่อหลายรอบ แล้วเคยสงสัยหรือกันไม่ว่าทำไมวันนี้เขาคนนั้นถึงหายออกไปจากชีวิตคุณโดยที่ยังไม่ตั้งตัว วันนี้เรามีคำตอบที่พอจะช่วยไขข้อสงสัยให้สาวๆ ได้กระจ่างว่าเหตุใดเขาถึงได้เทคุณออกจากชีวิต

1.ไร้เสน่ห์มัดใจ

ผู้หญิงหลายคนสวย หุ่นดี เพรียบพร้อมไปหมดทุกด้าน มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบมากมาย แต่สุดท้ายก็ยังโดนเท นั่นอาจเป็นเพราะมีความมั่นใจในตัวเองมากเกินไป คิดว่าสิ่งที่ตัวเองมีมันดีเสมอ จนลืมมองไปว่าตัวเองก็มีจุดด้อยอยู่ในตัว โดนเฉพาะสาวๆ ที่หน้าสวย แต่พูดจาไม่เพราะหรือจู้จี้มากเกินไป เสน่ห์ในตัวคุณก็จะค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งย่อมทำให้หนุ่มๆ เบื่อหน่ายและตีตัวออกห่างได้

2.มีตัวเลือกที่ดีกว่าเข้ามา

เป็นเหตุผลที่ต้องทำใจยอมรับไว้เลย เนื่องจากเรื่องนี้ไม่มีใครสามารถที่กำหนดได้ว่าใครคือ ผู้ถือเลือก เพราะระหว่างที่คุณคุยกับเขาแบบไร้สถานะ คุณอาจจะไม่ใช่คนเดียวที่เขากำลังคุยอยู่ เขาอาจมีตัวเลือกอีกอื่นๆ ที่ดีกว่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะทุกคนมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเอง เมื่อมีคนที่ดีกว่า คุณก็จะกลายเป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งที่ถูกเททิ้ง

3.แสดงความเป็นเจ้าของ

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ หากคุยกันแบบยังไม่มีสถานะที่ชัดเจน อย่าพยายามบงการหรือแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเขาจนเกินไป เพราะจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด และพยายามที่จะตีตัวออกห่าง ซึ่งผู้หญิงหลายคนมักจะแสดงออกเรื่องนี้มากจนเกินไปจนทำให้โดนเทกันไปเป็นแถว

4.เล่นตัวมากเกินไป

ผู้หญิงหลายคนมักจะทดสอบความอดทนของอีกฝ่ายเวลาเข้ามาจีบ ว่าจะทนตัวเองได้ขนาดไหน เวลาชวนไปกินข้าว ไปเที่ยวก็มักจะบ่ายเบี่ยงไม่ไปด้วย ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเหมือนไม่อยากไปไหนมาไหนด้วย ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกท้อไม่อยากจีบต่อ เพราะกลัวเสียเวลา อย่าพยายามทำให้ผู้ชายรู้สึกเสียเวลาที่จะคุยกับเราถ้าไม่อยากโดนเท เพราะหากเป็นความรักที่ดีต่อคุณจริงๆ อาจจะเป็นการพลาดคนรักที่ดีไปเลยก็ได้

5.ขี้เกียจจีบต่อ

ช่วงแรกๆ ขยันหยอดคำหวาน น้ำตาลเรียกพี่ อยู่ดีๆ ก็นึกมุกไม่ออก หมดไฟในการจีบไปดื้อๆ ก็มี ซึ่งผู้ชายหลายคนมักจะเป็นแบบเทเราทั้งที่ไม่มีใคร ซึ่งในใจเขาอาจจะไม่ได้มีเราตั้งแต่แรก คุยตามอารมณ์ แต่หมดความอดทนก็ไป ไม่ได้รู้สึกเกิดความรักอย่างจริงจังนั่นเอง

การคุยกันแบบไร้สถานะ สิ่งหนึ่งที่คุณต้องยอมรับคือ คุณพร้อมที่จะโดนเทจากอีกฝ่ายด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ ได้ตลอดเวลา ซึ่งอยากให้ทุกครั้งที่โดนเท อย่าโทษตัวเองหรืออีกฝ่ายจนเกินไป พึงระลึกไว้เสมอว่าทุกคนมีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีให้กับชีวิต อย่ามองว่าตัวเองยังไม่ดีพอสำหรับเขา แต่ให้มองว่าเรายังไม่ดีพอที่จะคู่กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook