ตัวตนของ "แอมเบอร์ โรส" คุณแม่สุดแซ่บ ผู้ไม่แคร์เกรียนคีย์บอร์ด แต่แคร์ลูกสุดหัวใจ

ตัวตนของ "แอมเบอร์ โรส" คุณแม่สุดแซ่บ ผู้ไม่แคร์เกรียนคีย์บอร์ด แต่แคร์ลูกสุดหัวใจ

ตัวตนของ "แอมเบอร์ โรส" คุณแม่สุดแซ่บ ผู้ไม่แคร์เกรียนคีย์บอร์ด แต่แคร์ลูกสุดหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Don't judge a book by its cover." อย่าตัดสินหนังสือจากหน้าปกของมัน ยังคงเป็นสุภาษิตที่หยิบยกขึ้นมาใช้ได้เสมอ สำหรับ แอมเบอร์ โรส (Amber Rose) คุณแม่สุดเปรี้ยวปรี๊ด วัย 35 ปี คนนี้ก็เช่นกัน

Amber Rose FanpageAmber Rose นางแบบและนักแสดงสาวชาวอเมริกัน วัย 35 ปี

นางแบบโล้นซ่าชาวอเมริกัน, อดีตคนรักของสามีคิม คาร์เดเชียน (คานเย เวสต์), ภรรยาเก่า วิซ คาลิฟา แร็ปเปอร์ชื่อดัง, นักธุรกิจ, นักเคลื่อนไหวทางสังคม และซิงเกิลมัม ทั้งหมดนี้ น่าจะพอทำให้ทุกคนรู้จัก ผู้หญิงที่ชื่อว่า "แอมเบอร์ โรส" มากขึ้น เพราะถ้าจะร่ายประวัติชีวิตของเธอให้ยืดยาวก็อาจจะง่วงเหงาหาวนอนกันไปซะก่อน

และใครที่ติดตามข่าวซุบซิบดาราฮอลลีวูดก็คงรู้จักเธอเป็นอย่างดี ด้วยตัวตนกับสไตล์สุด "เผ็ช" ทำให้แอมเบอร์ โรส มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากถึงเกือบ 18 ล้านคน และมีแฟนคลับถึงขั้นต้องมี  'Amber Rose App' แอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียของตัวเอง ซึ่งเป็นโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

Amber Rose Fanpage

ทั้งนี้ Sanook! Women เอง มีโอกาสถามถึงความรู้สึกของโรส เกี่ยวกับแอปฯ ดังกล่าว

"ฉันรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้ปล่อย Amber Rose App ของฉันออกไป ซึ่งแอปฯ นี้ เป็นเหมือนสเปซสำหรับเหล่าสาวๆ ที่ชื่นชอบและติดตามฉัน เพื่อที่จะให้พวกเขาได้ใกล้ชิดกับชีวิตของฉันมากขึ้น ผ่านคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ" 

หากใครที่อยากรู้จักตัวตนของแอมเบอร์ โรสมากขึ้น เธอได้นิยามตัวเองด้วย 3 คำนี้ นั่นก็คือ "Compassionate, Loving, Badass"

คงไม่ต้องถามเหตุผลที่เธอเลือก 3 คำนี้ เพราะแม้ว่าภายนอกของเธอเหมือนเป็นคนไม่แคร์โลก แต่โดยเนื้อแท้ของเธอแล้ว มีทั้งจิตใจที่ดีและเต็มไปด้วยความรัก ที่พร้อมจะเผื่อแผ่ให้ผู้อื่น เห็นได้จากแคมเปญรณรงค์เพื่อสังคมต่างๆ บวกกับมุมอบอุ่นในบทบาทคุณแม่ ที่เลี้ยงดู เซบาสเตียน เทย์เลอร์ โทมัส (Sebastian Taylor Thomaz) ลูกชายของเธอกับ วิซ คาลิฟา (อดีตคนรัก) 

เซบาสเตียน เทย์เลอร์ โทมัส ลูกชายของเธอ

"ฉันเลี้ยงลูกด้วยความรักและเข้าใจ ฉันเป็นคุณแม่หัวสมัยใหม่ค่ะ ฉันมักสอนลูกชายของฉันเสมอให้ปฏิบัติกับทุกๆ คนด้วยความเคารพ" โรสกล่าว

สำหรับภาพลักษณ์ของแอมเบอร์ โรส นั้นอาจจะดู "หลุดโลก" ไปในสายตาของบางคน แต่เธอคือแม่คนหนึ่งที่รักลูกสุดหัวใจ ก่อนหน้านี้ เซบาสเตียนเอง เคยถูกเกรียนคีย์บอร์ดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องรสนิยมทางเพศ เพราะเป็นแฟนคลับ Taylor Swift หัวอกคนเป็นแม่อย่างเธอก็ไม่ขออยู่เฉย ด้วยการออกมาตอบโต้อย่างดุเดือดผ่านอินสตาแกรมว่า

"หุบปากของพวกแกไปเถอะ ไอ้พวกผู้ชายแท้กับพวกผู้หญิงแท้เห่ยๆ ลูกชายฉันอายุแค่ 5 ขวบ ที่ชื่นชอบ Taylor Swift มันผิดมากนักเหรอ ฉันรู้แล้วล่ะว่า ทำไมเด็กสมัยนี้ถึงฆ่าตัวตายกัน ก็เพราะไอ้พวกชาวโซเชียลสันดานแย่ๆ นี่เอง"

และยังได้กล่าวต่ออีกว่า "การที่คนเราจะเลือกชอบดนตรีในแต่ละชนิดนั้น มันไม่สามารถบ่งบอกได้หรอกว่าคุณจะเป็นเพศอะไร แล้วรู้หรือไม่ว่าลูกชายของฉันได้รับการยอมรับจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน Los Angeles เพราะเขาเป็นคนที่เก่งและมีหัวคิดมากๆ เหมือนกับครอบครัวของเขา เขาสามารถฟังเพลงประเภทใดหรือชนิดใดก็ได้ที่เขาเลือก เขาตัดสินใจชอบสิ่งใดก็ได้ที่ใจเขาต้องการ ฉันไม่ให้ลูกของฉันเติบโตกับบรรทัดฐานแย่ๆ ในสังคม ซึ่งการเลี้ยงดูเขาแบบนี้ทำให้เขาเป็นเด็กที่พิเศษ และเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ฉันขอให้ไอ้พวกที่มาวิจารณ์ลูกของฉันโตขึ้น และสอนลูกๆ ของพวกแกให้รู้จักรักและลดความเกลียดชังซะ ปล. เมื่อเขาโตขึ้น ไม่ว่าเขาจะเป็นเกย์หรือผู้ชายแท้ เขาจะมีผู้คนรายล้อมและพร้อมที่จะให้ความรักแก่เขา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม" 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรอก ที่เธอเอือมระอากับคอมเมนต์ชาวเน็ต เพราะในอดีต เธอก็เคยโดนกระแสสังคมถาโถม ตั้งแต่เรื่องเคยทำงานกลางคืนเป็นนักเต้นเปลื้องผ้า พฤติกรรมทางเพศ การแต่งตัว สารพัดเรื่องในแง่ลบ ถึงขั้นโดนประจานเลยก็มี แต่ตอนนี้ เธอมีวิธีดีลกับคอนเมนต์แย่ๆ บนโลกออนไลน์ด้วยการ "ฉันแค่อิกนอร์พวกเขา และสวดมนต์ภาวนาให้พวกเขา"

และเมื่อเราถามเธอว่าอยากบอกอะไรกับคนที่อยากมีความมั่นใจในตัวเอง ตัวแม่แห่งความมั่นอย่างเธอจึงตอบว่า "เราทุกคนล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ในทางของตัวเอง ดังนั้น จงเป็นในสิ่งที่คุณเป็นก็เท่านั้นแหละ"


อย่างไรก็ตาม สำหรับแอมเบอร์ โรสแล้ว เธอไม่ได้มีดีแค่ทำตัวมั่นไปวันๆ อีกหนึ่งบทบาทที่เธอเอาจริงเอาจังไม่แพ้บทบาทการเป็นแม่เซบาสเตียน ก็คือ บทบาทการเป็นแอคทิวิสต์ ในแคมเปญที่มีชื่อเฟียร์ซๆ ว่า 'SlutWalk' (การเคลื่อนไหวของผู้หญิงที่ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับสิทธิสตรี) 

"จุดเปลี่ยนที่ทำให้ฉันกลายมาเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม คือ หลังจากที่ฉันถูกสังคมตีตราว่าเป็นผู้หญิงกร้านโลก เพียงแค่ฉันเคยมีสัมพันธ์รักที่เปิดเผยกับผู้ชายมาสองคน ฉันเริ่มเห็นถึงความสองมาตรฐานระหว่างความเป็นผู้ชายและผู้หญิง แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ฉันได้ไปเห็นรูปผู้หญิงที่ไปเข้าร่วมแคมเปญ SlutWalk จากนั้น มันเลยกลายเป็นแรงบันดาลใจ ที่ฉันอยากใช้ช่องทางของฉัน สื่อสารประเด็นนี้ให้โลกรับรู้"

แอมเบอร์ โรส ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแม่ที่เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม

Amber Rose SlutWalk แคมเปญรณรงค์ประเด็นสิทธิเหนือเรือนร่างของผู้หญิงทั่วโลก

สำหรับเป้าหมายในชีวิตแอมเบอร์ โรส ในอีก 10 ปีข้างหน้า เธอตั้งเป้าไว้ว่า "ฉันต้องการเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยเหลือผู้หญิงทั่วโลกในการรณรงค์เรื่องสิทธิและความเท่าเทียมต่างๆ ที่สำคัญฉันอยากเห็นลูกชายของฉันเติบโตไปเป็นมนุษย์ที่แสนวิเศษและมีความสุขบนโลกใบนี้"

เชื่อเถอะว่าเราตัดสินใคร โดยเฉพาะคนดัง จากข่าวซุบซิบดาราหรืออินสตาแกรมอย่างเดียวไม่ได้หรอก เพราะนั่นเป็นเพียงมิติเดียวของคนๆ หนึ่งเท่านั้น เพราะความจริงมนุษย์เราเป็นสิ่งชีวิตที่มีความซับซ้อน มีหลายมิติ มีอดีต ก็อยู่ที่ว่าเราจะเลือกมองด้านไหนของเขา แอมเบอร์ โรสก็เช่นกัน ถึงเธอจะเหมือนไม่แคร์โลกและมีข่าวอื้อฉาวมากมาย แต่เป้าหมายในชีวิตของผู้หญิงสุดเฟียร์ซคนนี้ คือ การทำเพื่อผู้อื่น นี่แหละที่น่านับถือ จริงไหมคะ?

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ตัวตนของ "แอมเบอร์ โรส" คุณแม่สุดแซ่บ ผู้ไม่แคร์เกรียนคีย์บอร์ด แต่แคร์ลูกสุดหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook