นาร์สคอลเลคชั่น โมเดิร์น คาบูกิ คอลเลคชั่น

นาร์สคอลเลคชั่น โมเดิร์น คาบูกิ คอลเลคชั่น

นาร์สคอลเลคชั่น โมเดิร์น คาบูกิ คอลเลคชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MODERN KABUKI COLLECTION

จากการท่องเที่ยวกว้างไกลไปทุกหนแห่งทั่วโลก ฟรองซัวส์ นาร์ส ได้ค้นพบว่าวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นแหล่งกำเนิดแรงบันดาลใจได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะแนวคิดของการแต่งหน้าแบบละครคาบูกิ เมื่อหลายปีก่อนหลังการไปเยือนยังประเทศญี่ปุ่น ฟรองซัวส์ได้ซื้อถ้วยกระเบื้องเล็ก ๆ พร้อมกับเยื่อบางๆ สีแดง ซึ่งเป็นศิลปะการตกแต่งริมฝีปากของคาบูกิ และในโรงละครคาบูกินั้น ฟรองซัวส์มีความประทับใจกับแบบแผนการแต่งหน้าสำหรับการแสดงบนเวที หรือที่เรียกว่า คุมาโดริ เป็นการใช้เฉดสีแสดงถึงอารมณ์ต่างๆ สีแดงเป็นตัวแทนของเสน่หาและพลัง ในขณะที่สีชมพูแสดงถึงความร่าเริงและความอ่อนเยาว์ ดังนั้นฟรองซัวส์จึงเลือกที่จะเก็บความสง่างามของสีสันที่ได้พบเห็นในแบบคาบูกิไว้ สำหรับผู้หญิงที่สง่างามแต่ยังคงความทันสมัย

นาร์สคอลเลคชั่นนี้ได้รวมศิลปกรรมอันวิจิตรงดงามของการแสดงละครคาบูกิของญี่ปุ่น ทุกรายละเอียด คือการตีความที่แสนมีชีวิตชีวา ทันสมัย นำผสานเอกลักษณ์ของรูปแบบการละครที่มีมายาวนานหลายศตวรรษ


รายละเอียดเพิ่มเติม
คาบูกิ มาจากคำสามคำ คือ "คะ" "บุ" และ "กิ" ซึ่งมีความหมายว่า "เพลง" "การร่ายรำ" และ "ความเจนจัดในการแสดง"

การแต่งหน้าถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของตัวละครคาบูกิ ลวดลายที่วาดลงบนหน้าสื่อเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละบทบาท

เริ่มจากการเริ่มพอกคอและหน้าด้วย "สี" ขาว รองพื้น ก่อนเขียนคิ้วทาปาก โดยมีลีลาแต่งแต้มอยู่ตรงที่หัวคิ้วสีดำ แต่หางคิ้วและหางตาจะต้องตวัดด้วยสีแดงเพื่อให้ดู "มีเสน่ห์"

การแต้มหรือทาสีแดงบนใบหน้ายังเป็นสีที่ปกป้องภูตผีปีศาจร้ายไม่ให้วิญญาณร้ายเข้าร่าง และทาริมฝีปากแดงจัด โดยวาดเรียวปากให้เล็กกว่าปากจริงเพื่อเน้นริมฝีปากให้ดูนูนเด่นขึ้นมา

ชาวญี่ปุ่นบอกด้วยว่า "สาวงามของชาวญี่ปุ่นจะต้องมีตาตี่ชั้นเดียว และช่องว่างระหว่างตาและคิ้วต้องกว้าง"

 

คอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วย

NARS HANAMICHI KABUKI-INSPIRED
EYESHADOW PALETTE
นาร์ส ฮานามิจิ คาบูกิ-อินสไปรด์ อายแชโดว์ พาเลทท์


"เส้นทางแห่งดอกไม้" ในภาษาญี่ปุ่น ทางเดินในโรงละครคาบูกิที่ทอดยาวไปสู่ผู้ชม คือแรงบันดาลใจสำหรับอายแชโดว์ พาเลทท์นี้ รังสรรค์ในแนวทางของคาบูกิ เคียงคู่ด้วยแปรงทาตาคาบูกิ Hand Made ขนาดเล็ก สีสันในตลับ ทำให้รำลึกถึงเฉดสีต่างๆ ที่พบเห็นได้ในโรงละครคาบูกิ ประกอบด้วย 4 เฉดสีสำหรับตกแต่งดวงตาให้งดงามราวภาพฝัน ได้แก่ พื้นสีขาวหิมะ ดอกไม้สีชมพูแดงจัดจ้านเปล่งประกาย สีทองอร่ามตา และสีดำด้าน
บรรจุในซองผ้าสุดเก๋ในแบบญี่ปุ่น
ราคา 2,150 บาท

 

NARS KUDOKI KABUKI MINI LIP COFFRET
นาร์ส คุโดกิ คาบูกิ มินิ ลิป คอฟเฟริท
ลิปสติกถ้วยขนาดกลาง


ตั้งชื่อตามองค์ประกอบหนึ่งของการร่ายรำแบบคาบูกิ กล่องเซ็ทนี้ รวมสามเฉดสีใหม่อันเจิดจ้า สร้างสรรค์เฉพาะฤดูกาล ลิปสติกแต่ละสีถูกเทลงในถ้วยกระเบี้องเคลือบสั่งทำพิเศษ ทั้งหมดทำด้วยมือโดยผู้ชำนาญ (Hand Made) และยังมีแปรงทาปากคาบูกิในชุด ทำขึ้นด้วยมือและที่จับนั้นพันด้วยวิสทีเรีย ไม้เลื้อยตระกูลดอก พบได้ในประเทศแถบเอเชียตะวันออก ทั้งหมดมาในกล่องไม้ และด้านในสีแดงตามแบบแผนเดิม
เฉดสีประกอบด้วย:
• Ougi (อูกิ) - สีแดงจัด
• Takebue (ทาเกะบูเอะ) - สีธรรมชาติ
• Botan (โบตัน) - สีชมพูจัด
ราคา 4,100 บาท

 

NARS MIE KABUKI MINI SOFT TOUCH SHADOW PENCIL COFFRET
นาร์ส มิเอะ คาบูกิ มินิ ซอฟท์ ทัช แชโดว์ เพ็นซิล คอฟเฟริท
กล่องดินสออายแชโดว์ขนาดเล็ก


คอลเลคชั่นดินสออายแชโดว์ซอฟท์ทัชยอดนิยม สร้างสรรค์มาสำหรับฤดูกาลนี้เท่านั้น ได้แรงบันดาลใจจากสีสันในโรงละครคาบูกิ ดินสอขนาดเล็ก 6 ชิ้น ให้ชื่อว่า มิเอะ คาบูกิ - ที่อ้างอิงถึงการแสดงขณะที่ท่วงท่าทาง สื่อถึงความรุนแรงในอารมณ์ในขีดสุด - อายแชโดว์ ดินสอสีเนื้อเนียนนุ่ม เกลี่ยง่ายและติดทนนานนี้ สามารถสร้างสีสันอันเด่นชัดและน่าทึ่งให้แก่ดวงตา รวดเร็วเหมือนเพียงแค่ปลายพู่กันสะบัด
เฉดสีประกอบด้วย:
• ใหม่! Tall Tale (ทอล เทล) - สีม่วงเข้มเมทาลิก
• ใหม่! Magic Moon (เมจิก มูน) - สีน้ำเงินเข้มเมทาลิก
• ใหม่! Ballets Russes (บัลเลต์ รุสซ) - สีเงิน
• Aigle Noir (เอเกิล นัวร์) - สีดำซึมซาบด้วยสีทองประกาย
• Palladium (พัลลาเดียม) - สีฟ้าเขียวเทอควอยซ์พร้อมเงินระยิบระยับ
• Skorpios (สกอร์ปิโอส์) - สีทองแดง
ราคา 1,850 บาท

 

NARS NAGAUTA KABUKI BRUSH SET
นาร์ส นากาอูตะ คาบูกิ บลัช เซ็ท


ชุดแปรงแต่งหน้า คาบูกิ สุดอลังการชุดนี้ บรรจุไว้ในกล่องไม้ (Bento Box) ภายในสีแดงเงาสุดหรู ตามแบบแผนเดิม ชื่อของชุดแปรงห้าชิ้นอันประณีตงดงามนี้ ถูกตั้งตามรูปแบบละครเพลงที่สำคัญในการแสดงละครคาบูกิและรวมด้วยแปรงสองชิ้นใหม่สุดพิเศษเพื่อชุดนี้โดยเฉพาะ Kabuki Eye Brush และ Kabuki Lip

ภายในกล่องประกอบด้วย
•ใหม่! Kabuki Eye Brush คาบูกิ อาย บรัช แปรงทาตาคาบูกิ (พิเศษเพื่อชุดนี้) สำหรับทาตา ขนแปรงแน่นและหนา สำหรับการเกลี่ยสีสันได้อย่างประณีต แปรงนี้เป็นงานฝีมือ โดยใช้ไม้วิสทีเรียสีดำผันรอบด้ามจับ เพื่อรักษารูปแบบตามขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Yachiyo Brush (ยาชิโย บรัช) แปรงออกแบบให้ขนแปรงไล่ระดับกันอย่างมีศิลปะ มีลักษณะเรียวโค้งมนอย่างอ่อนโยน แปรงชนิดนี้เหมาะสำหรับใช้ปัดแก้ม, ทำไฮไลท์ หรือปัดแป้งฝุ่น รวมทั้งสำหรับการปัดเพื่อเกลี่ย ผสมผสาน (Blend) สีสันบริเวณรอบดวงตา ขนแปรงทำจากขนแพะสีดำชั้นดีที่ให้ทั้งความนุ่มนวลและเกลี่ยสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้ามแปรง Yachiyo เป็นงานฝีมือ โดยใช้ไม้วิสทีเรียสีดำผันรอบด้ามจับ เพื่อรักษารูปแบบตามขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ITA Brush (อิตะ บรัช) แปรงออกแบบมาให้กะทัดรัด สะดวกในการถือและมีดีไซน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับใช้กับแป้งไฮไลท์ใบหน้า หรือสำหรับการปัดแก้ม
Botan Brush (โบตัน บรัช) แปรงที่ออกแบบให้เหมือนดอกโบตั๋น สำหรับทาแป้งฝุ่น แป้งผสมรองพื้น แป้งไฮไลท์ให้ทั่วใบหน้า หรือแม้แต่การใช้ปัดชิมเมอร์ตามบริเวณผิวกาย
Kabuki Lip (คาบูกิ ลิป) แปรงลิปสติกคาบูกิ (พิเศษเพื่อชุดนี้) สำหรับตกแต่งเรียวปากให้ได้รูปสวย เป็นงานฝีมือ ใช้ไม้วิสทีเรียสีดำผันรอบด้ามจับ เพื่อรักษารูปแบบตามขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
กล่อง Bento นี้ สามารถนำไปใช้ใส่เครื่องสำอางชิ้นโปรดของคุณได้อีกด้วย
ราคา 7,000 บาท

 

ขอแนะนำอีก 1 ผลิตภัณฑ์ที่คุณไม่ควรพลาด
NARS BENTO BOX SET
นาร์สเบนโตะ บ็อกซ์ เซ็ท


นาร์สเครื่องสำอางคุณภาพจากนิวยอร์ก แนะนำชุดของขวัญสุดล้ำค่าในฤดูกาลแห่งความสุขนี้ ด้วยแรงบันดาลใจจากพิธีการดั้งเดิมอันงดงามที่พบเห็นในโรงละคร Kabuki ของญี่ปุ่น ฟรองซัวส์นาร์สจึงหลอมรวมมรดกทางวัฒนธรรมเข้ากับความทันสมัย แต่คงไว้ซึ่งความสง่างาม ด้วยการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์สุดหรู เลอค่า กับ นาร์ส เบนโตะ บ็อกซ์ เซ็ท รุ่น Limited Edition (ราคา 4,100 บาท) หลังจากได้รับการพัฒนามาถึง 10 ปี เซ็ทถ้วยคาบูกิเซ็ทนี้ประกอบไปด้วยถ้วยสองถ้วยที่ใส่ลิปสติกสูตรใหม่เฉพาะของนาร์ส 2 เฉดสี สำหรับผู้หญิงที่สง่างาม แต่ยังคงทันสมัย ได้แก่ สีแดงเป็นตัวแทนของเสน่หาและพลัง ในขณะที่สีชมพูแสดงถึงความร่าเริงและความอ่อนเยาว์ แต่ละเฉดสีอุดมไปด้วยวิตามิน อี ขบวนการผลิตทั้งหมดทำด้วยมือโดยผู้ชำนาญ (Hand Made) ชุดของขวัญพิเศษนี้มาพร้อมกับแปรงทาลิปสติกคาบูกิบรรจุอยู่ในกล่องเบนโตะ ถูกออกแบบมาเพื่อให้การทาเป็นไปอย่างมีศิลปะ
ราคา 4,100 บาท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook