กลับมาครั้งนี้ต้องดูแพง! เปิดเคล็ดลับฉบับนางงาม เอสม่อน มิสทิฟฟานี่ 2018

กลับมาครั้งนี้ต้องดูแพง! เปิดเคล็ดลับฉบับนางงาม เอสม่อน มิสทิฟฟานี่ 2018

กลับมาครั้งนี้ต้องดูแพง! เปิดเคล็ดลับฉบับนางงาม เอสม่อน มิสทิฟฟานี่ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวยสมมงไม่ค้านสายตา สำหรับ เวทีนางงามสาวประเภทสองที่ปีนี้ เอสม่อน กัญญ์วรา แก้วจีน คว้ามงกุฎ Miss Tiffany’s Universe 2018 ไปครอง 

กลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา เอสม่อน กัญญ์วรา มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2018 ที่เคยเข้ารอบ 12 คนสุดท้ายในการประกวดเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ถอดใจกลับไปเรียนรู้ข้อผิดพลาดและเดินหน้าพร้อมความมั่นกรอบใบสมัครอีกครั้ง

ปีนี้ความสวยของเธอเฉิดฉายมาตั้งแต่แรกจากการเปลี่ยนลุคจากปีที่แล้วให้ดูสวยหรูดูแพงขึ้นเป็นตัวเต็งอีกคนที่หลายคนเชียร์ 

วันนี้ Sanook! Women โอกาสได้พูดกับ เอสม่อน กัญญ์วรา กว่าจะมงลงในปีนี้ต้องเตรียมตัวอย่างไร พร้อมเปิดเคล็ดลับการดูแลผิวและรูปร่างให้สาวๆ ที่อยากรู้ โดย เอสม่อน เล่าว่า "ปีที่แล้วเรายังกระโดดกับการวางลุค ซึ่งเราไม่เคยมีพื้นฐาน หรือไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ปีที่แล้วเราเลยลองแฟชั่น อยากกระโดดออกมา อยากรู้ว่ามันเหมาะสมมั้ย มันอาจจะเป็นลุคที่ตื่นตาตื่นใจไปนิดนึง ปีนี้เราเลยคีพลุคให้ดูแพง เป็นผู้หญิงที่มีความเรียบโก้ สบายตา เลยมีการเปลี่ยนลุคที่ชัดเจนและแตกต่าง อย่างปีที่แล้วเราจะใส่หัวฟูในชุดว่ายน้ำหรือจะเป็นในเรียลลิตี้เราก็ทำผมไดร์แบบมีวอลลุ่ม ปีนี้จะเน้นความเป็นสาวไทย เป็นตัวเอง เรามีสีผิวที่เข้มสีน้ำผึ้ง มีหน้าตาที่คม ลุคไทยคงเหมาะแล้ว พอหาลุคที่ตัวเองชัดเจนมันเหมาะสมกับตัวเองจริงๆ เราเลยคีพลุคนี้มาตั้งแต่วันสมัคร วันเก็บตัว หรือแม้แต่วันไฟนอล ก็จะแสกกลางไดร์ตรง"

กลับมาประกวดปีนี้กดดันมั้ย

"ก็ไม่ถึงกับกดดันอะไรมากมายค่ะ อย่างที่บอกเราเตรียมพร้อมตลอดเวลา สิ่งที่เราผิดพลาดในปีที่แล้วเราก็ลิสต์เป็นข้อๆ อย่างเช่น การตอบคำถาม การมีสติบนเวที การเรียนเดิน แล้วก็ทัศนคติต่างๆ เราต้องเพิ่มเติม คู่แข่งเรามีเยอะขึ้น ทุกคนสวยหมด ตอบคำถามดีหมด ทัศนคติก็ดีหมด เราก็ต้องอ่านหนังสือหรือคำคมต่างๆ ที่เป็นโพสิทีฟ ให้เรารู้สึกว่า เราจะมีความคิดที่บวกตลอดเวลา เราจะไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเลย" 

หนึ่งปีที่ผ่านมาเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

"เรียนเดินเพิ่มค่ะ เราจะมาเดินแบบเดิม ผ้าพริ้วไม่ได้แล้ว เราต้องปรับและเราก็ต้องเข้าใจว่า แฟนนางงามคงไม่ได้อยากเห็นเราลุคเดิม การแต่งหน้า-ทำผม ก็ปรับใหม่ ดูชัดเจนขึ้น การพูดการจาก็ปรับพูดให้ช้าลง ให้กระชับขึ้น ทุกคนบอกว่าเราไม่ดีใจหรอตอนรู้ว่าได้ตำแหน่ง คือเรามีสติ คิดว่าถึงเวลาของเราแล้วเราทุ่มเทมาตลอดหนึ่งปี และพอประกาศว่าเป็นเราก็รู้สึกแล้วว่าเป็นเราค่ะ"


เตรียมตัวประกวดบนเวทีสาวประเภทสองระดับโลก Miss International Queen

"ต้องมาดูว่าจะวางลุคในแบบไหน เรียนเพิ่มเติม ทั้งเรื่องภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญที่ตอนนี้เริ่มติดต่อและว่าเรียนอะไร เรียนกี่วัน คำถามที่ต้องใช้"

 

เคล็ดลับการดูแลผิว

"ตอนเด็กๆ วิ่งเลย ตากแดด ตากลม พอโตขึ้นก็รู้จักกินฮอร์โมนเพื่อสภาพผิว เพราะเรามีผิวที่เหมือนผู้ชาย กินไปเพื่อปรับให้ผิวดูเนียน ทาครีมบำรุง และต้องล้างหน้าให้สะอาด เราแต่งหน้าบ่อยต้องใช้โทนเนอร์เช็ดและใช้น้ำเกลือเช็ดอีกรอบก่อนล้างหน้าและเช็ดน้ำเกลือต่อและทาครีมอีกครั้ง เราไม่ใช่ผู้หญิงผิวหน้าเราเลยต้องดูแลมากเป็นพิเศษ และต้องกินวิตามินเพิ่มด้วย เพราะเราไม่สามารถที่จะเปล่งมาจากภายในได้จริงๆ การทานอาหาร ผลไม้ ถ้าเป็นของกินที่จะส่งผลเสียต่อร่างกายก็ต้องควบคุมนิดนึง อย่างปิ้งย่าง หมูกระทะ กินได้ปกตินะคะ แต่กินในปริมาณที่เหมาะสม กินวิตามินสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย ที่มีอย. ก็ช่วยให้เรามีผิวที่ดีขึ้นได้" 

ส่วนไหนของตัวเองที่ชอบและไม่ชอบมากที่สุด

"ชอบกรามหน้าตัวเอง บางคนอาจจะมีหน้าเรียวรูปไข่ แต่เรามีโครงหน้าชัด กรามชัดขึ้น เมื่อก่อนอาจจะไม่ชอบดูไม่แบ๊ว แต่พอโตขึ้นรู้สึกว่า ฉันชอบกราม ชอบโหนกที่ชัดของตัวเอง ส่วนที่ไม่ชอบ ไม่มีนะคะ เรารู้สึกว่าเรามั่นใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง" 

ที่ผ่านมาศัลยกรรมอะไรมาบ้าง

"ทำแค่ จมูก อย่างเดียวค่ะ ทำทรงปลายตรงพุ่งเป็นทรงฝรั่งเลย"

สูตรลดความอ้วนในแบบฉบับของ เอสม่อน 

"เอสม่อนกินปกติเลยค่ะ เช้า เที่ยง เย็น แต่กินในประมาณที่น้อย ม่อนจะกินมังสวิรัติทุกวันพระ กินน้ำเปล่าเยอะๆ กินน้ำแล้วช่วยให้ผิวดีขึ้น น้ำอัดลมไม่ควรกินเลย กินน้ำผลไม้แทน อย่าบังคับร่างกายมากไปจนทำให้กินอะไรก็ไม่อร่อย ม่อนจะลดความอ้วนก่อนหน้าที่จะประกวด เพราะช่วงประกวดจะใช้พลังเต็มที่มาก ข้าวเช้ากินไปเลยค่ะ มื้อเที่ยงกินน้อยหน่อย มื้อเย็นก็น้อย ต้องให้มันบาลานซ์กัน อย่าอดจนเกินไป"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ กลับมาครั้งนี้ต้องดูแพง! เปิดเคล็ดลับฉบับนางงาม เอสม่อน มิสทิฟฟานี่ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook