Burberry ปฏิวัติภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ ปล่อยลายโมโนแกรมใหม่ ฉีกแนวเวอร์!

Burberry ปฏิวัติภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ ปล่อยลายโมโนแกรมใหม่ ฉีกแนวเวอร์!

Burberry ปฏิวัติภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ ปล่อยลายโมโนแกรมใหม่ ฉีกแนวเวอร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวล่ามาแรงที่วงการแฟชั่นโลกต้องสั่นสะเทือนอีกระลอก คือ แฟชั่นเฮ้าส์สุดขลังสัญชาติอังกฤษอย่าง Burberry ประกาศเปลี่ยนโลโก้และปล่อยลายโมโนแกรมใหม่ล่าสุดผ่านอินสตาแกรม

เรียกได้ว่าทำเอาสาวกแบรนด์เนมเซอร์ไพรส์หนักมาก! หลังจากที่ล่าสุด Burberry ได้ปรับโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ ถึงขั้นเรียกว่าเป็น "การปฏิวัติ" ก็คงไม่เวอร์เกินไปล่ะมั้ง ด้วยการเปลี่ยนโลโก้ดั้งเดิมของแบรนด์ให้กลายเป็นฟอนต์เรียบง่ายสไตล์มินิมอล ซึ่งเคสนี้ คล้ายๆ กับ Balenciaga และ Calvin Klein ที่เพิ่งประกาศเปลี่ยนโลโก้ไปเมื่อปี 2017 

พร้อมด้วยการเปิดตัวลายโมโนแกรมสีสันแสนสดใสที่คาดว่าจะเป็นดีเทลหลักที่ถูกใช้ในคอลเลกชั่นต่อไป ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ ปีเตอร์ ซาวิลล์ (Peter Saville) กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ

โดยลายโมโนแกรมใหม่นี้ มีชื่อเดียวกับผู้ก่อตั้งแบรนด์ นั่นก็คือ 'Thomas Burberry' งานนี้ บอกเลยว่าทั้งโทนสีและลายเส้นฉีกแนวจากลายโมโนแกรมสุดคลาสสิกและทรงเสน่ห์เหนือกาลเวลาของ Burberry อย่างสิ้นเชิง

ลายโมโนแกรมใหม่ที่ชื่อว่า 'Thomas Burberry'

สำหรับ Burberry นั้น ก่อตั้งโดย ธอมัส เบอร์เบอรี่ ในปี ค.ศ. 1856 ซิกเนเจอร์ของแบรนด์ คือ เทรนช์โค้ตผ้ากาบาร์ดีน (Gabardine) และลายโมโนแกรมซึ่งเป็นไอคอนิคของแบรนด์ ในที่นี้ก็คือ ลายตาราง (Check) ที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดีมากว่าหนึ่งศตวรรษ ผ่านแฟชั่นไอเทม ขวดน้ำหอม หรือแม้แต่เครื่องสำอางของ Burberry

เทรนช์โค้ต ไอเทมซิกเนเจอร์ของ Burberryลายโมโนแกรมและโลโก้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการพลิกโฉมแบรนด์หรือกำหนดทิศทางของ Burberry ในครั้งนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ หากไม่ใช่ ริคคาร์โด ทิชชี่ (Riccardo Tisci) อดีตครีเอทีฟไดเรคเตอร์แห่ง Givenchy ที่ย้ายค่ายมากุมบังเหียนให้กับ Burberry

ริคคาร์โด ทิชชี่ ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ Burberry คนปัจจุบัน

สุดท้ายแล้ว แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ อาจมีทั้งคนกดไลค์และคอมเมนต์ในแง่ลบต่างๆ นานา แต่เชื่อเถอะว่าแฟชั่นกับการเปลี่ยนแปลงเป็นของคู่กัน และครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เป็นประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของ Burberry ที่น่าติดตามตอนต่อไปเสียเหลือเกิน

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Burberry ปฏิวัติภาพลักษณ์ เปลี่ยนโลโก้ ปล่อยลายโมโนแกรมใหม่ ฉีกแนวเวอร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook