รู้ไว้ไม่พลาด! เทคนิคเลือกตัดหน้าม้าให้เข้ากับรูปหน้า

รู้ไว้ไม่พลาด! เทคนิคเลือกตัดหน้าม้าให้เข้ากับรูปหน้า

รู้ไว้ไม่พลาด! เทคนิคเลือกตัดหน้าม้าให้เข้ากับรูปหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากตัดหน้าม้าแบบแนนโน๊ะบ้างคะซิส อิอิ หน้าม้าหนาๆ กับผมประบ่าตรงๆ นี่ดูมีเสน่ห์จริงๆ เลยเนอะ แต่การตัดม้าให้เกิดให้เจิดนั้น มันก็ไม่ได้ปังกันง่ายๆ ค่ะทุกคน เพราะแต่ละคนมีโครงหน้าไม่เหมือนกัน

การตัดหน้าม้าจึงต้องดูโครงหน้าของแต่ละคนด้วย วันนี้เรายกหน้าม้ามาทั้งหมด 3 แบบค่ะ ซึ่งเป็นทรงยอดฮิตของสาวไทย มาดูกันว่าโครงหน้านี้จะเหมาะกับหน้าม้าแบบไหน และโครงหน้าแบบไหน ที่จะตัดทรงแนนโน๊ะได้แบบปังๆ ตามมาเลยค่ะซิส

1. หน้าม้าตรง

เริ่มกันที่หน้าม้าแนนโน๊ะกันก่อนเลยจ้าาา กับหน้าม้าหนาๆ ตรงๆ นะคะ ซึ่งบอกเลยว่า หน้าม้าแบบนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่มีรูปหน้าไข่  และรูปหน้ายาวสุดๆ เลยค่าาา

โดยสาวหน้ารูปไข่เนี้ย จะตัดหน้าม้าแบบไหน ทรงไหนก็เจิดอยู่แล้ว เพราะเป็นรูปหน้าที่สัดส่วนสมดุลที่สุด แต่สาวคนไหนที่หน้ายาว คางยาว และอยากพลางให้หน้าดูสั้นลง เราแนะนำหน้าม้าตรงๆ แบบนี้เลยค่ะ จะช่วยปิดหน้าผากให้มิด และช่วยให้หน้าดูสมส่วนขึ้นด้วย

2. หน้าม้าซอย

หน้าม้าซอยแบบนี้ส่วนใหญ่จะเห็นสาวๆ ฝรั่งทำกันซะเยอะ เพราะให้ลุคที่ดูไม่หวาน ไม่แบ๊วจนเกินไปค่ะ โดยหน้าม้าแบบนี้ เหมาะกับหน้ารูปไข่ และสาวหน้าเหลี่ยมนั่นเองค่ะ

หน้าม้าที่มีลักษณะของการสไลด์ให้บางที่ปลายผม  จะช่วยให้หน้าม้าดูไม่หนาจนเกินไป ยังคงเห็นหน้าผากนิดๆ ซึ่งจะช่วยให้หน้าดูยาวขึ้นค่ะ ทำให้หน้าม้าแบบนี้เหมาะกับสาวหน้าเหลี่ยมสุดๆ เพราะจะช่วยให้หน้าดูยาวขึ้น และหน้าผากที่สั้น ก็จะดูกว้างขึ้นเช่นกันค่ะ

3. หน้าม้าซีทรู

และหน้าม้าแบบสุดท้าย คือ หน้าม้ายอดฮิต ที่เห็นสาวไทยตัดกันพรึบ โดยหน้าม้าเกาหลีหรือม้าซีทรูที่เรารู้จักกันดี เป็นผมหน้าม้าที่แนะนำให้กับสาวๆ ในหลายรูปหน้าเลยค่ะ โดยเฉพาะหน้ารูปไข่ หน้ารูปหัวใจ และรูปหน้ากลม

อย่างสาวรูปหน้าหัวใจที่โหนกแก้มเยอะ และคางแหลม ตัดหน้าม้าแบบนี้ก็ช่วยให้หน้าดูหวานละมุนขึ้นได้ และสำหรับสาวหน้ากลม ที่ใครว่าสาวหน้ากลมตัดหน้าม้าไม่ได้คือ ผิดแล้วค่ะ เพราะการตัดหน้าม้าบางๆ แบบนี้ จะช่วยให้หน้าของสาวๆ ดูหวานขึ้น ดูยาวขึ้น แถมยังดูละอ่อน หน้าเด็กสุดๆ ยิ่งสาวหน้ากลมที่มีแก้มอยู่แล้ว จะยิ่ง Baby face หน้าเด็กขึ้นไปอี้ก ดูใสๆ แบ๊วๆ สไตล์เกาสุดๆ ค่าา

ขอบคุณภาพจาก: pinterest.com

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รู้ไว้ไม่พลาด! เทคนิคเลือกตัดหน้าม้าให้เข้ากับรูปหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook