Make me Fresh.. สดใสไปกับช่อสวย

Make me Fresh.. สดใสไปกับช่อสวย

Make me Fresh.. สดใสไปกับช่อสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

@Kitchen Vol. 63
Column Arrangement


ฝนตกแทบทุกวัน ท้องฟ้าครึ้มพาให้บรรยากาศรอบตัวเราดูเหงาและเศร้าไปหมด เห็นแล้วก็อยากหาอะไรที่สดใสมาช่วยพยุงอารมณ์หน่อย และไม่แคล้วต้องพึ่งพาดอกไม้ เพราะการจัดดอกไม้ตกแต่งบ้านช่วยสร้างบรรยากาศได้เยอะเลย.. ฉะนั้นไปซื้อดอกไม้มาจัดกันค่ะ

คราวนี้ขอยกความสดใสทั้งหมดให้กับดอกคาร์เนชั่นสีชมพู ทั้งสีและรูปทรงของดอกที่เอื้อต่อการจับเข้าช่อได้อย่างหลากหลายและความทนทานค่อนข้างมาก เมื่อได้มารวมกับเล็บครุฑที่เขียวเข้มยิ่งผลักให้ดอกคาร์เนชั่นสวยโดดเด่นในวงล้อมของใบไม้ได้อย่างลงตัว เท่านั้นไม่พอความเก๋ของสนเขากวางที่ล้อมช่อก็พาให้ความน่าสนใจทวีคูณขึ้นไปอีก เมื่อมีสนเขากวางแล้วภาชนะที่ใส่ช่อจึงไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงมากเลยค่ะ

วัสดุและอุปกรณ์
1.    ดอกคาร์เนชั่นสีชมพูสด
2.    สนเขากวาง
3.    เล็บครุฑ
4.    ดอกแต่งยิปโซ
5.    แจกันทรงเตี้ย
6.    โอเอซิส
7.    เชือกป่าน

เรื่องขั้นตอนการบรรจงนี่ไม่ยาก ตามนี้เลยค่ะ
1.    นำดอกไม้ ใบไม้ทั้งหมดไปแช่น้ำไว้รอจัด นำโอเอซิสมาตัดให้พอดีกับแจกันและนำไปแช่น้ำให้โอเอซิสดูดน้ำจนทั่ว จากนั้นยกขึ้นใส่ในแจกัน สังเกตุดูได้จากสีของโอเอซิสเมื่อดูดน้ำจนอิ่มจะเป็นสีเขียวเข้มทั่วทั้งก้อน ข้อควรระวังคือ อย่าแช่ไว้นานจนเกินไป เพราะจะเปื่อยยุ่ย
2.    นำเล็บครุฑปักให้ทั่ว แต่ต้องเป็นทรงพุ่มกลมและคุมความสูงให้อยู่ในระดับเดียวกัน
3.    จากนั้นคัดดอกคาร์เนชั่นมาตัดให้ความสูงกำลังดีและปักกระจายลงไปให้ทั่วช่อ
4.    แซมดอกยิปโซเข้าไปอย่างพอเหมาะ
5.    ตกแต่งด้วยสนเขากวาง โดยนำสนเขากวางมาตัดใบสนให้สูงพอดีกับระดับของช่อและปักรอบแจกันให้ทั่ว พันยึดใบกับแจกันด้วยเชือกป่าน จากนั้นให้ผูกเป็นโบว์
6.    จัดแต่งทรงช่อดอกไม้ให้สวย ฉีดน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับช่อ และนำไปวางตกแต่งบนโต๊ะหน้าบ้านหรือโต๊ะในสวนก็สดชื่นสู้กับดินฟ้าอากาศได้เลยค่ะ

อ่านคอลัมน์เต็มๆ ได้ใน @Kitchen Vol.63 ฉบับเดือนพฤศจิกายน 54 นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook