เทคนิคการดูแลผมแบบง่ายๆ ช่วยประหยัดเงิน แถมประหยัดเวลา

เทคนิคการดูแลผมแบบง่ายๆ ช่วยประหยัดเงิน แถมประหยัดเวลา

เทคนิคการดูแลผมแบบง่ายๆ ช่วยประหยัดเงิน แถมประหยัดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเป็นการดีไม่น้อย ถ้าเรามีเทคนิคการดูแลผมให้สวย สลวย ดูมีสุขภาพดีด้วยตนเองโดยวิธีง่ายๆ ไม่ต้องพึ่งสถานเสริมความงาม  แบบประหยัดเงินในกระเป๋าได้และไม่ต้องออกนอกบ้านให้เสียเวลาอีกด้วย ลองมาดูกันว่าเทคนิคที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

1.ไม่ทำผมชนิดต้องใช้สารเคมีบ่อยจนเกินไปใน 1ปี เช่นการทำสีผมหรือการยืดผม ไม่ควรทำซ้อนหรือพร้อมๆในคราวเดียวกัน หากเป็นการยืดผมควรทิ้งระยะห่างสัก 4-6 เดือนจึงจะทำให้ผมไม่เสีย การทำสีก็ควรทิ้งห่างสัก 3 เดือนจึงทำสักครั้ง รวมทั้งการใช้เจล มูสต่างๆควรใช้แต่พอสมควร เพื่อหลีกเลี่ยงผมไม่ให้โดนสารเคมีจนมากเกินไป

2.ใช้แชมพูให้เหมาะกับหนังศีรษะ หากมีผมมันก็ควรใช้สูตรสำหรับผมมัน ผมแห้งขาดน้ำหนักก็ควรใช้สูตรสำหรับผมแห้งก็จะช่วยให้ทำความสะอาดผมได้ตรงจุด และไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไป หากมีความจำเป็นต้องสระทุกวันก็ใช้แบบอ่อนๆที่เหมาะสมเช่น สูตรสำหรับผมสระบ่อยหรือสำหรับเด็กนอกจากไม่ทำให้หนังศีรษะมีความแห้งจนเกินไปแล้วยังทำให้ผมที่ทำสีมีความทนทานอยู่ได้นานสีไม่หลุดออกง่ายๆอีกด้วย

 

3.ไม่หวีผมอย่างรุนแรงควรหวีแบบเบาๆ โดยเฉพาะขณะหลังสระมาใหม่ๆยังแห้งเพียงหมาดๆ ผมยังอ่อนแอควรใช้หวีแบบซี่ห่างแปรงเบาๆตลอดปลายผมก่อน 1 ครั้งแล้วจึงตามด้วยหวีตาถี่ ผมจะได้ไม่ขาดหรือหลุดร่วงง่ายๆ เสี่ยงกับการหลุดแล้วไม่ขึ้นใหม่ทำให้มีผมบางก่อนวัยได้ อีกทั้งปลายผมยังเปิดจึงเหมาะกับการใช้น้ำมันประเภทแฮร์โคทใสๆมาใส่ปลายผม เพื่อให้ผมมีน้ำหนักไม่แห้งแตกปลายได้เลย

4.หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน ไม่จำเป็นจริงๆไม่ควรม้วนผมหรือหนีบผมด้วยความร้อนจัดๆบ่อยจนเกินไป ความร้อนเป็นตัวการโดยตรงที่จะทำร้ายผมให้แตกแห้งและขาดได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งไม่ต้องเสียเงินไปนั่งทำตามร้าน พักผมบ้างเพื่อผมที่แข็งแรงจะอยู่คู่กับเราไปนานๆ

5.บำรุงผมก่อนสระ ไม่ว่าจะเป็นสูตรดั้งเดิมการหมักด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว หรือหมักด้วยไข่ เพียงสัปดาห์ละครั้งติดต่อกัน น้ำมันต่างๆดังกล่าวหาซื้อง่าย ราคาไม่แพง เรียกว่าจะมีผมที่นุ่มสลวย มีน้ำหนักเกินราคาวัสดุที่ใช้หมักกันเลยทีเดียว

วิธีที่กล่าวมาเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาทำก็เพียงไม่นาน แต่ผลลัพธ์ที่ได้หากลงมือทำจริงจังและสม่ำเสมอ รับรองว่า จะมีผมที่ดูมีสุขภาพดี อย่างไม่ต้องสงสัยกันเลย ลองทำกันดูนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook