เคล็ดลับกระชับก้น ลดต้นขา และขาด้านใน แบบ ก้อย รัชวิน

เคล็ดลับกระชับก้น ลดต้นขา และขาด้านใน แบบ ก้อย รัชวิน

เคล็ดลับกระชับก้น ลดต้นขา และขาด้านใน แบบ ก้อย รัชวิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งดาราที่มีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องหาเวลาออกกำลังกายอยู่เสมอ สำหรับ ก้อย รัชวิน สาวหน้าเป๊ะหุ่นดีหวานใจ ตูน อาทิวราห์ หรือพี่ตูน ยอดนักวิ่งแห่งวงบอดี้สแลม ด้วยรูปร่างและความมีวินัยในการออกกำลังกาย ทำให้หลายคนยกให้เธอเป็นเน็ตไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้สาวไทยหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น

ยิ่งอายุมากขึ้น แต่ทำไมหุ่นเซี๊ยะขึ้น ทุกสัดส่วน โดยเฉพาะช่วงขาที่เป็นปัญหาของสาวไทยหลายคนที่อยากจะมีก้นและต้นขากระชับ วันนี้ ก้อย รัชวิน มีเคล็ดลับการออกกำลังกายด้วยยางยืดออกกำลังกาย โดย ก้อย ได้เล่าถึงปัญหาของรูปร่างไว้ว่า "เกิดจากความชอบกินดึก เลยอยากหาท่าที่ช่วยกระชับก้น ต้นขา และขาด้านใน เทรนเนอร์เลยแนะนำท่าที่บริหารด้วย Resistance Band หรือเจ้ายางยืดออกกำลังกายค่ะ จริงๆ เคยเล่นมาก่อนอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ศึกษา เทรนเนอร์ให้ทำก็ทำไป แค่รู้สึกว่ามันทำให้เราต้องเกร็งมากขึ้น ออกแรงมากขึ้น มีน้ำหนักถ่วงไม่ต่างกับเล่นดัมเบล ด้วยความอยากรู้ว่าทำไมต้องใช้เจ้ายางนี่ เลยไปศึกษาดูแล้วก็พบว่านางมีข้อดีต่างๆ มากมาย"

"อย่างแรก ยางยืดจะมีปฏิกิริยาสะท้อนกลับหรือมีแรงดึงกลับจากการถูกดึงให้ยืดออก ที่เรียกว่า สเตรทช์ รีเฟล็กซ์ (Stretch Reflex) ทุกครั้งที่ยางถูกกระตุ้นหรือถูกดึงให้ยืดออก ซึ่งจะส่งผลต่อการช่วยกระตุ้นระบบประสาทส่วนที่รับรู้ความรู้สึกของกล้ามเนื้อและข้อต่อ ให้มีปฏิกิริยาการรับรู้และตอบสนองต่อแรงดึงของยางที่ถูกยืด เป็นผลดีต่อการพัฒนา และบำบัดรักษาระบบการทำงานของประสาทกล้ามเนื้อ"

"นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้เกิด การสะสมแคลเซียมเก็บไว้ในกระดูก ทำให้กระดูกมีความหนาแน่น (Bone Density) ช่วยพัฒนาเสริมสร้างความแข็งแรงกล้ามเนื้อและกระดูกมากขึ้น ป้องกันโรคกระดูกบาง โรคกระดูกพรุน อาการข้อติดและข้อเสื่อม รวมทั้งปัญหาเกี่ยวกับระบบโครงสร้างของร่างกาย"

"สุดท้าย ช่วยลดไขมันในร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อมีความตึงตัว กระชับได้สัดส่วนสวยงาม อันนี้คือที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ เล่นเสร็จแล้วมันก็จะตึงๆ หน่อย แต่อย่างว่า การออกกำลังกายให้ได้ผล กล้ามเนื้อก็ต้องล้าเป็นธรรมดา สรุปคือ ถ้าไม่รู้จักเจ็บปวดก็คงไม่ซึ้งถึงความสุขใจ"

รู้วิธีพร้อมข้อดีต่างๆ แล้ว เรามีดูคลิปที่จริงที่ ก้อย รัชวิน ได้ลองใช้ยางยืดออกกำลังกายมาให้ดูกันค่ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เคล็ดลับกระชับก้น ลดต้นขา และขาด้านใน แบบ ก้อย รัชวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook