พีแอนด์จีรับรางวัลองค์กรดีเด่นจากกรมพัฒนาสังคม

พีแอนด์จีรับรางวัลองค์กรดีเด่นจากกรมพัฒนาสังคม

พีแอนด์จีรับรางวัลองค์กรดีเด่นจากกรมพัฒนาสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(กรุงเทพฯ - กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) เมื่อเร็วๆ นี้ กรมพัฒนาสังคมและเครือข่ายองค์กรเพื่อเด็กเร่ร่อน ได้จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณองค์กรดีเด่นให้กับ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะองค์กรที่สนับสนุนการปฏิบัติงานเพื่อสังคม ช่วยเหลือกลุ่มเด็กด้อยโอกาส และนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีต่อสังคมในอนาคต

พีแอนด์จี เป็นผู้สนับสนุนในการจัดตั้งโครงการ "รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข" (Back to School Project) ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก และหน่วยงานต่างๆที่ดูแลด้านเด็ก เพื่อช่วยสร้างโอกาสให้กับ "เด็กเร่ร่อน หรือ เด็กข้างถนน" หรือเด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ให้ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐานด้านสุขภาพอนามัยที่ดี ได้รับการศึกษา พร้อมเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและมีอนาคตต่อไป ทั้งยังเป็นการรวมตัวและพัฒนาเครือข่ายด้านการพัฒนาสังคมให้ทำงานสอดประสานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

นางนภา เศรษฐกร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณองค์กรดีเด่นที่สนับสนุนการปฏิบัติงานเพื่อเด็กด้อยโอกาส จากโครงการ "รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข" ให้กับ มร. ราอูล ที.ฟัลคอน กรรมการผู้จัดการ พีแอนด์จี ประเทศไทยและเวียดนาม ร่วมด้วย นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และ นางกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ พีแอนด์จี ประเทศไทย

โครงการ "รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข" ตั้งเป้าในระยะเวลา 2 ปี (กรกฎาคม 2553 - มิถุนายน 2555) จัดอบรมแกนนำ ซึ่งเป็นผู้นำชุมชุมในเขตกทม.และปริมณฑล ครูจากองค์กรพัฒนาเอกชน นักสังคมสงเคราะห์และครูจากโรงเรียนสังกัด 400 คน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคคลากรที่ดูแลด้านเด็กและชุมชนให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และทักษะในการเป็นที่ปรึกษาให้กับชุมชนและเด็กที่ดูแล ตลอดจนปรับฐานข้อมูลปัญหาเด็กเร่ร่อนและเสริมสร้างความร่วมมือและประสานงานกันของเครือข่ายให้มีความเข้มแข็งยิ่งขึ้นโดยโครงการตั้งเป้าให้ความช่วยเหลือเด็กๆ เข้าร่วมโครงการจำนวน 25,000 คน ให้ได้รับความรู้ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับครูและผู้นำชุมชน ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและมีความสุขในชีวิตการเรียนมากยิ่งขึ้น

โครงการ "รักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข" เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมของพีแอนด์จี ประเทศไทย ดำเนินการภายใต้ปรัชญา Live, Learn and Thrive ซึ่งมีเป้าหมายปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส ช่วยเด็กๆ ทั่วโลกให้มีพื้นฐานด้านสุขภาวะที่ดี ได้รับการศึกษา และพัฒนาทักษะในการใช้ชีวิต ผ่านโครงการที่หลากหลาย เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและความต้องการของเด็กๆ ในแต่ประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook