5 เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ปิ๊งยิ่งกว่าเดิม

5 เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ปิ๊งยิ่งกว่าเดิม

5 เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส เปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ปิ๊งยิ่งกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยเพราะสภาพอากาศและแสงแดดที่ร้อนแรงขึ้น จึงทำให้ผิวพรรณของสาวๆ ถูกทำลายได้อย่างง่ายดาย เป็นตันเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ แลดูไม่สวยสดใส และยังเป็นตัวการทำให้เกิดสิว ฝ้า กระและจุดด่างดำรวมถึงริ้วรอย แต่สาวๆ สามารถรับมือกับปัญหาผิวดังกล่าวได้ง่ายๆ ด้วยวิธีที่เรานำมาฝากดังนี้

1.ทาครีมกันแดด

การทาครีมกันแดด นับเป็นวิธีรับมือปราการด่านแรกที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ได้ผล โดยควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30-50 ขึ้นอยู่กับกิจกรรมในวันนั้นๆ หากทำกิจกรรมกลางแจ้งก็ควรเลือกค่า SPF ที่สูง และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสาวๆ จะออกแดดหรืออยู่ในร่มก็ต้องทาครีมกันแดดทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากรังสีรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟและแสงจากคอมพิวเตอร์ก็เช่นเดียวกัน เนื่องจากรังสีเหล่านี้จะทำลายผิวและเป็นตัวการของจุดด่างดำ รวมถึงริ้วรอยนั่นเอง

2.สครับผิวทุกสัปดาห์

การสครับผิว เป็นกระบวนการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำค่อยๆ จางลง เหลือเซลล์ผิวใหม่ที่ค่อยๆ เริ่มขึ้นมาแทนที่ ส่งผลให้ผิวขาวกระจ่างใส ดังนั้น แนะนำให้หมั่นสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ด้วยสครับสูตรอ่อนโยนต่อผิว

3.มาสก์หน้าบ้าง

นอกจากการสครับผิวแล้ว การมาส์กหน้านับว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงจากสารอาหารในมาสก์ได้อย่างล้ำลึก ยิ่งปัจจุบันมีมาส์กแบบสำเร็จรูปที่มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เลือกใช้มากมาย มาสก์แล้วทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสทันทีที่ล้างออก หรือจะใช้มาสก์สูตรจากธรรมชาติก็ได้เช่นกัน เลือกใช้มาส์กที่มีกรด AHA หรือวิตามินซีจากธรรมชาติ เพราะจะช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง หากหมั่นทำบ่อยๆ ผิวหน้าที่หมองคล้ำจะค่อยๆ ขาวใสจนคุณสังเกตได้แน่นอน

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่ง

หากอยากมีผิวขาว นอกจากการทาครีมกันแดดแล้ว สาวๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งทาบำรุงผิวด้วย เพราะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากไวท์เทนนิ่งจะตรงเข้าไปบำรุงผิวให้ขาวขึ้นได้อย่างตรงจุด ความหมองคล้ำก็จะค่อยๆ จางลง ส่งผลให้ผิวขาวกระจ่างใสสะดุดตา หากหมั่นทาเป็นประจำเช้า-เย็น ดังนั้น ใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นหรือครีมสูตรไวท์เทนนิ่งคู่กับการทาครีมกันแดดทุกวัน รับรองผิวขาวขึ้นภายในเวลาไม่นานชัวร์

5.เลือกกินอย่างฉลาด

อาหารการกินก็มีส่วนในการบำรุงผิวได้เช่นเดียวกัน แนะนำให้กินผักและผลไม้ให้มากๆ เพราะเป็นแหล่งของวิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยบำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่งจากภายใน ส่งผลให้ผิวขาวใสและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ นอกจากนี้ ควรดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำจะช่วยกำจัดของเสียจากร่างกาย ส่งผลให้ยิ่งสวยใสมากขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้แล้ว สาวๆ ควรหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอและไม่เครียด หากหมั่นทำแบบนี้ได้ทุกวัน การมีผิวขาวกระจ่างใส ไร้ความหมองคล้ำก็ย่อมเป็นของคุณภายในเวลาไม่นานแน่นอน แถมยังมีผิวสวยสุขภาพดีแบบไม่เสี่ยงอันตรายอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook