เทรนด์หน้าหนาวที่ควรรู้

เทรนด์หน้าหนาวที่ควรรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

                ถ้าเราอยากจะเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว อันดับแรกเราต้องรู้ก่อนว่าดีไซน์เนอร์แต่ละแบรนด์นั้นออกคอลเลคชั่นสำหรับหน้าหนาวอะไรมาบ้าง เพราะรูปแบบเสื้อผ้าของแต่ละคอลเลคชั่นนั้นจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่โดยทันที พอเราเรียนรู้ถึงเอกลักษณ์ และรูปแบบของเสื้อผ้าแล้ว เราจึงนำสไตล์เหล่านั้นมาใช้กับเสื้อผ้าที่เรามีอยู่



                สาวๆ ทั้งหลายต้องเข้าใจว่ายุคนี้ไม่มีคำว่า “ตกเทรนด์” เพราะไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแบบไหน เช่น กางเกงเอวสูง กระโปรงทรงเอ เสื้อแขนยาว เสื้อตัวใหญ่แบบ Oversize เสื้อลายตารางหมากรุกแบบ Cowboy และรองเท้าหัวแหลมที่บรรพบุรุษเราเคยใช้ในสมัยก่อนนั้น มันจะกลับมาวนเวียนบนรันเวย์อีก โดยดีไซน์เนอร์ทั้งหลายนำสไตล์เหล่านั้นมาดัดแปลง เช่น การเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ เปลี่ยนสีและแบบ เพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบันยิ่งขึ้น สาวๆ สามารถมั่นใจได้ว่า ของที่เรามีอยู่ในตู้เสื้อผ้านั้น สามารถนำมาใส่ช่วงหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงได้อีกแน่นอน

 

“We've reached a pass where nothing is less fashionable than being seen in an identifiable runway piece”

 

 - hink Colour (Not Back to Black)

                สำหรับหน้าหนาวปีนี้สีดำเห็นทีจะตกเทรนด์ เพราะขณะนี้ลุคแบบ Colour Blocking กำลังมาแรง เพราะฉะนั้นเสื้อผ้าที่สาวๆ ควรใส่ในช่วงนี้คือเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส ถ้าสาวๆ คนไหนไม่กล้าใส่สีฉูดฉาดแล้ว ลองเลือกเฉดสีที่เข้มขึ้นหน่อยก็ได้ เช่น สีเขียวเข้ม สีน้ำตาล และสีนาวี ที่มีส่วนผสมของสีดำอยู่บ้างเล็กน้อย

- There will be Sleeves

                ถือว่าเป็นข่าวดีของสาวๆ ที่ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าแกนกุด เพราะหน้าหนาวปีนี้เสื้อแขนยาวเห็นทีจะมาแรง สาวไทยส่วนมากจะไม่ชอบใส่แขนยาว เพราะอากาศร้อน แต่เสื้อแขนยาวเหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ไหล่ตก และอยากจะให้ช่วงบนดูใหญ่ขึ้น ถ้าใส่กับกระโปรงทรงเอที่ยาวระดับเข่าแล้ว ลุคนี้จะทำให้สาวๆ ทั้งหลายดูสูงเพรียวขึ้นมาเลยทีเดียว สำหรับสาวไทยที่ชอบเสื้อแขนยาวล่ะก็ ลองเสื้อแขนยาวลูกไม้แบบ Miu Miu ที่ให้ลุคน่ารักๆ ในหน้าหนาวนี้

 

 - Single out a sweater

หนาวปีนี้สาวๆ ลองใส่เสื้อหนาว Oversize ที่มากับสีพื้นๆ ลายจุด หรือลายตารางหมากลุกดูก็ได้ ถ้าใส่กับกระโปรง กางเกงขาเด๊ป และถุงน่องหลากสีแล้วล่ะก็ หน้าวหนาวปีนี้ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

- Decoration

ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าหนาว แต่สาวๆห้ามลืมเรื่องเครื่องประดับโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับเงินและสีทอง ตอนนี้ก็กำลังมาแรง อย่าลืมว่าเครื่องประคับนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็น ต่างหู สร้อยคอหรือ แหวน แต่อาจจะเป็นเข็มขัดเส้นใหญ่ และเข็มกลัดเท่ๆ ก็ได้

- Shoes

ส่วนรองเท้านั้น ตอนนี้ขอบอกว่ารองเท้าหัวแหลมกำลังมาแรง เพราะรองเท้าหัวแหลมสามารถเข้ากับกางเกง และกระโปรงได้หลายแบบ และที่สำคัญรูปทรงหัวแหลมนี้ทำให้ขาของสาวๆ ดูเพรียวขึ้นมาได้ทันที

- Loud Print

ทุกๆ ซีซั่นจะต้องมีสไตล์บางอย่างที่จะมาสร้างเทรนด์ หน้าหนาวปีนี้สไตล์ 80’s กำลังมาแรง อย่างเช่นลายเสือ ลายจุด หรืออาจจะเป็น Pattern อย่าง Versace ก็ได้

เห็นยังงี้แล้ว สาวๆก็ไม่ต้องกลัวตกเทรนด์ค่ะ แล้วอย่าลืม Hot Issue อันใหม่ ที่นำเสนอเรื่อง Colour Blocking มั่นใจได้เลยว่า Alangance จะพาสาวๆ ผ่านหน้าหนาวนี้ไปได้อย่างสง่างาม

สาวๆสามารถอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ www.alangance.com รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ

โดย Penobscot

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เทรนด์หน้าหนาวที่ควรรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook