โสดมากรู้ยัง! บอกเขาไปเลย เป็นโสด มีดียังไง

โสดมากรู้ยัง! บอกเขาไปเลย เป็นโสด มีดียังไง

โสดมากรู้ยัง! บอกเขาไปเลย เป็นโสด มีดียังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าซิสได้ยินประโยคนี้จากเพื่อนสาวคนไหนแล้วล่ะก็ อนุญาตให้เดินไปตีเพี้ยะๆ ให้หายจากความเข้าใจผิดนั้นได้เลยค่ะ! ใครบอกว่าชีวิตสาวซิสชิคๆ สวยๆ อย่างเราจะขาดผู้ชายไม่ได้ ขอบอกว่าคิดผิดถนัด ถ้าความรักไม่ได้สวยงาม หรือยังไม่เจอคนดีๆ ที่จะดูแลกันไปตลอดชีวิตได้ การอยู่เป็นสาวโสด ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายนี่นา แถมทุกวันนี้ผู้หญิงยังเป็นทั้ง Strong Women, Working Women, Wonder Women และทำอะไรหลายๆ อย่างได้ไม่ต่างจากหนุ่มๆ เลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าไปโสดแล้วจะเหงา หรือชีวิตเคว้งคว้างอะไรเลยค่ะ    

อ่ะๆ แต่พูดไปก็อาจจะยังไม่เชื่อ ก็คนยังว้อนท์ความรักอยู่นี่นา!! มาค่ะ เราจะพาซิสทั้งหลาย ไปดูข้อดีของการเป็นโสดกัน ว่าจะมีอะไรบ้าง? พร้อมแล้วเดินโสดๆ สวยๆ ตามเจ้มาเลยจ้า


เป็นโสด "มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น"1533182242
ก็ในเมื่อเราไม่ต้องเอาเวลาไปอยู่กับคนอื่นแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะกลับมาอยู่กับตัวเองได้แล้วค่ะ!! คนเราทุกคนเกิดมาแล้วก็ต้องอยู่คนเดียวในสักวัน มาฝึกสกิลนี้กันตั้งแต่เนิ่นๆ กันดีกว่า จะได้ไม่ต้องเป็นสาวซิสขี้เหงาเอาแต่ใจ ( เพลงบอกอายุไปเปล่า?? ) นอกจากนั้นการได้ให้เวลากับตัวเองจะช่วยให้สาวๆ ได้ทบทวนและทำความรู้จักกับตัวเองในหลายๆ ด้านได้ดีขึ้นอีกด้วย มีคนเคยบอกว่า เข้าใจอะไรก็ไม่เท่าเข้าใจตัวเอง รู้ทันอะไรก็ไม่เท่ารู้ทันตัวเอง ขอคอนเฟิร์มว่าจริงมากๆ เลยนะคะ 

สาวๆ อาจจะค้นพบว่าตัวเองยังมีจุดด้อยที่อยากปรับปรุง เช่น ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษเลย คิดเลขก็ยังไม่ค่อยเป๊ะ สกิลงาน Graphic Design ก็ต้องลุกขึ้นมาปัดฝุ่นแล้ว เราก็สามารถเอาเวลาว่างตรงนี้ไปพัฒนาตัวเอง เพื่อให้เป็นซิสที่ทั้งเก่งทั้งสตรอง ซึ่งผลประโยชน์ทั้งหมดก็ตกเป็นของตัวเราล้วนๆ เลยนะ เริ่มเลยค่ะซิส


เป็นโสด "ประหยัดค่าใช้จ่าย"1533182757
ใครจะคิดคะว่าการมีแฟนเนี่ย มันจะ "ต้องใช้เงิน" ด้วย! เชื่อว่าสาวซิสหลายคนก็คงจะเป็นสายเปย์ พร้อมเพย์พร้อมโอนกันอยู่ล่ะสิ ก็ตอนที่มีหวานใจอยู่ข้างกายเราก็อยากจะดูแลเขาให้ดีที่สุด ไหนจะวันครบรอบ วันเกิด วันเกิดอยากจะให้ ไม่นับเวลาไปกินข้าวดูหนังกันอีกนะเนี่ย ยิ่งสมัยนี้ชายหญิงเท่าเทียมกันแล้ว สาวซิสก็คงไม่อยากให้ฝ่ายชายเป็นคนออกค่ากินค่าเที่ยวอยู่ฝ่ายเดียวใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งทุกอย่างก็ล้วนแต่เป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียทั้งนั้นแต่เราไม่ได้หมายความว่าการใช้จ่ายกับคนรักเป็นเรื่องสิ้นเปลืองนะคะ เพราะความรัก และความรู้สึกดีๆ ไม่สามารถตีค่าเป็นเงินแล้วคิดว่าคุ้มหรือไม่คุ้มได้หรอกค่ะ

แค่อยากให้สาวๆ คิดซะว่าการโสดเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บออมเงิน ไม่ใช่ว่าพอไม่มีแฟนแล้วจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยประชดความรักไปอีกนะ เดี๋ยวจะกลายเป็นทั้งโสดทั้งกินแกลบ แบบนี้ไม่ไหวนะเธอ! 


เป็นโสด "กลับมามีเวลาให้ความชอบของตัวเอง"1533186859 เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนมีความชอบส่วนตัวกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ อย่างการ ชอบเที่ยว ชอบถ่ายรูป ชอบอ่านหนังสือ ชอบเล่นเกมส์ ชอบสะสมของ ทุกอย่างสามารถพัฒนาเป็นงานอดิเรก กลายสิ่งที่จะช่วยพัฒนาตัวเราในอนาคต หรือเปลี่ยนเป็นอาชีพเลยก็ยังเป็นไปได้ ตัวอย่างเห็นได้มากมายจากเหล่า Beauty Blogger และ Youtuber ทุกคนก็ล้วนมีแรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่ชอบทั้งนั้น เอาจริงๆ เราว่าแค่ทำแล้วรู้สึกมีความสุข ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ในชีวิตแล้วค่ะ ทำไปเลยไม่ต้องคิดมาก ในเมื่อไม่ต้องแชร์เวลาส่วนตัวให้กับใครแล้ว ก็ขอเอาเวลาตรงนี้มาตามใจตัวเองสักนิด คงไม่เสียหายเนอะ 


เป็นโสด "แบ่งเปอร์เซนต์ให้ครอบครัวและเพื่อนได้เยอะขึ้น"1533184902
สาวๆ เคยลองทำวงกลมชีวิตไหมคะ วาดรูปวงกลมแล้วแบ่งเป็นชิ้นๆ เหมือนพิซซ่า เราแบ่งเวลาในชีวิตให้กับสิ่งไหนเยอะ พิซซ่าชิ้นนั้นก็จะใหญ่กว่าชิ้นอื่น แน่นอนว่าถ้าเราไม่มีชิ้นพิซซ่าที่เป็นส่วนของความรักแล้ว เราก็สามารถจัดสรรพื้นที่ให้กับครอบครัวและแก๊งเพื่อนสนิทได้มากขึ้น เข้าใจนะคะว่าการอยู่กับที่บ้านและเพื่อนกับการอยู่กับแฟนน่ะมันคนละฟีลลิ่งกัน แต่สาวโสดที่เหงาๆ เบื่อๆ ก็อย่าลืมกลับไปมองคนที่รักเราในสถานะอื่นๆ ด้วยนะคะ รับรองว่าพวกเขาเหล่านั้นก็เป็นกลุ่มคนที่พร้อมจะซัพพอร์ต พร้อมจะออกมาหาเวลาที่เราต้องการ และเป็นเหมือน Comfort Zone ดีๆ ในวันที่เป็น Bad day ของเราได้เหมือนกันนะ


เป็นโสด "สนุกกับการสร้างความสัมพันธ์มากขึ้น"

1533185822
เป็นโสด จะคุยกันใครก็ได้ ! จริงค่า จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะคุย 7 วัน 7 คน สลับเดทเป็นแฟนเดย์แฟนกันคนละวันอะไรแบบนั้นนะคะซิส แค่จะบอกว่าความโสดก็มีความฮอตของมันอยู่เหมือนกัน สาวๆ สามารถสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับใครก็ได้ ( ย้ำว่า ใครก็ได้ที่เขาก็โสดเหมือนกันเท่านั้นนะ! )

นอกจากนั้นยังใช้ความผิดพลาดจากความรักที่เพิ่งเลิกราไป มาเป็นส่วนในการตัดสินใจกับรักครั้งใหม่ได้ด้วย จะกลับไปสู่วงการสาวไม่โสดทั้งที ต้องเลือกคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมเท่านั้นนะคะซิส เพราะการโสดแบบสุขๆ ไม่ได้หมายความว่าต้องปฏิเสธความรักใหม่ๆ ที่เข้ามานะคะ เพียงแค่สาวๆ สามารถใช้ช่วงเวลาที่เรายังไม่มีใคร มีความสุขกับการมีทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าได้เพื่อนใหม่เพิ่มอีกคน ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องลงเอยด้วยคนรักเสมอไปนี่เนอะ  


เป็นโสด "แซ่บนิดเปรี้ยวหน่อยก็ไม่เป็นไร"

1533185931
เชื่อว่าสาวๆ หลายคนตอนมีแฟนก็คงให้เกียรติหวานใจโดยการแต่งตัวเรียบร้อย ปกปิดมิดชิดตามกาละเทศะ ไม่ให้ต้องมานั่งทะเลาะ หรือคอยตามหึงหวงกันอยู่แล้ว แต่ในเมื่อตอนนี้เรากลายเป็นสาวโสด! จะลุกขึ้นมาแต่งตัวแซ่บๆ แฟชั่นเปรี้ยวๆ ออกไปปาร์ตี้กับเกิร์ลแก๊งสักหน่อย ก็คงไม่มีใครว่า แต่ๆๆๆ ต้องเอาแต่พองามด้วยนะคะซิส อย่าถึงขั้นโป๊เปลือยจนดูไม่ดีไม่งามขนาดนั้นยังไงเราก็ยังเป็นผู้หญิง ถึงแม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องแคร์คำนินทาของคนอื่นก็จริง แต่เรื่องความปลอดภัยก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องระมัดระวังนะคะ ถ้าจะไปเที่ยวก็เลือกไปกับเพื่อนที่ไว้ใจได้เท่านั้น ระวังตัวเองอยู่เสมอ ไม่ไว้ใจคนแปลกหน้า และมีสติคอยดูแลของมีค่าของตัวเองด้วยนะจ๊ะ 

โอ้โห จัดไป 6 ข้อเต็มๆ กับข้อดีของความโสดที่เอามาฝากเหล่าซิสไร้หวานใจกันวันนี้ ขอบอกเลยว่าความโสดไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เผลอๆ จะเป็นโอกาสที่ดีในการกลับมาดูแลตัวเอง และได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ตอนมีแฟนทำแล้วจะดูไม่เหมาะสม อยากให้สาวๆ ยืดอกภูมิใจกับความโสด ระหว่างรอความรักครั้งใหม่ก็อยู่แบบโสดแต่สุดสุขกันไปก่อนนะคะ วันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้ว บะบาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ โสดมากรู้ยัง! บอกเขาไปเลย เป็นโสด มีดียังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook