"บียอนเซ่" Vs. "ริฮานน่า" ผู้หญิงผิวสีบนปก Vogue ฉบับสุดเลอค่าแห่งปี

"บียอนเซ่" Vs. "ริฮานน่า" ผู้หญิงผิวสีบนปก Vogue ฉบับสุดเลอค่าแห่งปี

"บียอนเซ่" Vs. "ริฮานน่า" ผู้หญิงผิวสีบนปก Vogue ฉบับสุดเลอค่าแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Who run the world? Girls!

ขอสารภาพว่าเนื้อเพลงท่อนนี้ ผุดขึ้นมาในหัวทันทีเมื่อได้เห็น Girl Power! เพื่อนหญิงพลังหญิงของชาวโลกทั้ง 2 ขึ้นปก Vogue September Issue นั่นก็คือ บียอนเซ่ จิเซลล์ โนวส์  และ รอบิน ริฮานน่า เฟนตี้

Beyonceบียอนเซ่ ถ่ายแบบขึ้นปก Vogue อเมริกา ฉบับเดือนกันยายน 2018

โดยล่าสุด บียอนเซ่ นักร้องสาวผิวสีชื่อดัง ได้มีโอกาสถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร Vogue อเมริกา ฉบับเดือนกันยายน ฉลองปีที่ 126 ของนิตยสารแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลในโลก ซึ่งนับได้ว่าบียอนเซ่คือผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้รับเกียรติถ่ายแบบขึ้นปก Vogue ทั้งยังเป็น Vogue September Issue ซึ่งเป็นฉบับสำคัญแห่งปีอีกด้วย เหมือนก่อนหน้านี้ ที่ควีนบีก็เป็นนักร้องผู้หญิงผิวสีคนแรกที่ได้เฮดไลน์เป็นศิลปินตัวท็อปของเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง Coachella 2018

และเพราะเป็นนิตยสารฉบับสำคัญทั้งยังได้ตัวแม่มาขึ้นปก แอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร Vogue อเมริกา จึงต้องลงมาคุมเอง ยิ่งไปกว่านั้น ตากล้องที่มาลั่นชัตเตอร์ในการถ่ายแบบขึ้นปก Vogue ครั้งนี้ ยังเป็นตากล้องผิวสี วัย 23 ปี นามว่าไทเลอร์ มิตเชลล์  ซึ่งเป็นตากล้องผิวสีคนแรกที่มีโอกาสฝากผลงานไว้บนปกนิตยสารที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ที่มีประวัติศาสตร์มากกว่า 126 ปี ทั้งนี้ เขายังเปิดเผยอีกว่า "แม่บีทำให้ผมทำงานจนสุดของสุดความครีเอทีฟ" 

Beyonceบียอนเซ่ถ่ายแบบให้นิตยสาร Vogue อเมริกา

ในส่วนของริฮานน่าของเราก็เป็นสุภาพสตรีผิวสีคนแรกที่ได้ถ่ายแบบขึ้นปก British Vogue ในฉบับ September Edition เช่นกัน โดยเมกอัพสุดแหวกแนวของริริลุคนี้ (หยุดมองคิ้วเจ๊ห่านไม่ได้เลยจริงๆ) จะใช้เครื่องสำอางแบรนด์ใดไปไม่ได้ หากไม่ใช่ Fenty Beauty แบรนด์เครื่องสำอางของเจ้าตัว โดยงานนี้ ก็ได้บก.ผู้ชายคนแรกของของ British Vogue อย่าง เอ็ดเวิร์ด เอ็นนินฟูล ลงมาสไตลิ่งสาวริริเองกับมือ ซึ่งแฟชั่นเซตนี้ ถ่ายโดยช่างภาพแฟชั่นชาวอังกฤษที่ชื่อว่า นิค ไนท์

ทั้งนี้ ความพิเศษที่ชาวโลกกรีดร้องกันนักหนา ก็เพราะว่านิตยสารฉบับเดือนกันยายนที่ว่านี้ นิตยสารรฉบับสำคัญและเป็นไฮไลท์ประจำปี ที่กองนิตยสารทำการรวบรวมเรื่องราวแฟชั่นไว้อย่างจัดแน่น จัดเต็มนั่นเอง

badgalririริฮานน่า ถ่ายแบบให้ British Vogue ฉบับ ‘Big Fashion Issue’

badgalririผู้หญิงผิวสีคนแรกบนปก British Vogue

บวกกับความจริงที่ว่า ครั้งนี้ ได้สไตล์ไอคอนซึ่งเป็นคนผิวสี ซึ่งมีนัยยะบางอย่างที่แฝงอยู่ในข่าวแฟชั่นนี้ นั่นก็คือ ประเด็นการเหยียดสีผิวและชาติพันธุ์ ที่นักแสดงหรือนักร้องผิวสีทั่วโลก ถือเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการรณรงค์เรื่องดังกล่าวอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะควีนบี ที่เธอประกาศตัวเป็น "Feminist" และผลิตผลงานเพลงที่สอดแทรกเนื้อหาเสียดสีสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงริฮานน่าที่ทำเครื่องสำอางที่มีเฉดสำหรับผู้หญิงผิวสีเพิ่มขึ้นมา ซึ่งถ้าจะเหมารวมว่าทั้งสองคนถือเป็นความหวังและเป็นกระบอกเสียงของสตรียุคใหม่ก็คงไม่ผิดนัก

อย่างไรก็ตาม แม้งานนี้ จะเกิดสงครามน้ำลายระหว่างสาวกขุ่นแม่ทั้ง 2 ว่าใครดีกว่าใคร เพราะคอนเซปต์ดันคล้ายๆ กัน ที่มีเครื่องหัวที่เป็นดอกไม้ แต่รวมๆ แล้ว Sanook! Women ขอสรุปว่า Vogue ทั้ง 2 เล่มนี้ ถือว่าเป็นนิตยสารที่เลอค่าน่าสะสมอย่างยิ่ง และคงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "บียอนเซ่" Vs. "ริฮานน่า" ผู้หญิงผิวสีบนปก Vogue ฉบับสุดเลอค่าแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook