แฟนก็ยังรักกัน แต่คนนั้นก็น่ารักอ่ะ! 5 วิธี รับมืออย่างไร เมื่อใจเราเริ่มไม่รักดี

แฟนก็ยังรักกัน แต่คนนั้นก็น่ารักอ่ะ! 5 วิธี รับมืออย่างไร เมื่อใจเราเริ่มไม่รักดี

แฟนก็ยังรักกัน แต่คนนั้นก็น่ารักอ่ะ! 5 วิธี รับมืออย่างไร เมื่อใจเราเริ่มไม่รักดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อดีของหัวใจ คือเรามีสิทธิ์ที่จะเลือก และมีสิทธิ์ที่จะรักใครสักคนได้อย่างอิสระและเต็มที่ แต่ข้อเสียของหัวใจคือ บางครั้งความรู้สึกรัก และความอิสระในการเลือกมันก็สำแดงฤทธิ์ผิดจังหวะ ในช่วงที่เราเองก็มีเจ้าของอยู่แล้วนี่สิ!   

แค่เริ่มรู้ตัวว่าหวั่นไหวให้กับใครอีกคนก็รู้แล้วว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่บางทีอาจจะรู้สึกปิ๊งใครเข้าสักคน ทั้งๆ ที่มีเจ้าของหัวใจอยู่แล้ว ถึงจะเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ล่ะก็รับรองว่ามีเครียดทุกที เพราะเอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แถมยังสับสนไปอีก แฟนเราก็ดี คนนี้ก็มาทำให้หวั่นไหว เจอแบบนี้จะให้ทำยังไง ต้องเลือกใครดี หรือต้องรักดี?

สำหรับใครที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์อันซับซ้อนและน่าปวดหัวแบบนี้อยู่ นี่คือ 5 วิธีจัดการปัญหาหัวใจ เมื่อเราเริ่มหวั่นไหวกับคนที่ไม่ใช่แฟน!  

5 วิธีรับมือหัวใจ เมื่อเริ่มหวั่นไหวกับคนที่ไม่ใช่แฟน!  

1. อย่าหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ 1532471723
ง่ายๆ อย่างแรกเลย เราเองก็รู้ดีอยู่แล้วว่าที่เราทำอยู่นี่มันดีหรือไม่ดี ฉะนั้นเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อตัวเอง และคนที่เรารัก สิ่งแรกที่ควรจะทำคือ พยายามอย่าไปสานความสัมพันธ์กับเขาคนนั้นสิจ๊ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้เราจะรู้สึกหวั่นไหวมากๆ แต่ลองคิดดูให้ดี ว่าจริงๆ แล้วอาจจะไม่คุ้มที่จะเสียศักดิ์ศรีตัวเองทิ้งแฟนไปคบกับคนอื่นนะ เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ก็จะพบว่าความรู้สึกหวั่นไหวอาจจะไม่ใช่ของจริงบางทีคุณอาจแค่รู้สึกเหงา รู้สึกเบื่อ นอยด์ หรือหลายสิ่งหลายอย่างรวมกัน จนทำให้คุณรู้สึกหวั่นไหวไปกับเขาคนใหม่ก็เป็นได้ พยายามคิดไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน แล้วพยายามอย่าไปสานความสัมพันธ์ หรืออ่อนไหวไปกับความท้าทาย เพราะหากพบว่าตัดสินใจผิดพลาดล่ะก็ไม่คุ้มกับคุณค่าตัวเองที่เสียไปแน่นอน แถมแฟนของคุณจะเสียใจด้วยนะ  


2. ลองคุยดูหน่อย 1532471487
อันนี้อาจจะฟังดูขัดกับข้อแรกสักหน่อย แต่กรณีที่คุณกับเขาคนใหม่อาจไม่ค่อยรู้จักกัน หรือไม่เคยคุยกัน ยิ่งมองดูอยู่ไกลๆ ใจยิ่งพะว้าพะวัง อยากจะทำความรู้จัก ฉะนั้นคุยกับเขาไปเลย ถ้าจะให้ดีเข้าไปในฐานะเพื่อน เปิดฉากไม่ให้เหมือนการจีบ เมื่อได้คุยแล้วภาพลักษณ์ในอุดมคติที่คุณเคยจินตนาการอาจจะมลายหายไป เพราะเขาอาจไม่ได้เป็นคนอย่างที่คุณคิดก็ได้ แถมพอได้คุยแล้ว ความลึกลับ มันก็จะหายไป และความรู้สึกหวั่นไหวอาจจะหายไปด้วยก็ได้   


3. อย่าจินตนาการไปเรื่อย 1532471612
ไม่รู้ว่าส่วนใหญ่จะใช้วิธีอะไร จะห้ามตัวเองจากอะไรบ้าง แต่ที่สำคัญเลยคือ ห้ามไปจินตนาการเรื่องราวระหว่างคุณกับเขาคนใหม่เด็ดขาด เพราะการจินตนาการ มันก็คือสิ่งที่เราคิดขึ้นมาเอง ไม่เป็นความจริง และส่วนใหญ่จะมีแต่สิ่งที่เราชอบทั้งนั้น ซึ่งประเด็นหลักคือ สิ่งที่คุณคิด มันจะไปขัดกับความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแฟน ที่รู้จักกันดีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนิสัยใจคอ ความเป็นอยู่ ข้อเสีย หรืออะไรต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่า จะไปสู้สิ่งที่คุณจินตนาการได้ยังไงล่ะ ภาพในจินตนาการของคุณจะถูกเปรียบเทียบกับแฟนคุณโดยอัตโนมัติ แล้วคุณจะยิ่งรู้สึกอยากได้เขาเข้าไปอีก ทั้งที่ไม่เป็นความจริงเลยสักนิด และความจริงแฟนคุณอาจจะดีกว่าอยู่แล้วด้วยซ้ำ ก็อย่างที่รู้กันนะ ของจริง จะไปสู้จินตนาการได้ไงล่ะจริงมะ  


4. รักษาระยะห่างเข้าไว้ 1532471872
ถ้าคุณมีความแน่วแน่กับตัวเองล่ะก็ ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนมองไม่ดี หรือโดนเกลียดหรอก ถ้าจะใช้วิธีหักดิบในการรักษาระยะห่างจากคนที่คุณปิ๊งให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เหมือนกับสำนวนรักแท้ แพ้ระยะทางนี่แหละ ยิ่งคุณเจอเขาน้อยเท่าไหร่ ความรู้สึกหวั่นไหวก็จะค่อยๆ สงบลงได้เร็วมากเท่านั้นถ้าคุณต้องกลับบ้านทางเดียวกันกับเขาทุกวัน ก็อาจจะพยายามหาเรื่องกลับก่อน กลับทีหลัง หรือพยายามเลี่ยงๆ ไม่ให้มีโอกาสได้ใช้เวลาด้วยกัน ถึงแม้จะใช้เวลาด้วยกันเพียงแค่ 5 นาทีต่อวัน แต่ถ้าทุกวัน ก็ย่อมทำให้หวั่นไหวได้แน่นอน ฉะนั้น ฮึบ! สู้ๆ เข้า นึกถึงหน้าแฟนคุณ แล้วอย่าปล่อยให้ใจตัวเองหวั่นไหวเด็ดขาด หากคุณเลิกชอบเมื่อไหร่ ค่อยกลับไปคุยกันตามปกติก็ได้  


5. บอกให้แฟนคุณรู้เป็นเชิงตลก 1532471669
ข้อนี้นับว่าเป็นการป้องกันที่ดีมาก เพราะนอกจากจะได้ผลแล้ว ยังเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจอีกด้วย ถ้าหากคุณรู้สึกว่ามีคนใหม่ที่น่าปิ๊ง แต่ก็ไม่อยากนอกใจแฟน ก็อาจจะต้องการให้แฟนช่วยรั้งหัวใจตัวเองบ้าง จะได้ไม่ต้องคิดหนักหาทางพยายามอยู่ฝ่ายเดียว แต่ครั้นจะบอกตรงๆ ก็อาจจะมาคุไป ฉะนั้นแกล้งคุยกันขำๆ เป็นเชิงมุกตลกไปน่าจะดีกว่า อย่างเช่น ที่ทำงานมีหนุ่มใหม่เข้ามา หล่อด้วยแหละ ยังกะนิชคุณเลย อะไรแบบนี้ สำหรับการบอกให้เขารู้ แฟนคุณก็อาจจะหึงบ้าง แต่อย่างน้อยเขาก็ได้รับรู้ พอให้ระมัดระวัง แต่ไม่ซีเรียสจนเกินไป แถมดีไม่ดี แฟนคุณอาจจะยิ่งพาเข้าสู่ช่วงโปรโมชั่นอีกก็เป็นได้นะ XD  

เรื่องหัวใจเป็นเรื่องซับซ้อน บางทีเราอาจจะรู้สึกว่าคนที่มาทีหลัง มักมีอะไรพิเศษอยู่ตลอด เผลอๆ บางคนมโน ระแวงไปเองว่าเป็นเนื้อคู่ที่มาผิดจังหวะรึเปล่า การคิดแบบนี้ยิ่งรังแต่จะเป็นการเชียร์เพื่อให้ตัวเองนอกใจได้ง่ายขึ้น ขอแนะนำว่าพยายามอย่าบิ๊ว ลองพยายามคบกับแฟนให้ถึงที่สุดก่อน เพราะถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริง ก็ต้องมีเหตุให้ได้คู่กันแน่นอน แต่เหตุนั้นต้องไม่ใช่ตัวเองที่นอกใจไปหาคนอื่นเด็ดขาดนะจ๊ะ  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แฟนก็ยังรักกัน แต่คนนั้นก็น่ารักอ่ะ! 5 วิธี รับมืออย่างไร เมื่อใจเราเริ่มไม่รักดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook