"เชื่อชัย" ต้องพุ่งแบบนี้ถึงมีมิติ วิธีปัดไฮไลท์ให้หน้าปัง จาก ชัย ปิลันธน์ บิวตี้กูรูชื่อดัง

"เชื่อชัย" ต้องพุ่งแบบนี้ถึงมีมิติ วิธีปัดไฮไลท์ให้หน้าปัง จาก ชัย ปิลันธน์ บิวตี้กูรูชื่อดัง

"เชื่อชัย" ต้องพุ่งแบบนี้ถึงมีมิติ วิธีปัดไฮไลท์ให้หน้าปัง จาก ชัย ปิลันธน์ บิวตี้กูรูชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมหน้าพุ่งมีมิติรับหน้าหนาว ด้วย วิธีปัดไฮไลท์ให้หน้าปัง จาก พี่ชัย เชื่อชัย บิวตี้กูรูชื่อดัง แนะนำ 4 จุดบนใบหน้า ที่จะช่วยให้หน้ามีออร่ากว่าเดิม

ช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องยอมรับเลยว่าเทรนด์หน้าฉ่ำวาวทั้งสายเกา สายฝอ ต่างอินกับเทรนด์นี้ พากันออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ เกี่ยวกับไฮไลท์ให้สาวๆ ได้ใช้กันมากมาย

แต่การใช้ไฮไลท์กับอากาศเมืองไทยนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยจะเข้ากัน ด้วยความร้อนอบอ้าวและการทาที่ปีะโคมไปทั้งหน้า ทำให้หน้าดูมันเยิ้ม เหนียวเหนอะหนะ

วันนี้ Sanook! Women มีวิธีการปัดและจุดที่ควรลงไฮไลท์จาก ชัย ปิลันธน์ ศรีวีระกุล อดีตบรรณาธิการความงามของนิตยสารหัวนอกชื่อดัง Marie Claire ประเทศไทย และอีกหนึ่งบทบาทที่โด่งดังในโลกออนไลน์จากรายการ "เชื่อชัย" ที่สาวๆ กว่าค่อนประเทศติดตามทริคดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้า แก้ไขปัญหาให้ผู้หญิงไทยได้ตรงจุด

ปีนี้เทรนด์การใช้ไฮไลท์จะเป็นอย่างไร และสาวไทยที่อยากจะอินกับเทรนด์นี้ จะต้องทาตรงจุดไหน พี่ชัยแนะนำว่า "จริงๆ วิธีการการทาไฮไลท์ คนไทย ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่คนที่เป็นบิวตี้จ๋าๆ จะยังเข้าใจผิดๆ คิดว่าการใช้ไฮไลท์ ใช้ไปทั้งหน้า แต่ที่จริงอันนั้นนะผิด ถ้าใช้ไปทั้งหน้าคือฝรั่ง ปัดมั่วๆ เร็วไปทั้งหน้าได้เพราะหน้าเขามีกระดูด สันจมูกที่มีมิติ แต่คนไทยบางคนถ้าหน้ากลม หน้ากว้าง แล้วปัดไปทั้งหน้า จากจะทำให้สวยจะทำให้หน้าดูบวม ดูกว้างกว่าเดิม เวลาถ่ายรูปจะเห็นชัด ดังนั้นเวลาใช้ไฮไลท์ ควรจะมีสมาธิในการปัด อย่ารีบ อย่าเร็ว เพราะมันจะกระจายไปหมดทั้งหน้า"

หน้าพุ่งแบบมิติด้วย 4 จุดในการปัดไฮไลท์

"ให้ปัดเฉพาะช่วงบริเวณที่เราอยากให้เด่น 4 จุด โหนกแก้ม ส้นจมูก หน้าผาก และปลายคาง จุดเหล่านี้จะทำให้หน้าเรามีมิติขึ้น ถ้าใครมีถุงใต้ตา อย่าปัดไปที่ถุงใต้ตา เพราะบางคนคิดว่าการปัดไฮไลท์ใต้ตามันจะสว่าง สว่างจริง แต่ถุงใต้ตาก็จะบวมและลอยชัดขึ้น อะไรที่เป็นไฮไลท์ มีความระยิบระยับ มีความชิมเมอร์ ให้หลีกเลี่ยงบริเวณใบหน้าเราที่มีความบวมและนู้นอยู่แล้ว อีกอย่างคือ เราต้องดูส่วนประกอบใบหน้าของตัวเอง ถ้าใครหน้าผากกว้าง คางยาว ก็ต้องปรับใช้ ไม่ต้องปัดไฮไลท์เพิ่ม แต่หลักๆ จะปัดจุดที่โดนแสงครับ"

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "เชื่อชัย" ต้องพุ่งแบบนี้ถึงมีมิติ วิธีปัดไฮไลท์ให้หน้าปัง จาก ชัย ปิลันธน์ บิวตี้กูรูชื่อดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook