5 วิธีป้องกันอ้วนลงพุง แค่ทำบ่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วน

5 วิธีป้องกันอ้วนลงพุง แค่ทำบ่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วน

5 วิธีป้องกันอ้วนลงพุง แค่ทำบ่อยๆ ก็ไม่ต้องกลัวอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความอ้วนเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่ง การอ้วนลงพุงทำให้บุคลิกภาพไม่ดี ส่งผลเสียต่อความมั่นใจ ทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวย เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับ ที่จะช่วยป้องกันภาวะอ้วนลงพุงมาฝากกัน

เลือกรับประทานอาหารที่ดี การทานอาหารที่ดีนั้นไม่ใช่แค่การทานเพื่อให้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกทานอาหารที่มีโภชนาการสูง ทานผักและผลไม้ให้มาก อย่ารับประทานมากกว่า 3 มื้อต่อวัน หลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูง ทานอาหารทอดให้น้อยลง หลีกเลี่ยงขนมของหวาน เพราะมีน้ำตาลสูง ควรระวังน้ำหวานต่าง ๆ เช่น น้ำอัดลม รวมถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ การควบคุมอาหารเป็นหัวใจหลักในการลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ

ออกกำลังกายต่อเนื่อง การออกกำลังกายส่งผลดีต่อร่างกายในหลายด้าน ทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้ แต่ควรออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ให้ได้สัปดาห์ละ 150 – 300 นาที โดยเลือกกิจกรรมให้เหมาะกับความชอบและความแข็งแรงของร่างกาย เช่น การวิ่ง เต้นแอโรบิก การปั่นจักรยาน การออกกำลังกาย จะทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายความเครียด

หมั่นชั่งน้ำหนักตัว การชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นประจำ จะทำให้เราทราบได้ว่าน้ำหนักตัวเราอยู่ในเกณฑ์ปกตัวหรือมีน้ำหนักตัวมากเกินไป เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนแผนการลดน้ำหนักให้เหมาะสม หากน้ำหนักตัวเพิ่มมากจนเกินไป จะต้องเพิ่มการเผาผลาญพลังงานให้มากขึ้น ลดปริมาณแคลอรี่ที่เข้าสู่ร่างกายให้น้อยลง หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีไขมันสูง

 

อย่าซื้อขนมเข้าบ้าน ขนมสำเร็จรูปนั้นเต็มไปด้วยไขมัน รวมไปถึงของหวานที่แสนอร่อย ล้วนแต่เต็มไปน้ำตาลทำให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรี่มากเกินไป ลองเปลี่ยนจากขนม มาเป็นผลไม้อย่างเช่น แอปเปิล กล้วย จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีเพมากขึ้น ผลไม้โดยส่วนใหญ่จะมีแคลอรี่ต่ำ การทานผลไม้จะทำให้ร่างกายได้รับใยอาหารมากขึ้น ช่วยลดความหิว ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง ส่งผลดีทำให้น้ำหนักตัวลดลง ช่วยป้องกันการอ้วนลงพุง

เชื่อฟังคำแนะนำของแพทย์ หากคุณอยู่ในภาวะอ้วนลงพุง จนก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ควรไปพบแพทย์ เพื่อขอคำแนะนำ จากนั้นจึงปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ทำได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารให้เหมาะสม การออกกำลังกาย ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายสะสมไขมันจนเกิดการอ้วนลงพุง หากอ้วนมากเกินไป อาจต้องมีการใช้ยาลดความอ้วน โดยจะต้องรับประทานยาตามที่แพทย์กำหนด หากมีภาวะแทรกซ้อนควรไปพบแพทย์ทันที

การอ้วนลงพุงเป็นเรื่องอันตราย ที่คร่าชีวิตของคนในปัจจุบันไปอย่างช้า เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่ผิดธรรมชาติ หากไม่อยากอ้วนลงพุง ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ด้วยการใส่ใจการทานอาหารให้มากขึ้น ออกกำลังกายให้เหมาะสม จะทำให้น้ำหนักตัวและไขมันลดลงได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook