รู้จักประเมินตัวเอง

รู้จักประเมินตัวเอง

รู้จักประเมินตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อดีของการรู้จักตัวเองนับเป็นการสะท้อนว่าคุณรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไร

แล้วคุณจะได้รับผลตอบแทนอย่างไรบ้าง หากคุณคิดว่าคุณคือมือสมัครเล่น คุณก็จะได้ผลตอบรับแบบมือสมัครเล่น แต่หากคุณคิดว่าตัวเองคือมือโปร คุณก็จะได้รับรางวัลงามๆ แบบที่มืออาชีพสมควรได้รับ เคล็ดลับที่ทำให้คุณรู้จักประเมินตัวเองคือการคิดในแง่บวกเข้าไว้ ในประเด็นดังนี้

1. คิดว่าคุณรู้มากกว่าสิ่งที่คุณรู้ อย่าคิดว่าคุณมีความสามารถไม่พอกับตำแหน่งงานที่ได้รับ เมื่อคุณได้งานก็แสดงว่าคุณมีความสามารถ อย่าจำกัดกรอบความรู้ของตัวเอง และควรกระตือรือร้นที่จะเสนอหัวหน้าว่าคุณพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในการ ทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินที่คุณอาจต้องทำงานเกินหน้าที่ของคุณ

2. ความสำคัญของคุณต่อทีมงานนั้นมากกว่าที่คุณคิด คนส่วนมากอาจคิดว่าหัวหน้างานคือคนที่ทำให้งานของแผนกนั้นๆ สำเร็จสมบูรณ์ แต่หัวหน้าทีมที่ขาดลูกทีมสนับสนุนก็ถือว่าไม่ใช่ตัวขับเคลื่อน ดังนั้นคุณจึงควรคิดว่าคุณก็เป็นส่วนหนึ่งของทีม ที่จะช่วยผลักดันให้งานสำเร็จได้ และทำหน้าที่ของคุณให้ดีที่สุด

3. คุณมีคุณค่าต่อองค์กรมากกว่าที่คุณคิด เมื่อคุณทำงานของคุณได้ดี เต็มใจที่จะช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องงานและเชื่อฟังเจ้านาย ด้วยคุณสมบัติดีๆ นี้ หากมีคนแบบคุณมากๆ ในองค์กรก็ย่อมเติบโตและก้าวหน้ามาก อย่าประเมินความสามารถและคุณสมบัติที่คุณมีต่ำเกินไป หากคุณยังคงรักษาคุณภาพดีๆ ของตัวเองไว้ได้ต่อไปเรื่อยๆ คุณก็มีอนาคตทางการงานที่สดใสรออยู่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook