4 ทริค! ปรับหุ่น ตัวยาว- ขาสั้น ให้สมดุล หุ่นแบบนี้ ควรใส่ชุดแบบไหน!?

4 ทริค! ปรับหุ่น ตัวยาว- ขาสั้น ให้สมดุล หุ่นแบบนี้ ควรใส่ชุดแบบไหน!?

4 ทริค! ปรับหุ่น ตัวยาว- ขาสั้น ให้สมดุล หุ่นแบบนี้ ควรใส่ชุดแบบไหน!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่ลำตัวยาวกว่าขาแบบนี้กันบ้างมั้ยคะ ถ้าให้ยืนอาจดูเตี้ยกว่าเพื่อน แต่ถ้านั่งปุ๊ป หึ! รู้สึกสูง!!

แต่ถ้าจะให้นั่งไปตลอดก็คงไม่ใช่ ดีใจได้แค่แป๊ปเดียว พอยืนก็ต้องรู้สึกเฟลอีกแล้ว หุ่นเจ้ากรรมทำไมต้องยาวแค่ตัวด้วยเนี่ยยยย อิจฉาพวกขายาวตัวสั้นจริงจริ๊งงง!!โอ๋ๆ อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะจ๊ะ เพราะจริงๆ แล้ว คนที่ลำตัวยาวก็มีข้อดีเหมือนกัน ที่สำคัญแค่ใช้เทคนิคการแต่งกายเล็กน้อย ก็ไม่มีใครสังเกตแล้วแหละว่าที่จริงแล้วเราตัวยาวกว่าขา ในเมื่อหุ่นของเรามันเปลี่ยนไม่ได้ ก็มาเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับหุ่นเราเองดีกว่านะคะ ถ้าเลื่อนลงไปดู รับรองว่าจะลืมไปเลยว่าเคยน้อยใจเรื่องนี้!  


1 การเลือกท่อนบน 1532375972
ในการเลือกชุดท่อนบนนั้น เราต้องคำนึงถึงสัดส่วนลำตัวของเรา ซึ่งพื้นที่ตั้งแต่ล่างหน้าอกจนถึงบั้นท้ายจะมีระยะห่างกันเยอะมาก เราควรจะเลือกชุดท่อนบนที่ช่วยเพิ่มมิติและพรางตาความโค้งเว้าตรงส่วนนี้ให้ได้ด้วย ฉะนั้น ควรจะเลือกเสื้อที่มีเชือกรูดตรงเอว มีผ้าผูกเอว เสื้อสไตล์ Peplum และ Ruching จะเป็นแนวที่เหมาะกับสาวลำตัวยาวมากที่สุด  


1532375916
ถ้าหากว่าต้องการเสื้อปกติๆ ที่ไม่มีลูกเล่นตรงเอว ก็สามารถเลือกเสื้อที่เป็นลวดลายเยอะๆ ซึ่งจะช่วยพรางตาส่วนโค้งเว้า และมอบความสมดุลบริเวณลำตัวให้มากขึ้นไปด้วย หรือไม่ก็เลือกเสื้อคอวีลึกๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจจากลำตัวของเราได้ นอกจากนี้การเลือกเสื้อคลุมก็ให้นึกถึงแบบที่บอกไว้ด้านบนเลย  


2 การเลือกท่อนล่าง 1532376210
อ่ะ ถัดจากท่อนบนแล้ว สิ่งที่น่าปวดหัวไม่แพ้กันก็คือการเลือกท่อนล่าง ไม่ว่าจะเป็นกางเกงหรือกระโปรงก็ตาม ถ้าเราเลือกใส่ให้สูงมาจนถึงเอวได้จะช่วยได้มากที่เดียว ไอเทมตัวโปรดที่สาวลำตัวยาวควรมีไว้ในตู้ก็คือ กางเกงและกระโปรงเอวสูง ไม่ว่าจะเป็นยีนส์ ขาสั้น กระโปรงสั้น ขอให้เป็นแบบเอวสูงไว้ จะช่วยพรางตาให้ดูตัวสั้นขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก  


1532376245
นอกจากกระโปรงและกางเกงเอวสูงแล้ว เข็มขัดก็เหมือนเป็นพร็อพเสริมที่ช่วยเติมเต็มลุคให้ดูเพอร์เฟกต์ได้มากที่สุด เนื่องจากการใส่เข็มขัดก็เหมือนการตัดเส้นให้ชัดขึ้น ถ้าอยากให้เห็นชัดๆ ว่าเอวที่เราต้องการลวงตาอยู่ตรงไหน ก็ให้ใส่ไว้ตรงนั้นแหละจ้า   


3 ชุดเดรสต้องแบบนี้! 1532376018
นอกจากจะต้องมีเทคนิคในการใส่ท่อนบนและท่อนล่างแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ต้องรู้กันไว้ก็คือ การเลือกชุดเดรส เพราะมันก็ต้องมีบ้างแหละ โอกาสที่จะต้องใส่ชุดเดรสดูหวานๆ ดูทางการ ถ้าถึงเวลานั้นให้นึกถึงกฏหลักไว้เลยว่า ชุดเดรสของเราควรจะเหมาะกับรูปร่างของเรามากที่สุด  

1532375718
ชุดเดรสที่ช่วยมอบเพอร์เฟกต์ลุคให้กับสาวลำตัวยาวก็คือ ชุดที่สามารถสร้างส่วนโค้งเว้าให้กับหุ่นของเราได้ อย่าง Sheath Dress , เดรสทรง A-Line, Wrap Dress, Body - Con และ Peplum Dress ซึ่งจะทำให้ลุคที่ได้ดูสง่าและเหมาะกับลำตัวยาวๆ ของเรามากที่สุด เหมือนกับข้อบนๆ เลย ถ้าใครต้องการเพิ่มส่วนโค้งเว้ามากขึ้นก็สามารถใส่เข็มขัดเข้าไปด้วยได้ค่ะ  


4 เน้นๆ เรื่องกระโปรง 1532376495
สำหรับสาวหวานจ๋า ที่ชื่นชอบการใส่กระโปรงเป็นพิเศษ ให้เลือกกระโปรงที่มีทรงแบบเดรสได้เลย คำนึงถึงแค่ว่าใส่เพื่อให้หุ่นเราออกมาดูมีส่วนโค้งเว้าและสัดส่วนดูสมดุลมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทรงดินสอ ทรงเอ ทรงทรัมเป็ต ทรงไฮ-โลเฮ็ม และทรงยาวครึ่งน่อง เป็นสไตล์ที่เหมาะกับหุ่นของเรามากที่สุด กระโปรงที่มีลวดลายเยอะๆ ก็ดูเข้าที แต่พยายามเลือกทรงที่ช่วยเพิ่มมิติและความโค้งเว้าได้ด้วยจะดีที่สุด  

ได้คำตอบกันไปแล้วใช่มั้ยล่าาา ทีนี้ลำตัวยาวๆ ที่เคยสร้างความไม่มั่นใจ ก็จะกลายเป็นจุดเด่นของเราได้แล้วนะ ใส่ตามทั้ง 4 ทริคที่บอกไปด้านบนนี้ ยังไงก็ดูสวยสมดุลและเข้ากับหุ่นของเรามากที่สุดแน่นอนเลยล่ะจ้า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 4 ทริค! ปรับหุ่น ตัวยาว- ขาสั้น ให้สมดุล หุ่นแบบนี้ ควรใส่ชุดแบบไหน!?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook